สาว ๆ เคยเป็นกันมั้ยคะว่าหลังจากเดทแล้วอยู่ดี ๆ ผู้ชายก็หาย... ไลน์ไม่ตอบ เห็นทีแบบนี้คงจะนกเป็นแน่แท้ ใครที่กำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟแบบมีคนคุยหรือกำลังจีบใครอยู่แล้วไม่อยากนกล่ะก็ มาดูทริคเดทมัดใจผู้ชายให้อยากคุยกับเรามากกว่าเดิมที่ Jelly นำมาฝากกันดีกว่า ก็พวกผู้ชายน่ะเบื่อง่ายจะตาย อยากให้เขาเป็นลูกไก่ในกำมือต้องจำทริคนี้ไปใช้นะซิส!

 

1. เล่นตัวสักนิดแต่พองาม แต่ห้ามไปสาย


ระหว่างที่ผู้ชายชวนไปเดทนั้นหากเขาถามว่าว่างมั้ย ให้เราหยั่งเชิงไปก่อนว่า "เดี๋ยวเราขอดูก่อนนะว่าว่างมั้ย" แล้วอีกสัก 1 ชั่วโมงค่อยตอบรับ ทำให้เขาตื่นเต้นที่จะรอคอยคำตอบจากเธอ พอถึงวันเดทก็ให้เธอส่งข้อความไปบอกเขาสักนิดว่า "กำลังไปนะ" ให้เขารู้สึกว่าเราไม่ได้ลืมเดทนี้ อย่าไปสายในเดทแรกเพราะความประทับใจจะติดลบ

 

เดท ผู้ชาย

 

2. แต่งตัวสวยสะดุดตา อย่าซกมก


First Impression เป็นอะไรที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ บอกเลยว่าถ้าตรงนี้ไม่ผ่านมันไปต่อยากนะคะซิส! การแต่งตัวของเราจะต้องสวยดูดี สะอาดสะอ้านตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า แต่งหน้าแบบธรรมชาติ เซตผมลอนอ่อน ๆ พร้อมกับเลือกชุดน่ารัก ๆ หน่อย ไม่แน่นะพอเจอกันเขาอาจจะตกหลุมรักเราเลยก็ได้

 

เดท ผู้ชาย

 

3. เป็นตัวของตัวเอง อย่าแอ๊บ!


อย่าแอ๊บนะถ้าเธอไม่ใช่ทักษอร! แน่นอนว่าผู้ชายมักจะหลงรักเวลาเราเป็นตัวของตัวเอง พูดคุยและทำท่าทางให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องประดิษฐ์เสียง 2 เสียง 3 มาคุยกับเขาเพราะเขาดูออก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นตัวเองซะจนดูไม่เหมาะสม เอาเป็นว่าให้มีกิริยาสำรวมดูมีกาลเทศะ วางตัวดี แค่นี้ก็โอเคแล้วล่ะ

 

เดท ผู้ชาย

 

4. ชวนคุยอย่างเป็นมิตร


มาเดทกับผู้ชายทั้งทีจะให้นั่งนิ่งเงียบเป็นขอนไม้เห็นทีจะได้นกแน่นอน ยิ่งผู้ชายที่ชวนคุยไม่เก่งยิ่งไปกันใหญ่ เปิดประเด็นชวนเขาคุยอย่างสบาย ๆ ในเรื่องจิปาถะทั่วไป ถามถึงความชอบ ชื่นชมในสิ่งที่เขาเล่า ถึงแม้ว่าเธอจะมีความคิดที่แตกต่างแต่ก็ไม่ควรไปขัดเขาเด็ดขาด ไม่งั้นคะแนนเธอติดลบแน่ ๆ

 

เดท ผู้ชาย

 

5. อย่ารอให้ผู้ชายควักกระเป๋าตังจ่ายคนเดียว


เรื่องนี้บอกเลยว่าเดทแรกสำคัญมาก หากเธอมีโอกาสได้ไปเดทกับเขา เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วอย่าทำตีมึนนั่งนิ่งเด็ดขาด ทำท่าทางหยิบกระเป๋าตังออกมาแล้วหารค่าอาหารกับเขาด้วย ยกเว้นแต่ผู้ชายอาสาว่าจะจ่ายเอง ถือเป็นมารยาทอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงอย่างเราก็ควรทำ เขาจะได้ไม่คิดว่าเราจะไปเกาะเขากินยังไงล่ะจ๊ะ

 

เดท ผู้ชาย

 

6. ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ


เมื่อถึงเวลาแห่งการร่ำลาแต่ละคนก็ต้องแยกย้ายกันกลับบ้าน ถ้าดีหน่อยผู้ชายก็มักจะมาส่งเราขึ้นรถหรือส่งเราที่บ้าน ก่อนกลับก็อย่าลืมบอกหรือส่งข้อความไปหาเขาว่า "ถึงบ้านแล้วอย่าลืมบอกเราด้วยนะ" ผู้ชายจะรู้สึกได้ว่าเธอเป็นห่วงเขา นั่นแหละที่จะทำให้เขาอยากคุยกับเธอต่อจนตอบกลับมาว่า "ถึงบ้านแล้วนะ เธอถึงหรือยัง"

 

เดท ผู้ชาย

 

ท้ายที่สุดแล้วหากผู้ชายที่เดทด้วยเขาไม่ชอบเรา ก็ไม่ต้องเสียใจหรือน้อยใจไปนะคะสาว ๆ เพราะโลกนี้ยังมีผู้ชายอีกมากมายที่อยากไปเดทกับเราอยู่ ให้คิดว่าเราเองก็สวยเลือกได้เหมือนกัน เพียงแค่ตอนนี้ความรู้สึกมันยังไม่ใช่ก็ฝืนอะไรไม่ได้อยู่ดี แต่ต้องมีสักวันที่เป็นของเราแน่นอน อย่าท้อนะจ๊ะจุ๊บ ๆ