ปัญหาระดับชาติของแฟนหนุ่มที่ต้องปวดหัวทุกทีที่แฟนสาวเอ่ยขึ้นว่า “เธอ ถ่ายรูปให้เราหน่อยสิ เอาสวยๆ ผอมๆ นะ” ถ่ายมาแล้วเป็นต้องเถียงกันทุกทีว่า “ไม่เห็นสวยเลยยย” … สาวๆ จ๋า ลากแฟนหนุ่มมาอ่านบทความนี้ด่วนเลยค่ะ เพราะ Jelly มีทริคดีๆ ที่จะช่วยให้แฟนหนุ่มของคุณถ่ายรูปให้ได้มุมตามที่เราต้องการมากยิ่งขึ้นมาฝากกัน ทีนี้ก็จะได้ไม่ต้องมีปากมีเสียงกันอีกร่ำไป!  

 

1. เช็คสภาพนางแบบให้เรียบร้อย


แฟนหนุ่มทั้งหลาย ก่อนจะถ่ายรูปให้ก็เช็คสภาพแฟนสาวก่อนนะคะว่าเขาพร้อมไหม ช่วยจัดเสื้อผ้าหน้าผมให้เข้าที่เข้าทาง หรือถ้ายิ้มแล้วลิปสติกติดฟันก็กระซิบบอกกันหน่อย ถือว่าเป็นการใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยให้ภาพออกมาดีด้วยนะคะ

 

 

 

2. ห้ามถ่ายรูปมุมเสยเด็ดขาด


มุมนี้ถือว่าเป็นมุมต้องห้าม! ถ้าไม่อยากให้แฟนดูเตี้ยตัน ขาใหญ่ เหนียงโผล่ หนุ่มๆ ควรถ่ายรูปมุมปกติ กดกล้องลงเพียงเล็กน้อย จะทำให้แฟนสาวดูผอมเพรียว ตัวเล็ก น่าทะนุถนอม

 

 

 

3. ถ้าย้อนแสง ให้เปลี่ยนมุม


ถ่ายรูปออกมาหน้ามืดเหมือนโดนของเข้าแฟนสาวคงไม่ปลื้มแน่ ทางที่ดีควรบอกไปตรงๆ ว่ามุมนี้ไม่โอเค ให้แฟนสาวเปลี่ยนมุมที่มีแสงเข้าดีกว่า จะได้สวยผ่องดูมีออร่ายังไงหล่ะ

 

 

 

4. ถ่ายครึ่งตัวช่วยพรางขาใหญ่


หากช่วงนี้แฟนสาวของหนุ่มๆ บ่นว่าพวกเธออ้วนขึ้น ขาดูใหญ่ขึ้น ให้จัดการถ่ายรูปครึ่งตัวให้พวกเธอซะ คราวนี้ก็จะหมดปัญหา เพราะว่าเห็นแค่หน้าถึงเอวเท่านั้น เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูปให้แฟนสาวหุ่นลูกแพร

 

 

 

5. พร๊อพช่วยพรางความอ้วนได้นะ


เวลาไปคาเฟ่ต่างๆ ก่อนถ่ายรูปก็หยิบพร๊อพมาให้แฟนสาวถือ หรือจะเอามาวางไว้ที่หน้าตักก็ได้ วิธีนี้จะช่วยอำพรางขาใหญ่ ดึงดูดความสนใจไปที่สิ่งของ ทำให้ภาพดูสมส่วนมากขึ้น

 

 

 

6. อย่ากดชัตเตอร์เพียงแค่รอบเดียว


ถ้าหากไม่อยากโดนซ่อมถ่ายรูปบ่อยๆ กดชัตเตอร์เป็นร้อยไปเลยค่ะ เดี๋ยวสาวๆ เขาจะไปเลือกเอาเองว่าภาพไหนดีที่สุด เกิดถ่ายมาภาพเดียวแล้วหลับตาหรือหน้าเหวออยู่แบบนี้ก็ไม่โอเค ถ่ายหลายรูปกันเสียไว้จะดีกว่าค่ะ

 

 

 


 

ดูแล้วไม่ยากเลยใช่มั้ยหล่ะ รู้กฎเหล่านี้แล้วก็อย่าลืมนำไปใช้นะคะ รับรองแฟนสาวแฮปปี้แน่นอน เพราะพวกเธอจะได้ภาพสวยๆ ไปอัพลงโซเชียลอวดเพื่อนสมปรารถนากัน ครั้งหน้า Jelly จะมีทริคเด็ดอะไรมาแนะนำอีกก็อย่าลืมติดตามกันน้า xoxo