หลังจาก iPhone 11 เปิดตัวไปเมื่อคืน (10 กันยายน 2019) ตื่นเช้ามาสาว ๆ อย่างเราก็โทรศัพท์ในมือสั่นไปหมด เอ๊ะเหมือนโทรศัพท์จะค้าง ๆ ไหมแม่ ไม่ลื่นเหมือนเดิมเลยอะแกร หรือจริง ๆ แค่อยากได้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่กันแน่น้าาา เพราะ iPhone 11 รุ่นใหม่มาพร้อมสีพาสเทลหวาน ๆ ยูนิคอร์นมากเวอร์ แถมกล้องก็กว้างขึ้น เก็บภาพได้เยอะขึ้น และที่สำคัญเวลาถ่ายรูปก็จะแอบทำให้สาว ๆ ดูเพรียวบางขายาวขึ้นด้วยน้าาา

แต่ Point หลัก ๆ ที่น่าติดตามของการเปิดตัว iPhone11 รุ่นใหม่มี 3 อย่างด้วยกันค่ะ


  • กล้อง 3 เลนส์และตัวเครื่องสีหวาน 
  • ราคาจับต้องได้
  • เทรนด์การถ่ายรูปแบบใหม่ที่ Apple นิยามขึ้นว่า #Slofies และมีแนวโน้มว่าจะเป็นเทรนด์การถ่ายรูปของปีหน้า

iphone11

Credir: techradar

iPhone11 มาพร้อมกล้อง 3 เลนส์และตัวเครื่องสีหวาน

ต้องบอกก่อนว่ากล้อง 3 เลนส์มีเฉพาะในรุ่น iPhone11 PRO / iPhone11 PRO MAX เท่านั้นค่ะ ใครที่รู้สึกติดกับดีไซน์ที่มีรูกล้องเยอะเหลือเกิน ไม่ต้องกังวลเพราะใน iPhone11 รุ่นเล็กยังคงเป็น 2 เลนส์เหมือนเดิมค่ะ แต่จะเป็น 'กล้องคู่มุมกว้าง' เพราะเลนส์ของ iPhone11 เป็นแบบ Wide ถ่ายรูปได้กว้างกว่าเดิม สาว ๆ อย่างเราถ่ายรูปสนุกขึ้นแน่นอน

iphone11
ตัวอย่างรูปถ่ายจาก iPhone11
iphone11
ตัวอย่างรูปถ่ายจาก iPhone11
Credit: Apple Thailand

ความคิ้วท์ของ iPhone11  คือมีสีให้เลือกมากถึง 6 สี

6 สีที่ว่านี้คือ ม่วง, ขาว, เขียว, เหลือง, ดำ, และแดง ซึ่งก็มีความยูนิคอร์นหวาน ๆ สดใสขึ้นมากจากสีสมาร์ทโฟนสไตล์เดิม ๆ ของท้องตลาด ซึ่งวัสดุด้านหลังก็มีความพรีเมี่ยมขึ้นทำจากกระจกฟรุ้งฟริ้งเข้าไปอีกค่ะซิส แถมตัวเครื่องออกแบบมาให้รับมือได้ทั้งกับน้ำที่หกและน้ำที่กระเด็นใส่ด้วยแหละ


ราคาของ iPhone 11

  • iPhone 11 ความจุ 64GB : 699 ดอลลาร์สหรัฐ  คาดว่าราคาเข้าไทยน่าจะเปิดอยู่ที่ 25,500 บาท 
  • iPhone 11 ความจุ 128GB : 749 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาประมาณ 27,000 บาท
  • iPhone 11 ความจุ 256GB : 849 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาประมาณ 31,000 บาท 

วันที่เปิดขาย iPhone 11 (เตรียมตัวกดตุ่มจอง)

  • วันเปิดตัว : 10 กันยายน 2019
  • วันเปิด Pre-Order (กลุ่มประเทศแรก) : 13 กันยายน 2019
  • วันเปิดขาย (กลุ่มประเทศแรก) : 20 กันยายน 2019
  • วันเปิดขายในไทย : ยังไม่ระบุ

iphone11

Credit: mxphone

แล้วเทรนด์การถ่ายรูป #Slofies คืออะไร?

#Slofies คือฟีเจอร์ของกล้องที่ติดมากับตัวเครื่อง iPhone 11 ทุกรุ่นค่ะ ลักษณะจะเป็นการเซลฟี่ด้วยกล้องหน้านี่แหละ แต่ภาพ VDO จะเป็นแบบ Slowmotion คำว่า #Slofies มีที่มาจากคำว่า Slow + Selfies นั่นเอง โดย Apple เค้าก็มี VDO ตัวอย่างของเทรนด์การถ่ายรูปแบบนี้ออกมาด้วย ไม่รู้ว่าจะกลายเป็นเทรนด์ได้มากน้อยขนาดไหน แต่สำหรับ Jelly ก็แอบเห็นว่าสามารถนำมาถ่ายเป็น VDO Lifestyle และครีเอทมุมถ่ายภาพสวย ๆ ได้มากทีเดียว สาว ๆ ลองดู VDO ตัวอย่างกันก่อนนะคะ แล้วมาลองคิดมุมโพสต์ไว้ล่วงหน้าเพราะถ้าเจ้า #Slofies ตัวนี้เกิดฮิตขึ้นมาจะได้มีท่าโพสต์ไว้อัพลงโซเชียลแบบไม่ซ้ำใคร

Credit: Nigel Wee

เห็นแบบนี้แล้วต้องยอมรับว่า iPhone 11 มีผลต่อใจไม่น้อยเลยนะคะสาว ๆ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ต้องมี iPhone 11 ไว้ในตัวเลือกแล้วแน่นอน Jelly ต้องขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก mxphone และ iphonemod ด้วยนะคะที่ทำให้มีเรื่องราวดี ๆ มาบอกต่อให้สาว ๆ ชาว Jelly ได้อัพเดตเทรนด์ด้าน gadget กันบ้าง หากมีกล้องเซลฟี่ปัง ๆ หรือสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่ควรค่าแก่การครอบครองอีก Jelly จะหาข้อมูลมาอัปเดตทุกคนอีกแน่นอนค่าา