ยุคสมัยนี้เป็นผู้หญิงไม่ต้องรอแต่จะพึ่งพาผู้ชายเสมอไปแล้วค่ะ ต้องยืนด้วยตัวเองให้ได้แล้วค่ะทุกคนขา วันนี้ Jelly เลยมีหนึ่งเรื่องที่พอพูดขึ้นมาแล้วผู้หญิงมักจะคิดเสมอว่าฉันทำไม่ได้แน่ ๆ มันยาก ทำไม่ได้ชัวร์ ๆ ซึ่งนั้นก็คือเรื่องของการดูแลรถนั่นเอง แต่เอาจริง ๆ เรื่องบางเรื่องเกี่ยวกับรถมันก็ไม่ยากลำบากเลยนะ! วันนี้ Jelly มี 5 “วิธีดูแลรถ” ในแบบฉบับ ฉันช่วยตัวเองได้! มาฝาก เอาไว้ให้สาว ๆ ติดไว้เป็นความรู้มาฝากกัน จะมีวิธีดูแลรถยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


1. วิธีดูแลรถด้วยการ “เช็คน้ำมันเครื่อง” ด้วยตัวเอง

  • ฟังดูแล้วเหมือนจะยาก แต่เอาจริง ๆ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ วิธีดูแลรถอันดับแรกให้สาว ๆ เปิดฝากระโปรงรถขึ้นก่อน จากนั้นให้ดูที่ก้อนใหญ่ ๆ กลางฝากระโปรงรถ จะเจอตัวเครื่องรถยนต์อยู่ ให้สังเกตฝาบริเวณด้านบนจะมีตัวหัวที่สามารถหมุนเปิดได้ ให้เราหมุนเปิดเลยค่ะ แล้วยกปลายขึ้นมาดู จะเห็นตัวหนังสือ F กับ L ถ้าระดับหยดน้ำมันยังอยู่ในระหว่างนั้น แสดงว่าน้ำมันเครื่องยังอยู่ในโหมดปกติค่ะ

วิธีดูแลรถ


2. วิธีดูแลรถด้วยการ “จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์” ด้วยตัวเอง

  • เวลารถสตาร์ทไม่ติด ไปไหนคนเดียว จอดที่ไหนต่อไหนแล้วเจอปัญหานี้ บอกเลยไม่ต้องนั่งร้องไห้ โทรเรียกใครให้วุ่นวายจ่ะ เพียงแค่เราเตรียมสายจั๊มแบตไว้ในรถ แล้วก็ลองมองซ้าย มองขวาหาคนแถวนั้นที่มีรถแล้วขอเขาจั๊มแบตหน่อย โดยที่วิธีการก็ง่าย ๆ เลยค่ะ ให้หาขั้วบวก ขั้วลบ แล้วหนีบไว้แบบนี้ จั๊มไปสักระยะ แล้วสตาร์ทรถก็จะติดแล้วจ้าาา แต่! ถ้าในกรณีที่หมดจริง ๆ จั๊มแล้วไม่ติด แนะนำให้เสิร์ชหาข้อมูลเปลี่ยนแบตเตอรี่รถนอกสถานที่ออนไลน์ อยู่จุดไหน เขาก็จะไปจัดการให้จ้า

วิธีดูแลรถ


3. วิธีดูแลรถด้วยการ “ล้างรถ” ด้วยตัวเอง

  • เอาจริง ๆ เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยล้างรถด้วยตัวเองหรอกค่ะ เลือกได้ก็เข้าคาร์แคร์กันทั้งนั้น แต่จะเข้าคาร์แคร์บางครั้งก็ไม่มีเวลาบ้าง เลิกงานร้านปิดบ้าง จะล้างก็ไม่ได้ล้างสักที วันนี้ Jelly ขอแนะนำให้รู้จัก Application หนึ่งค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ Application “ล้างรถถึงที่” อย่าง Instawash ที่บอกเลยว่าสะดวก สบาย อยู่ที่ไหนก็ส่งพนักงานไปล้างให้ถึงที่จ้าาา

วิธีดูแลรถ

  • โดยที่ Application เขาก็จะใช้งานง่าย ๆ เลยค่ะ เพียงแค่เลือกพิกัดที่เราอยู่ เลือกยี่ห้อรถ ใส่รายละเอียดรถ เลือกแพ็คเกจตามที่ใจเราต้องการได้เลย มีทั้งแบบล้างด่วน หรือจะระบุตั้งวันเวลาล่วงหน้าก็ได้ด้วยนะ สะดวกกับการวางแผนชีวิตในแต่ละวันมาก ๆ เลยค่ะ
  • เมื่อเราทำการกดจองเรียบร้อย เมื่อถึงเวลานัดเข้าให้บริการ จะมีการแจ้งเตือนผ่าน Application ซึ่งหากเราเลือกแพ็กเกจที่ต้องทำความสะอาดภายใน Detailer หรือพนักงานจาก Instawash จะติดต่อหา เพื่อขอกุญแจรถ เราก็แค่นำกุญแจรถไปให้ แลกกับบัตรพนักงานเขาไว้ หลังจากนั้นพนักงานก็จะทำการล้างรถให้เรา

วิธีดูแลรถ

  • ซึ่งการบริการของทาง Instawash จะเป็นการล้างรถแบบใช้น้ำน้อย เพียง 3 - 5 ลิตร (ที่ใช้น้ำน้อย เพราะว่าเขาใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับการทำความสะอาดรถ Formula 1) ซึ่งทาง Instawash ก็จะมีน้ำยาหลายสูตรสำหรับแต่ละบริเวณของรถ ทั้งเคลือบสี / ขัดล้อ / ดูดฝุ่นภายใน (ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เราเลือก) 

วิธีดูแลรถ

  • ในขณะที่ Detailer ทำงานนั้น จะสวมกล้อง GoPro ตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องทรัพย์สิน ของมีค่าภายในรถสูญหาย

วิธีดูแลรถ

 

  • พอถึงเวลาที่ล้างรถเสร็จเรียบร้อย จะมีการแจ้งเตือนผ่านทาง Application มีการถ่ายรูป Before - After ให้ดู ซึ่งเราก็แค่ลงไปรับกุญแจรถคืน อย่าลืมเอาบัตรพนักงานเขามาคืนด้วยละ แค่นี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สะดวก ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องพึ่งใคร ๆ สบายหายห่วงเลยจ้า
วิธีดูแลรถ
Before - After
  • สามารถดาวน์โหลด Application "Instawash" ได้แล้วที่ : iosandroid
  • ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Instawash.th

4. วิธีดูแลรถด้วยการ “เติมที่ปัดน้ำฝน” ด้วยตัวเอง

  • ไม่ต้องรอให้เข้าฤดูฝน ก็ต้องเตรียมเอาไว้ค่ะ วิธีการก็ง่าย ๆ เลย ให้เปิดฝากระโปรงรถมา จากนั้นจะเจอกล่องใส ๆ มีลัญลักษณ์รูปน้ำฝนอยู่แถวขอบริม ๆ ฝากระโปรง แล้วหาน้ำเปล่าสะอาดผสมกับน้ำยาล้างจานนิดหน่อย เพื่อให้กระจกใสสะอาด

วิธีดูแลรถ


5. วิธีดูแลรถด้วยการ “เช็คลมยางรถยนต์” ด้วยตัวเอง

  • วิธีนี้เอาจริง ๆ ง่ายมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพียงแค่เราขับรถไปจอดในปั๊มน้ำมัน ตรงจุดบริการเติมลมยาง ปรับตั้งค่าตัวจ่ายลมให้เหมาะกับวงล้อของรถตัวเอง จากนั้นลากสายลมมาจุ๊บตรงจุกเติมลมยาง (คล้าย ๆ กับการเติมลมรถจักรยาน) จากนั้นก็รอฟังเสียงเครื่องเตือน แล้วเอาสายออก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เปลี่ยนล้อได้จ้า

วิธีดูแลรถ


ถ้ามีโอกาสก็ลองนำวิธีดูแลรถเหล่านี้ไปหัดทำกันได้นะคะสาว ๆ ขา เวลาที่รถเกิดมีปัญหาอะไรขึ้นมาจะได้รับมือกันได้นะ ท่องประโยคนี้แล้วจำให้ขึ้นใจ ผู้ใหญ่ยุคใหม่ต้อง “สวย เก่ง และรวย” จ้าาา