ปีใหม่ทั้งทีต้องดีกว่าเดิม! วันนี้ Jelly ขนเอาคำคมภาษาอังกฤษ ที่อ่านแล้วช่วยสร้างแรงบันดาลใจมาฝากสาว ๆ กันเพียบ ใครที่คิดว่าปีใหม่นี้ฉันจะต้องเป็นคนใหม่ เก่งขึ้น ดีขึ้น สวยขึ้น รับรองว่าอ่านแล้วจะรู้สึกมีแรงบันดาลใจอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ไฉไลกว่าเดิมแน่นอน หรือใครที่อยากจะนำไปตั้งเป็นแคปชั่นคูล ๆ ก็เริ่ด เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ตามไปส่องกันเลยดีกว่า 

 

1. คำคมภาษาอังกฤษ : When you can't find the sunshine, be the sunshine.


เมื่อคุณหาแสงสว่างไม่เจอ จงเป็นแสงสว่างของตัวคุณเอง.. ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ขอให้ตัวเธอส่องสว่างและสดใสเข้าไว้ แล้วพลังงานด้านบวกของตัวเธอจะส่งไปถึงคนอื่น ๆ รอบข้างเองค่ะ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

2. คำคมภาษาอังกฤษ : I am in charge of how I feel and today I am choosing happiness.


ฉันรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเอง และวันนี้ฉันเลือกที่จะมีความสุข.. จะสุขหรือทุกข์เราเลือกได้นะ : )

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

3. คำคมภาษาอังกฤษ : Wherever life pants you, bloom with grace.


คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็เลือกที่จะเติบโตอย่างสวยงามได้นะ.. ถึงแม้ว่าจุดเริ่มต้นจะยากลำบากแค่ไหน ก็จงทำทุกอย่างให้เต็มที่และเติบโตอย่างดีนะคะสาว ๆ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

4. คำคมภาษาอังกฤษ : Be who you needed when you were younger.


เป็นคนที่ตัวเธอเองต้องการในตอนที่เธอยังเด็ก.. หากไม่อยากมองย้อนกลับมาแล้วนึกเสียดายทีหลัง ก็ควรจะเริ่มต้นลงมือทำสิ่งที่อยากทำซะตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่า

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

5. คำคมภาษาอังกฤษ : If you want to run, run a mile. If you want to change your life, run a marathon.


ถ้าเธออยากวิ่ง วิ่งแค่ไม่กี่กิโลก็พอ แต่ถ้าอยากมีชีวิตใหม่ ให้วิ่งมาราธอน.. ลองตั้งเป้าหมายกับตัวเอง แล้วลงมือทำวันละนิด เหมืิอนกับการซ้อมวิ่งมาราธอน แล้วสิ่งที่ทำจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอนค่ะ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

6. คำคมภาษาอังกฤษ : In the world where you can be anything, be kind.


ในโลกที่เราสามารถเป็นอะไรก็ได้ จงใจดีเข้าไว้.. เราไม่มีทางรู้ว่าคนที่เราพบเจอต้องต่อสู้กับอะไรมาบ้าง ฉะนั้นจงใจดีและอ่อนโยนต่อกันเข้าไว้นะ : )

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

7. คำคมภาษาอังกฤษ : Great things never came from comfort zone.


สิ่งที่ยิ่งใหญ่ไม่เคยมาจากพื้นที่สบาย ๆ หรอกนะ.. อยู่แต่ใน Comfort Zone มันสบายก็จริง แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองต้องก้าวออกมาแล้วลงมือทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้แบบจริง ๆ จัง ๆ สักทีแล้วล่ะ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

8. คำคมภาษาอังกฤษ : Never let go of your dream.


จงอย่าละทิ้งความฝันของตัวเธอเอง.. อย่าปล่อยให้ความฝันเป็นเพียงแค่ความฝัน เพราะคิดว่ามันไกลหรือทำไม่ได้ ถ้าไม่ลองเดินไปก็ไม่มีทางรู้หรอกนะ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

9. คำคมภาษาอังกฤษ : Small steps everyday.


ก้าวไปทีละก้าวเล็ก ๆ ทุกวัน.. การลงมือทำวันละนิด วันละหน่อย ก็มีโอกาสที่จะไปถึงเป้าหมายได้มากกว่าการที่เอาแต่ "คิด" แต่ไม่ยอมลงมือทำจริงไหม ?

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

10. คำคมภาษาอังกฤษ : Growing old is mandatory, Growing up is optional.


อายุที่มากขึ้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การเติบโตนั้นเป็นตัวเลือก.. แก่ลงไม่ได้หมายความว่าโตขึ้น คนเราสักวันก็ต้องแก่ตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราเลือกได้นะคะว่าจะหยุดนิ่งหรือพัฒนาตัวเอง 

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

11. คำคมภาษาอังกฤษ : Don't stop when you are tried. STOP when you are DONE.


อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย แต่ให้หยุดตอนที่ทำสำเร็จแล้ว.. เหนื่อยก็พัก แต่อย่าหยุด รอให้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ แล้วค่อยหยุดพักทีเดียว ชื่นใจกว่าเยอะ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

12. คำคมภาษาอังกฤษ : No rain, no flowers.


ไม่มีดอกไม้ หากปราศจากฝน.. ใครที่กำลังเจอปัญหาชีวิตตั้งแต่ต้นปี ต้องสู้ ๆ เข้าไว้นะ : )

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

13. คำคมภาษาอังกฤษ :  Be in love with your life every minute of it.


จงตกหลุมรักชีวิตของตัวเองในทุกนาทีของช่วงชีวิต.. ใช้ชีวิตอย่างแฮปปี้ในทุก ๆ วัน พยายามคิดบวกและรักตัวเองให้มาก ๆ นะคะ

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

14. คำคมภาษาอังกฤษ : Surround yourself with inspiring beings.


จงอยู่ท่ามกลางสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ.. อย่าจมอยู่กับความเบื่อหน่ายของตัวเอง ลองลุกขึ้นมาหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ชอบทำอะไรก็พาตัวเองไปอยู่จุดนั้น รับรองว่าแฮปปี้และประสบความสำเร็จมากขึ้นแน่นอนค่ะ  

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

15. คำคมภาษาอังกฤษ : Life isn't perfect but your outfit can be!!


ถึงแม้ว่าชีวิตจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่เราก็เลือกแต่งตัวให้ดูดีได้นะ.. ลุกขึ้นมาแต่งตัวสวย ๆ เพิ่มพลังงานด้านบวกให้ตัวเองกันดีกว่า ฮึบ ๆ 

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

16. คำคมภาษาอังกฤษ : Wherever you are, be a good one.


เธอจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ขอให้เป็นให้ดีที่สุดก็แล้วกัน.. ไม่ว่าเรากำลังทำสิ่งเล็ก ๆ หรือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ก็ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองออกมาให้เต็มที่และดีที่สุดในแบบของเราก็พอ : )

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

17. คำคมภาษาอังกฤษ : If it makes you happy, no one else's opinion should matter. 


ถ้ามันทำให้เธอมีความสุข ก็อย่าใส่ใจกับความคิดเห็นของคนรอบข้าง.. เราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ยังไง ถ้าเรามัวแต่แคร์สายตาคนอื่นมากเกินไป

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

18. คำคมภาษาอังกฤษ : Old ways won't open new doors.


วิธีการเดิม ๆ ไม่สามารถเปิดไปสู่ประตูบานใหม่ได้หรอกนะ.. ถ้าทำสิ่งเดิม ๆ แล้วมันไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ลองทำสิ่งใหม่ ๆ หรือเปลี่ยนหนทางดูบ้าง เผื่อว่าจะเรียนรู้อะไรได้มากขึ้น 

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

19. คำคมภาษาอังกฤษ : Do someting today that your future self will thank you for.


ทำสิ่งที่ตัวเธอในอนาคตจะหันมาขอบคุณเธอในวันนี้.. อนาคตจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ตัวเราเลือกทำในวันนี้ ฉะนั้นลงมือทำในสิ่งที่ตัวเราในวันพรุ่งนี้ เดือนหน้า หรือปีหน้าจะต้องรู้สึกภูมิใจกันดีกว่า

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

20. คำคมภาษาอังกฤษ : If you can't stop thinking about it, don't stop working for it.


ถ้าเธอหยุดคิดถึงมันไม่ได้ ก็จงอย่าหยุดที่จะลงมือทำสิ่งนั้น.. To do list ที่แพลนไว้หลายปีแต่ยังไม่เริ่มทำสักที มาลงมือทำในปี 2019 นี้กันเถอะ!!

 

คำคมภาษาอังกฤษ

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยจุดประกายสาว ๆ ให้ลุกขึ้นมาทำสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองและคนรอบข้างไม่มากก็น้อย แต่ละประโยคนี่บอกเลยว่าค๊มคมมมม โดนใจมากเวอร์ อ่านแล้วชอบประโยคไหนก็อย่าลืมนำไปตั้งแคปชั่นเพิ่มความคูลกันน้า แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะทุกคน <3

 
ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest