พูดถึงเรื่องของเครื่องประดับ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนมักจะนิยมติดตามส่องแฟชั่นเครื่องประดับจากประเทศเกาหลีอย่างแน่นอน! เพราะที่นี่เค้ามีอะไรที่น่ารัก น่าสนใจ ที่ทำให้เราต้องไปสอยมาใช้ตามซะร่ำไป ยังไงวันนี้ลองมาดูกันอีกที เพื่ออัพเดทเทรนด์และความฮิตที่สาวแดนกิมจิเค้ากำลังนิยมกันอยู่!

♥ หมวกทรง Baret คือไอเท็มที่ตอนนี้ขาดไม่ได้!


แน่นอนว่าเรื่องของฤดูกาล ที่เกาหลีตอนนี้จะเป็นช่วงหน้าหนาว สาวๆ เค้าก็เลยแห่กันใส่หมวกทรง Baret กันซะยกใหญ่! ... แต่ที่ไทยเห็นสาวๆ หลายคนก็เริ่มใส่ตามกันแล้ว เอาเป็นว่าจริงๆ หมวกแบบนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ แต่ขึ้นอยู่กับแฟชั่นล้วนๆ ผมสั้นผมยาวก็ใช้ได้ เอามามิกซ์กับชุดแบบไหนก็ลงตัว ไม่เชื่อก็ลองดูสิ เดี๋ยวก็จะได้ลุคหวานที่อมความเปรี้ยว เท่ ไม่เหมือนใครเอง!

 

เครื่องประดับ เกาหลี แฟชั่น

 

♥ เครื่องประดับทุกอย่างที่มีขนเฟอร์ประดับ


อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ช่วงหน้าหนาว ก็คือ "ขนเฟอร์" นั่นเอง สาวๆ แดนกิมจิก็เป็นพวกหลงไหลและคลั่งไคล้ในขนเฟอร์อันฟูฟ่องจนลามมาถึงเทรนด์ของเครื่องประดับซะด้วยสิ! ไม่ว่าจะเป็นต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ รวมถึงแหวน ตอนนี้เทรนด์ที่เกาหลีก็จะมีการประดับไปด้วยขนเฟอร์ทั้งนั้นแหละ ไม่เชื่อก็ลองไปส่องดู!

 

เครื่องประดับ เกาหลี แฟชั่น

 

♥ ความมินิมอลยังไม่เสื่อมคลาย ... เรขาคณิตทรงกลม ยังคงอินด์อยู่


ส่วนสาวๆ ที่นิยมเครื่องประดับแบบเรียบง่าย จะบอกให้ว่าทางฝั่งนี้ เค้าก็ยังคงฮิตกันไม่เลิก สำหรับการใช้ทรงกลม มาเป็นลวดลายในการออกแบบเครื่องประดับทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นต่างหูทรงกลม สร้อยทรงกลม หรือกำไลข้อมือทรงกลม อันนี้คลาสสิค ของตาย ยังไงก็ฮิตไปอีกพักใหญ่แน่นอนจ้าาา

 

เครื่องประดับ เกาหลี แฟชั่น

 

♥ งานมุกต้องมา!


อีกหนึ่งสิ่งที่ตอนนี้อินด์กันมากๆ คือ เครื่องประดับที่ผลิตจากมุก หรือการนำมุกมาตกแต่งนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นตุ้มหู สร้อยคอ กำไร หรือแม้กระทั่งหมวก ตอนนี้จะเห็นได้ว่าเค้าจะนิยมนำมุกมาติดมากๆ เพราะเกาหลีเค้าฮิตไม่ลืมหูลืมตาจริงๆ

 

เครื่องประดับ เกาหลี แฟชั่น

 

งานตุ้มหูระย้าต้องมี!


สังเกตุสิว่าฮิตมากกก! ตุ้มหูระย้าเส้นเดียวแบบยาว ที่ส่วนมากจะเน้นเป็นเพชรหรือมุก สาวๆ ที่นู่นเค้าใส่กันแทบทุกคน ไม่มีไม่ได้นะจ๊ะ ติดตู้ไว้สักหน่อยก็ดี! เพราะวันที่แต่งตัวเรียบๆ ง่ายๆ ใส่ตุ้มหูอลังๆ อันเดียว ก็คอมพลีทลุคให้ดูชิคขึ้นได้แล้ว จะบอกให้!

 

เครื่องประดับ เกาหลี แฟชั่น

 

ยังไงตอนนี้ก็รีบไปเสาะแสวงหา ล่าแต้มบุญในการซื้อเพื่อเก็บไว้ในครอบครองกันดู เค้าฮิตจริงอะไรจริง Jelly ไม่ได้มาหลอกกัน และเชื่อว่าจะยังคงฮิตกันไปอีกสักพัก แนะนำว่าควรไปสอยมาเก็บไว้ เพราะการแต่งตัวเรียบๆ ง่ายๆ จะดูมีสไตล์ขึ้นมา ถ้าคุณเพิ่มเติมเครื่องประดับสวยๆ ลงไป :)