นับตั้งแต่ยุคอดีตกาลสมัยที่ยังจำความติ่งได้นั้น มันก็คงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันไปแล้วสำหรับแต่ละครั้ง ที่ไม่ว่าจะเป็นบอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ปวงต่าง ๆ จากเกาหลีใต้มาเยือนบ้านเรา ก็จะต้องเตรียมคำพูดคำจาภาษาไทยแบบเก๋ ๆ ฮิต ๆ มาพูดโชว์ให้แฟนคลับตัวเล็กตัวน้อยได้ฟังกันให้หายคิดถึง! แต่พอเข้าสู่ยุคนี้แล้ว ไอดอลเกาหลีจะแค่มาพูดคำไทยไม่กี่คำก็คงธรรมดาไปสักหน่อย เพราะถ้ามาเมืองไทยยุคนี้ก็ต้องมาร้องเพลงไทยเท่านั้น!!  และถ้าใครอยากฟังแล้วว่าเมื่อไอดอลเกาหลีมาร้องเพลงไทยจะเป็นยังไง? ร้องชัดแค่ไหน? ต้องไปดู!

 

1. เพลงไทยในฉบับไอดอลเกาหลี... "ไม่เคย (Never) - GOT7"


  • ขึ้นชื่อว่า GOT7 วงไอดอลเกาหลีชายล้วนผู้ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คนอย่างแจบอม, มาร์ค, จินยอง, ยองแจ, แจ็คสัน, ยูคยอม และสมาชิกคนไทยเพียงหนึ่งเดียว นั่นก็คืออออ... แบมแบมนั่นเอง! และแน่นอนว่าถ้าน้องแบมเป็นคนไทย ด้อมเมียหลวงจะเป็นใครที่ไหนถ้าไม่ใช่ 'ประเทศไทยไงล่ะจ๊ะ!' ก็แหม ถ้าหนุ่ม ๆ จะมาไทยบ่อยซะขนาดนี้ แล้วถ้าวันหนึ่งจะมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทยทั้งทีก็ต้องจัดเต็มสักหน่อย กับคอนเสิร์ต NESTIVAL 2018 ที่หนุ่ม ๆ GOT7 กลับมาพร้อมกับเพลงสุดฮิตอย่าง 'ไม่เคย' ของศิลปินไทย 25hours ที่บอกเลยว่าหนุ่ม ๆ ตั้งใจม๊ากกก ดูออกเลยนะคะว่าทำการบ้านกับเพลงภาษาไทยมาหนักมากจริง ๆ ว่าแล้วก็ไปลองฟังกันหน่อยสิว่าจะเพราะแค่ไหนกันนะ!
  • เวอร์ชั่นต้นฉบับ 'ไม่เคย - 25hours'
  • ทำไมเรายังไม่วาร์ป!!!

 

ไอดอลเกาหลี

cr. pinterest

 

cr. youtube

 

2. เพลงไทยในฉบับไอดอลเกาหลี... "ออเจ้าเอย (Aor Jao Aoey) - GOT7"


  • พี่หมื่นมาหาออเจ้าชาวไทยครั้งนี้ก็จะมาเยอะ ๆ หน่อยอะนะ เพราะนี่คือคอนเสิร์ตที่รวมพี่หมื่นเอาไว้ถึง 7 คน! และนี่ก็คือ GOT7 เจ้าเก่าเจ้าเดิมเองแหละจ้าาาา และหนุ่ม ๆ กลับมาคราวนี้พร้อมกับเพลงสุดปังจากละครดังของยุคอย่าง 'ออเจ้าเอย - พีท พล (ประกอบละครบุพเพสันนิวาส)' ซึ่งพอเราได้ลองฟังก็อดปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ร้องเพราะจริงจริ๊งงงงงงงง! เอาเป็นว่าไม่พูดเยอะ ไปฟังกันเลยย
  • เวอร์ชั่นต้นฉบับ 'ออเจ้าเอย Ost.บุพเพสันนิวาส - พีท พล '
  • ทำไมเรายังไม่วาร์ป!!!

 

ไอดอลเกาหลี

cr. pinterest

 

cr. youtube

 

3. เพลงไทยในฉบับไอดอลเกาหลี... "คืนที่ดาวเต็มฟ้า - ASTRO"


  • คราวนี้มาลองฟังเพลงไทยเพราะ ๆ เวอร์ชั่นไอดอลเกาหลีหน้ามนกันบ้างดีกว่า กับ 6 หนุ่มสุดคิ้วท์อย่าง 'ASTRO' ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาก็เคยมาจัดงานมีตติ้งละลายใจสาวไทยกันมาแล้ว แถมมาพร้อมกับเพลงรักโรแมนติกแสนหวาน เล่นเอาแฟนคลับสาว ๆ กรี๊ดสลบศพสีชมพูกันถ้วนหน้าไปเล้ย และถ้าสาว ๆ คนไหนพร้อมแล้วก็ขออัญเชิญไปลองฟังเพลง 'คืนที่ดาวเต็มฟ้า' เวอร์ชั่นหนุ่ม ๆ ASTRO กันได้เลยจ้า
  • เวอร์ชั่นต้นฉบับ 'คืนที่ดาวเต็มฟ้า - ปราโมทย์ วิเลปะนะ'
  • ทำไมเรายังไม่วาร์ป!!!

 

ไอดอลเกาหลี

cr. pinterest

 

cr. youtube

 

4. เพลงไทยในฉบับไอดอลเกาหลี... "เธอยัง - DAY6"


  • ถ้าพูดถึงวงไอดอลเกาหลีที่ร้องเพลงไทย แล้วปังสุด ๆ จนกลายที่พูดถึงในหมู่แฟนคลับ ก็ต้องยกให้อีกหนึ่งเขยไทยวงนี้ 'DAY6' วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ - ร็อค ชายล้วนจากค่ายดัง JYP ที่ไม่ว่าจะมาเยือนไทยก็ครั้ง น้อง ๆ ก็ฝากความน่ารัก ความน่าประทับใจต่อแฟนคลับชาวไทยไว้ได้ทุกครั้ง โดยเฉพาะคอนเสิร์ตแฟนมีตติ้งในปี 2017 ที่น้อง ๆ เตรียมเพลงไทยสุดฮิตของพี่ ๆ วง Potato อย่างเพลง 'เธอยัง' มาร้องให้แฟน ๆ ได้ฟัง เรียกได้ว่าสร้างความเซอร์ไพรส์ และเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ได้กระหึ่มฮอลล์เลยทีเดียว!
  • เวอร์ชั่นต้นฉบับ 'เธอยัง - Potato'
  • ทำไมเรายังไม่วาร์ป!!!

 

ไอดอลเกาหลี

cr. pinterest

 

cr. youtube

 

5. เพลงไทยในฉบับไอดอลเกาหลี... "คุณและคุณเท่านั้น - BTS"


  • จากวงบอยแบนด์ไอดอลที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ และมีสไตล์เพลงที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร จนกระทั่งพวกเขาเหล่านี้ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ใช่แล้ววว! เรากำลังจะมาพูดถึง 'BTS' กันค่ะ เพราะว่าครั้งหนึ่งในคอนเสิร์ต BTS LIVE TRILOGY EPISODE III THE WINGS TOUR in Bangkok พวกเขาก็ได้มอบของขวัญพิเศษให้กับแฟน ๆ ชาวไทย ด้วยเพลงไทยสไตล์น่ารักสดใส ที่บวกกับเสียงร้องของหนุ่ม ๆ เข้าไป ก็เพราะซะจนใจละลายเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ไปลองฟังกันดีกว่าว่า 'คุณและคุณเท่านั้น' ในเวอร์ชั่นหนุ่ม 7 หนุ่ม BTS จะเป็นยังไงกันน้า
  • เวอร์ชั่นต้นฉบับ 'คุณและคุณเท่านั้น - แกงส้ม'
  • ทำไมเรายังไม่วาร์ป!!!

 

ไอดอลเกาหลี

cr. pinterest

 

cr. youtube

 


เห็นหนุ่ม ๆ มาร้องเพลงไทยเพราะ ๆ ให้เราได้ฟังแบบนี้ก็อดชื่นใจไม่ได้จริง ๆ นะคะ เพราะพวกเราเองก็รู้ว่าภาษาไทยนั้นยากมาก ๆ สำหรับชาวต่างชาติ ดังนั้นเราจึงได้เห็นความทุ่มเทและตั้งใจของพวกเขากันอย่างเต็มที่ไปเลยล่ะ ...ว่าแล้วเราก็มาตั้งใจเก็บเงินให้ดี แล้วไปรอชาร์จพลังใจกันให้เต็มที่ในคอนเสิร์ตไอดอลเกาหลีแบบฟิน ๆ กันดีกว่าเนอะ! (ฮา)