ปัญหาใหญ่ของสาว ๆ หลายคนเวลาใส่กางเกงแล้วชอบติดต้นขาบ้าง ขาใหญ่ใส่ไม่ได้ หรือใส่แล้วไม่สวยบ้าง สาเหตุหลักก็มาจากการกินเยอะและไม่ออกกำลังกายนี่แหละค่ะ แต่รู้ไหมว่าถ้าหากดูแลตัวเองดี ๆ อาการขาเบียดก็สามารถหายไปได้เช่นกัน Jelly เลยเอาท่าออกกำลังกายลดขาเบียดมาฝาก เอาไปทำตามรับรองเลยว่าขาเรียวกระชับกลับมาใส่กางเกงขาสั้นสวยแน่!

 

1. Gluteal Squeeze


ท่าออกกำลังกายที่ช่วยลดขาเบียดท่าแรก Jelly ขอนำเสนอท่านี้เลยค่ะ ช่วยกระชับต้นขาด้านในและลดขาเบียดได้เป็นอย่างดี เพียงตั้งท่าให้อยู่ในท่านั่งคุกเข่าและเอามือเท้ากับพื้น เอาดัมเบลขนาดเล็กวางไว้ที่ข้อพับขา ยกขาด้านหนึ่งขึ้นแล้วพับขาเข้า - ออก ทำแบบนี้ประมาณ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ครั้งละ 3 เซ็ต จากนั้นก็ให้สลับมาทำกับขาอีกข้างหนึ่ง ทำข้างละ 3 เซ็ต

 

ลดขาเบียด

 

2. Sumo Squat


ท่าออกกำลังกายลดขาเบียดแบบเบสิคที่ไม่ทำไม่ได้จริง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยกระชับต้นขาด้านในลดขาเบียดแล้ว ยังช่วยกระชับสะโพกและปั้นก้นให้สวยเด้งได้อีกด้วย เพียงตั้งท่าให้อยู่ในท่ายืนกางขาแล้วเอามือประสานกันบริเวณอก จากนั้นให้เกร็งหน้าท้องแล้วค่อย ๆ ย่อตัวลงโดยที่ให้หน้าขาตั้งฉาก ทำแบบนี้ 15 ครั้ง / 1 เซ็ต ครั้งละ 3 เซ็ต

 

ลดขาเบียด

 

3. Lunge Back Kick


หากอยากจะลดขาเบียดให้กลับมาเรียวกระชับก็ต้องไม่ลืมที่จะทำท่าออกกำลังกายนี้ค่ะ เพียงแค่ตั้งท่าให้อยู่ในท่านั่งชันเข่าขึ้นมา 1 ข้าง ยกแขนขึ้นมาตั้งท่าเตรียมต่อยมวย จากนั้นให้ยืนขึ้นแล้วเตะขาไปด้านหลังจนสุด ทำแบบนี้ 15 ครั้ง / 1 เซ็ต ครั้งละ 3 เซ็ต จากนั้นก็ให้สลับมาทำกับขาอีกข้างหนึ่ง ทำข้างละ 3 เซ็ตเช่นเดียวกัน

 

ลดขาเบียด

 

4. Diamond Kicks


อีกหนึ่งท่าออกกำลังกายลดขาเบียดที่ทำแล้วบอกเลยว่าได้ผลโดยตรง เพราะจะช่วยกระชับต้นขาด้านใน เพียงตั้งท่านอนราบลงไปกับพื้น ยืดขาแล้วยกขึ้นให้ตั้งฉากกับลำตัว จากนั้นฉีกขาออกแล้วเอาปลายเท้ามาบรรจบกัน เวลาทำท่านี้อย่าลืมเกร็งขาและหน้าท้องด้วยล่ะ ทำแบบนี้ 15 ครั้ง / 1 เซ็ต ครั้งละ 3 เซ็ต

 

ลดขาเบียด

 

5. Inner Thigh Lifts


ท่าออกกำลังกายที่เกิดมาเพื่อลดขาเบียดโดยเฉพาะ เพียงตั้งท่าให้อยู่ในท่านั่งตัวตรง เอาขาหนึ่งข้างไขว้ค่อมขาอีกหนึ่งข้าง ส่วนแขนทั้งสองข้างนำมาวางยันพื้นไว้ จากนั้นยกขาด้านล่างขึ้น - ลง อย่าลืมเกร็งขาด้านที่ยกขึ้นด้วยล่ะ ทำแบบนี้ 15 ครั้ง / 1 เซ็ต ครั้งละ 3 เซ็ต ถ้าหากทำท่านี้บ่อย ๆ แล้วล่ะก็รับรองว่าต้นขาเรียวกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

ลดขาเบียด

 

6. Inner Thigh Raise To Plank


ท่าออกกำลังกายลดขาเบียดท่านี้สาว ๆ อาจจะต้องใช้อุปกรณ์ช่วยสักหน่อย ถ้าหากไม่มีกล่องแล้วล่ะก็แนะนำให้วางขากับเตียง หรือเก้าอี้ซักผ้าก็ได้นะคะ เพียงตั้งท่าให้อยู่ในท่านอนตะแคง วางแขนเท้ากับพื้นแล้วเอาแขนอีกข้างเท้าเอวไว้ วางขาด้านหนึ่งพาดกับกล่อง จากนั้นให้เกร็งหน้าท้องกับขาด้านที่วางพาดกล่องไว้แล้วพยายามยกตัวขึ้น - ลง ทำแบบนี้ 15 ครั้ง / 1 เซ็ต ครั้งละ 3 เซ็ต จากนั้นก็ให้สลับมาทำกับขาอีกข้างหนึ่ง ทำข้างละ 3 เซ็ตเช่นเดียวกัน

 

ลดขาเบียด

 

ถ้าตั้งใจทำท่าออกกำลังกายลดขาเบียดเหล่านี้ มีหรือที่ความพยายามจะทำร้ายเธอ ? จากขาหมูย้วย ๆ จะกลับกลายเป็นขาเรียวเล็กกระชับและได้สัดส่วน นอกจากการออกกำลังกายแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะควบคุมการกินด้วยนะคะ พยายามงดอาหารรสจัดและรสเค็มเพื่อป้องกันอาการบวมน้ำไม่ให้ขาใหญ่อีกรอบกันด้วยล่ะ