อยากจะโชว์ผิวเนียนสวยแบบสุดๆ แต่กลับต้องมาสะดุดเพราะข้อศอกดำ คงเป็นอะไรที่เซ็งสุดขีดใช่ไหมสาวๆ ? เป็นผู้หญิงขออย่าได้หยุดสวยค่ะ วันนี้  Jelly มีวิธีแก้ "ข้อศอกดำด้าน" ให้กลับมาขาวสวยเนียนทันใจมาฝากกันถึง 5 วิธีเลยทีเดียว ใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ ... รีบตามมาดูเคล็ดลับกัน :)

 

 

1. เลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ข้อศอกเกิดการเสียดสี


สาเหตุหลักของข้อศอกดำด้านมาจากการเสียดสี ดังนั้นสาวๆ ต้องลดพฤติกรรมที่ทำให้ข้อศอกเกิดการเสียดสี อาทิเช่น เอาศอกเท้าโต๊ะเวลาเล่นมือถือ หรือเอาข้อศอกพิงเสาเวลายืนบนรถโดยสาร หากแก้ไขพฤติกรรมเหล่านี้ได้ พร้อมกับบำรุงไปด้วย รับรองว่าข้อศอกดำจะหายเป็นปลิดทิ้ง

 

ข้อศอกดำ

 

 

2. ทาครีมบำรุงเป็นประจำ


คิดมั้ยว่าแต่ละวันเราต้องเจอกับฝุ่นควันและมลภาวะอะไรบ้าง? สาวๆ ไม่ควรละเลยการทาครีมบำรุงและครีมกันแดดอยู่เสมอ เพราะบริเวณข้อศอกจะไวต่อแสงแดดมาก หากไม่บำรุงดีๆ แล้วหล่ะก็ ข้อศอกดำได้มาเยือนแน่!

 

ข้อศอกดำ

 

 

3. นวดด้วยน้ำมันมะพร้าว


ข้อศอกดำด้านต้องจัดการโดยด่วน! ด้วยการนำน้ำมันมะพร้าว เน้นการนวดบริเวณข้อศอกเป็นประจำทุกวัน เพราะจะช่วยเติมความชุ่มชื้นและลดความหยาบกร้าน แถมยังป้องกันไม่ให้ปัญหาข้อศอกดำมากวนใจอีกเป็นครั้งที่สองด้วยนะ

 

ข้อศอกดำ

 

 

4. สครับด้วยเกลือหรือน้ำตาลทราย


การสครับเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้เผยผิวใหม่ เพียงนำเกลือป่นมาผสมกับเบบี้ออยล์ หรือนำน้ำตาลทรายแดงมาผสมกับน้ำผึ้ง เสร็จแล้วนำมาสครับบริเวณข้อศอกดำด้าน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีและล้างออก ทำประมาณอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าสภาพข้อศอกดำด้านเริ่มขาวเนียนขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

ข้อศอกดำ

 

 

5. ขัดด้วยมะขามเปียกหรือน้ำมะนาว


มะขามเปียกกับน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นำมาขัดถูบริเวณข้อศอกดำแล้วทิ้งไว้ประมาน 10 นาที เมื่อทำเป็นประจำก็จะทำให้ข้อศอกดำกลับมาขาวเนียนนุ่มไม่หยาบกร้าน

 

ข้อศอกดำ

 

เปลี่ยนข้อศอกดำด้านให้กลับมาขาวเนียนนุ่มไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถเราเลยใช่มั้ยคะ? เอาล่ะ ... เมื่อรู้เคล็ดลับแบบนี้แล้วก็ทำตามกันเลยสิจ๊ะ จะรออะไร ผิวขาวใสอยู่ใกล้แค่เอื้อมนะเธอ ว่าแต่ลงมือทำกันหรือยังเอ่ย หืมมมม ...