ไปเที่ยวทะเลทั้งทีก็ต้องใส่บิกินี่อวดเรือนร่างกันหน่อยจริงป่ะ ? ไหนจะโพสท่าถ่ายรูป หรือนอนเล่นริมทะเลแบบสวย ๆ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านั้นส่งผลให้ผิวโดนแดดเป็นเวลานานจนดำคล้ำ แม้ทาครีมกันแดดแล้วก็ตาม แต่ผิวก็ยังไหม้แดดไม่หาย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ Jelly มีวิธีกู้ผิวไหม้แดดให้กลับมาขาวใสสม่ำเสมอทั่วเรือนร่างมาฝาก มาดูกันเลยค่ะ

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดดที่ 1 ทาเจลว่านหางจระเข้


ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เจลว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนจากการโดนเผาไหม้ วิธีกู้ผิวไหม้แดดขั้นแรกคือให้เอาเจลว่านหางจระเข้ทาลงไปที่บริเวณผิวไหม้แดด ทางที่ดีควรแช่ตู้เย็นเพิ่มความสดชื่น และควรทาซ้ำทุก 3 - 4 ชั่วโมง เพื่อบำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง หรือถ้าใครมีว่านหางจระเข้เลย Jelly แนะนำให้ฝานมาประคบผิวโดยตรงจะช่วยได้มากกว่า แต่อย่าลืมล้างยางออกให้หมดก่อนนะคะ

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดด

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดดที่ 2 ทาครีมบำรุงผิวที่มีมอยเจอไรเซอร์


เมื่อสาว ๆ บำรุงผิวเบื้องต้นด้วยการทาเจลว่านหางจระเข้แล้ว วิธีกู้ผิวไหม้แดดขั้นตอนต่อมาก็คือจะต้องทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพราะจะช่วยเติมความชุ่มชื้นและกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวเนียนนุ่มและสม่ำเสมอกันทั่วเรือนร่าง หากกลัวว่าเนื้อครีมจะหนักไป สาว ๆ สามารถเลือกเนื้อเซรั่มก้ได้เหมือนกันนะคะ ถ้าครีมตัวไหนเนื้อหนักก็เก็บไว้โบกตอนกลางคืนเลยค่ะ

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดด

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดดที่ 3 กินวิตามินซี


บำรุงผิวภายนอกแล้วภายในจะละเลยได้อย่างไร วิธีกู้ผิวไหม้แดดให้กลับมาขาวใสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นั่นก็คือการกินวิตามินซี ซึ่งมีทั้งในรูปแบบที่อยู่ในอาหารธรรมดาทั่วไปอย่างผลไม้พวกส้ม ฝรั่ง และที่อยู่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างวิตามินซี 1000 มล. เพื่อบำรุงผิวจากภายในให้ขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหวัดง่ายอีกด้วย กินวันละ 1 เม็ดก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดด

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดดที่ 4 ทาครีมกันแดดเป็นประจำ


ถ้าเราทำวิธีกู้ผิวไหม้แดดต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น แต่ไม่ป้องกันผิวเสียจากแดด ทำแทบตายก็ไม่เห็นผลหรอกค่ะ สาว ๆ ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำแม้จะอยู่ที่บ้าน เพราะนอกจากแสงแดดแล้ว พวกแสงไฟนีออน หรือฟลูออเรสเซนต์ก็สามารถทำร้ายผิวให้คล้ำเสียได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดที่มี SPF50 PA+++ กันด้วยนะคะ ทาซ้ำระหว่างวันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิว

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดด

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดดที่ 5 ใส่เสื้อแขนยาวเพื่อป้องกันแสงแดดที่ทำให้แสบผิว


ถ้าอยากให้ผิวกลับมาขาวใสเหมือนเดิม ก็ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดกันสักหน่อย แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็แนะนำให้ใส่เสื้อแขนยาวเวลาออกไปข้างนอก เพราะผิวไหม้แดดจะมีความอ่อนแอ หากเจอแดดซ้ำอาจจะทำให้เกิดการอักเสบแสบร้อน วิธีกู้ผิวไหม้แดดที่ดีที่สุดก็คือการปกป้องผิวของเราไม่ให้โดนแดดทำร้ายอีกนั่นเอง

 

วิธีกู้ผิวไหม้แดด

 

เพียงนำวิธีกู้ผิวไหม้แดดไปใช้และทำพฤติกรรมเหล่านี้เป็นประจำ ผิวของสาว ๆ ก็จะกลับมาขาวใสสม่ำเสมอทั่วเรือนร่างเหมือนเดิม เพียงแต่มันอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย ระหว่างนี้ก็พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดดจัดเป็นเวลานาน เพื่อไม่ให้ผิวไหม้แดดจนเกิดการอักเสบนะคะสาว ๆ