เป็นสิวที่ไหนไม่เป็น ดันมาเป็นที่หลังมันเป็นอะไรที่กวนใจเราเหลือเกินค่ะ เพราะรักษายากกว่าสิวที่ขึ้นบนหน้าเป็นไหน ๆ แถมทายาก็ลำบาก พอแห้งหายแล้วดันทิ้งรอยเอาไว้อีก จริง ๆ แล้ว สิวที่หลังมันเกิดจากอะไร การรักษาสิวที่หลังต้องดูแลด้วยวิธีไหน วันนี้เรามาทำความเข้าใจและรักษาสิวที่หลังไปพร้อม ๆ กันดีกว่าค่ะ


💡.. สิวที่หลังเกิดจาก .. ?

  • สิวที่หลังเกิดจากการที่รูขุมขนเกิดการอุดตัน จากเชื้อแบคทีเรีย ความมัน และเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ผลิตน้ำมันที่มีชื่อเรียกว่าซีบัม (Sebum) ออกมาเพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและผิวหนัง แต่ถ้าเมื่อใดที่เจ้าซีบัมตัวนี้เกิดการอุดตันรูขุมขน ก็จะทำให้เกิดสิว มีอาการแดง บวมหรือเป็นหนองนั่นเองค่ะ 
  • ซึ่งการเป็นสิวที่หลังก็สามารถเกิดได้จากหลาย ๆ ปัจจัยเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฮอร์โมน กรรมพันธุ์ เหงื่อ อาหาร ยา และความเครียด 
  • โดยที่สิวที่หลังก็จะมีตั้งแต่สิวอุดตันแบบหัวขาว หัวดำ อักเสบนูนแดง สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงไว้เสมอก็คือ ห้ามแกะ ห้ามเกาเด็ดขาด!!

รักษาสิวหลัง

💉 .. วิธีการรักษาสิวที่หลัง 

  • การรักษาสิวที่หลัง จริง ๆ สามารถรักษาสิวที่หลังได้ด้วยตัวเองเลยค่ะ โดยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ ทำความสะอาดผิวบริเวณที่เป็นสิวให้ดี ใช้ยาที่มีส่วนผสมของ เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ กรดซาลิซิลิก รีซอร์ซินอล หรือกำมะถัน
  • ไม่บีบหรือแกะสิว เพื่อป้องกันการเกิดรอยดำ
  • ถ้าเป็นหนักมากจริง ๆ แนะนำให้เข้าไปปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อหาสาเหตุ และจัดยาให้โดยตรงค่ะ

รักษาสิวที่หลัง


ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับการรักษาสิวที่หลัง

Recommended products  .. 💕

  • รักษาสิวที่หลังด้วย "แป้งน้ำ Ziiit"

ส่วนผสมหลักของแป้งน้ำตัวนี้ก็คือ Salicylic ที่จะช่วยลดการอุดตันของสิว, Calamine ช่วยลดผดผื่นคัน, สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการอักเสบและระคายเคืองผิว และสารสกัดจากใบบัวบก ที่จะช่วยสมานแผล ทำให้รอยสิวจางเร็วขึ้น

รักษาสิวที่หลัง

gangbeauty.com
  • รักษาสิวที่หลังด้วย "Oxe'Cure Body Acne Spray"

ตัวนี้เป็นรูปแบบสเปรย์ค่ะ สามารถฉีดเพื่อช่วยลดและป้องกันสิวบริเวณแผ่นหลัง ลำตัว และหน้าอกได้ ช่วยให้สิวแห้งเร็ว ลดรอยดำจากสิว ลดการอักเสบ และต่อต้านการเกิดสิว 

รักษาสิวที่หลัง

kaminnotsoplain.com

สำหรับใครที่เป็นสิวที่หลังก็ลองไปปรับ ๆ แล้วเริ่มรักษาสิวที่หลังกันนะคะ อย่าเห็นว่าเป็นสิวที่หลังแล้วจะไม่มีใครเห็นนะ! เพราะการมีสิวที่หลังก็ทำให้เราเสียความมั่นใจได้เหมือนกันค่ะ