ผันตัวเองไปเป็นช่างภาพได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้กล้องแพง Jelly มีเทคนิค "ถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ" มาฝากสำหรับสาว ๆ ที่อยากมีรูปภาพสวย ๆ ไว้อัพเรียกยอดไลค์ในเฟสบุ๊คหรือไอจี เพียงมีมือถือแค่เครื่องเดียวก็เที่ยวถ่ายรูปได้อย่างไม่รู้เบื่อ แถมไม่ต้องพกกล้องใหญ่ให้พะรุงพะรังด้วยนะ

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ... "เช็ดทำความสะอาดเลนส์ก่อน"


ต่อให้มุมจะสวยแค่ไหนแต่ถ้ากล้องมัวก็จบ เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถืออย่างแรกคือ ต้องทำความสะอาดเลนส์ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อความคมชัดของภาพที่ได้ ทางที่ดีควรใช้ผ้าเช็ดอย่างเบามือ กันเลนส์เป็นรอยด้วยนะ

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ

Cr. IG : pimprapa.t

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ... "กฎ 3 ส่วนและจุดตัด 9 ช่องจำให้ขึ้นใจ"


อีกหนึ่งเทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ คือการนำเทคนิคจุดตัด 9 ช่องมาใช้ ซึ่งปกติแล้วมือถือแต่ละรุ่นจะมีโหมดนี้มาให้อยู่แล้ว ทางที่ดีควรวางสิ่งที่เราจะโฟกัสเอาไว้ที่จุดตัดทั้ง 4 จะทำให้ภาพสวยได้สัดส่วนยิ่งขึ้น ส่วนกฎ 3 ส่วนให้ทิ้งน้ำหนักวัตถุ 1 - 2 ส่วนเท่านั้น

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ

Cr. IG : toeyjarinporn

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ... "ซูมนิด ๆ จะได้ละลายหลังแบบธรรมชาติ"


ด้วยความที่เดี๋ยวนี้มือถือหลายรุ่นสามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้แล้ว แต่ก็มักจะไม่ค่อยเนียน เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือก็คือ ให้ซูมนิด ๆ แล้วโฟกัสไปที่วัตถุ จะได้ภาพละลายหลังแบบละมุนกว่า อย่าซูมเยอะนะเดี๋ยวภาพจะแตก

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ

Cr. IG : supassra_sp

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ... "เลือกถ่ายภาพกับพื้นหลังที่ไม่รกเกินไป"


เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ เธอจะต้องเลือกมุมในการถ่ายรูปสักนิด หากต้องการจะโฟกัสวัตถุก็พยายามหาพื้นหลังที่ดูคลีน ๆ เพื่อทำให้วัตถุดูโดดเด่นขึ้น หากเธอถ่ายกับพื้นหลังรก ๆ มันจะดูกลืนไปหมดนั่นเอง

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ

Cr. IG : pimtha

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ... "ใส่ฟิลเตอร์ เพิ่มอารมณ์และเล่าเรื่องราว"


เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ บางครั้งมันก็ต้องไปจบที่การแต่งภาพเพิ่มเติมนี่แหละ เดี๋ยวนี้มือถือเขามีแอพแต่งรูปเยอะแยะมากมาย เลือกใส่ฟิลเตอร์ให้ Mood & Tone ไปในทิศทางเดียวกัน รับรองสวยเป๊ะ

 

เทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือ

Cr. IG : wjmild

 

และนี่ก็เป็นเทคนิคถ่ายภาพให้สวยด้วยกล้องมือถือแบบง่าย ๆ ที่มือใหม่ก็สามารถฝึกได้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการถ่ายรูปสิ่งของ สัตว์ วิวทิวทัศน์ หรือพอร์ทเทรตได้เหมือนกัน นอกจากนี้อย่าลืมโหลดแอพแต่งรูปเหล่านี้ติดเครื่องไว้ด้วยนะ 7 "แอพแต่งรูป" สุดเริ่ดที่สาว ๆ ต้องมีติดเครื่อง