ถึงไม่น่ารัก ลองคุยสักพัก แล้วจะรักไม่รู้ตัว! อั๊ยยยย สาวคนไหนมีผู้ชายที่ชอบอยู่ในใจ แต่ไม่รู้จะคุยยังไงให้ผู้ชายชอบ หรือรู้สึกดีจนอยากคุยกับเราบ่อย ๆ ยังไม่ต้องถึงขั้นเป็นแฟนก็ได้ แค่พิเศษกว่าผู้หญิงคนอื่นก็ทำให้เราปลื้มใจจนยิ้มแก้มแทบแตกแล้วจริงไหม วันนี้ Jelly  เลยมีเคล็ดลับ "คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ" มาฝาก จะคุยในแชทหรือคุยแบบต่อหน้าก็เวิร์ค ใครอยากเลื่อนสถานะจากคนรู้จักมาเป็น "คนรู้ใจ" ของเขา บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!

 

1. คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ... ทักทายชวนคุยแบบเนียน ๆ


ใครมีความคิดว่า ผู้หญิงทักผู้ชายก่อนน่าเกลียด ขอบอกเลยว่าคิดผิดดด เพราะไม่ใช่ว่าผู้ชายจะกล้าทักผู้หญิงก่อนทุกคนนะคะ การที่สาว ๆ เป็นฝ่ายเริ่มต้นทักทาย หรือส่งยิ้มให้ก่อน จะทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าเธอเป็นมิตร น่าคุย น่าเล่นด้วย (เหมือนเป็นการอ่อยแบบเนียน ๆ นั่นแหละ) แต่ต้องทำให้มีชั้นเชิง อย่าเข้าหาจนเกินงาม ใช้วิธีคุยแบบเนียน ๆ แบบว่าบ้าเหรอ ฉันไม่ได้คิดอะไรกับเธอสักหน่อย จะถามเรื่องเรียน ทำงาน หรือจะชวนคุยเรื่องสภาพอากาศก็ได้นะเออ ถือเป็นการเปิดทางให้เขากล้าเข้าหาเรามากขึ้น 

 

คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ

 

2. คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ... คุยทีละนิดแต่คุยด้วยบ่อย ๆ


อยากคุยแค่ไหนก็ต้องอดใจไว้บ้างค่ะซิส ค่อย ๆ พูดคุยกับเขาครั้งละนิด ครั้งละหน่อย แล้วเก็บเรื่องที่อยากคุยเอาไว้คุยกับเขาต่อในโอกาสหน้า ๆ นอกจากจะทำให้เราหาเรื่องทักทายเขาได้บ่อย ๆ แบบแนบเนียนแล้ว ยังถือเป็นการหลอกให้อยากแล้วจากไป ทำให้เขารู้สึกเสียดายอยากคุยกับเธอต่ออีกนิด เป็นการเว้นระยะห่างไว้ให้เขาได้คิดถึงเราบ้างยังไงล่ะคะ :p

 

คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ

 

3. คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ... สร้างเสียงหัวเราะให้เขาบ้าง


สวยมักนก ตลกมักได้! ถึงเธอจะไม่ใช่ผู้หญิงสายฮา แต่การปล่อยมุกตลก หยอดนิด ๆ หรือพูดจาน่ารัก ๆ ทำให้เขาอมยิ้มและหัวเราะออกมาได้ จะทำให้ผู้ชายมองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ มีหลายมุมซ่อนไว้ จนอยากทำความรู้จักและเข้าหาเธอให้มากขึ้น บางวันเขาอาจมีเรื่องเครียดอยู่ในใจ ถ้าสาว ๆ ทำให้เขารู้สึกสบายใจขึ้นได้เล็ก ๆ น้อย ๆ บอกเลยว่าเขาจะต้องประทับใจในตัวเธออย่างแน่นอน 

 

คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ

 

4. คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ... แสดงความใส่ใจ


ผู้ชายร้อยทั้งร้อยยังไงก็ต้องแพ้ให้กับความใส่ใจของผู้หญิงค่ะ ถ้าอยากคุยยังไงให้ผู้ชายชอบต้องรู้จักใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับเขา ทำให้เขารู้สึกว่าเธอเป็นห่วง เช่น รับฟังเรื่องราวของเขา ปลอบโยนเขา ชวนเขาคุยเล่น อาจถามคำถามเกี่ยวกับความชอบหรือความฝันของเขาให้เขารู้สึกว่าสำคัญ แต่ไม่ใช่รุกล้ำความเป็นส่วนตัว หรืออยากรู้อยากเห็นจนเกินไป ใส่ใจแบบพอดี ๆ ให้เขารู้สึกดีก็พอค่ะ 

 

คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ

 

5. คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ... เว้นระยะห่างให้กับเขา


ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อความรู้สึกเริ่มมากขึ้น หลาย ๆ คนจะเริ่มวอแวหรือแชทไปรัว ๆ เวลาอีกฝ่ายไม่สนใจ ถ้าอยากคุยยังไงให้ผู้ชายชอบ แทนที่จะตามจิกเขาเป็นแม่ไก่เวลาเขาตอบช้า หรือหายไปทำธุระแต่ไม่ได้บอกเธอแล้วล่ะก็ ให้ทำตัวนิ่ง ๆ ถามคำถามทิ้งไว้สักประโยคแล้วรอให้เขามาตอบ การให้พื้นที่ส่วนตัวจะทำให้เขามองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีค่าและเข้าใจเขามากกว่าใคร ๆ

 

คุยยังไงให้ผู้ชายชอบ

 

ลองนำเคล็บลับคุยยังไงให้ผู้ชายชอบไปลองใช้กันดูนะคะ ช่วงแรก ๆ อาจจะทำให้เขารู้สึว่า "คุยกับคนนี้แล้วรู้สึกดีจัง" อาจจะยังไม่ได้อยากเป็นแฟนแบบปุบปับ ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้วันละนิดสักวันต้องพิชิตใจหนุ่มคนนั้นได้อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าใครลองทำแล้วได้ผลหรือไม่ได้ผลยังไงก็คอมเมนต์มาบอกกันได้นะคะ <3