ปัญหาใหญ่ของสาว ๆ ที่กำลังไดเอทหลายคนนั่นก็คือเวลากลางคืนนี่ชอบหิวเป็นประจำ อยากจะกินแค่ไหนก็ต้องข่มใจเอาไว้เพราะไม่อยากอ้วน จนกลายเป็นความหงุดหงิดและทรมานใจจนพาลไปอารมณ์เสียใส่คนอื่น แต่ถ้ากินดึกบอกเลยว่ามันจะทำให้อารมณ์แปรปรวนไม่ต่างกันแถมยังรู้สึกผิดทีหลังอีกด้วย Jelly เลยไปตามหาวิธีลดความหิวช่วงกลางคืนมาให้สาว ๆ แล้วค่ะ คราวนี้จะได้รู้วิธีรับมือกับความหิวยังไงล่ะจ๊ะ

 

1. วิธีลดความหิว... ดื่มน้ำเยอะ ๆ เข้าไว้


วิธีลดความหิวช่วงกลางคืนที่สาว ๆ ไม่อยากกินอาหารที่มีแคลอรี่เยอะเพราะกลัวอ้วน ทางที่ดีควรจะดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อให้รู้สึกอิ่ม แต่ใช่ว่าจะดื่มครั้งเดียวแบบเยอะ ๆ นะคะ ลองแบ่งเป็นจิบน้ำบ่อย ๆ จะดีกว่าค่ะ แบบนี้จะช่วยให้การลดความหิวด้วยน้ำเปล่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการดื่มครั้งเดียวหมดนะคะ คอยเติมน้ำให้กระเพาะทีละนิดเดี๋ยวมันก็จะอิ่มไปเองแหละ

 

วิธีลดความหิว

 

2. วิธีลดความหิว... กินอาหารมื้อเย็นให้เพียงพอ


วิธีลดความหิวช่วงกลางคืนก็คือช่วงเย็นสาว ๆ ควรกินอาหารให้เพียงพอ แต่ก็ต้องเลือกกินด้วยนะคะไม่ใช่ว่ากินอะไรก็ได้ ทางที่ดีควรหันมากินพวกผัก ผลไม้ นมสด หรืออาหารจำพวกต้ม นึ่ง ตุ๋น ในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป และควรกินให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเวลา 1 ทุ่ม เพื่อให้กระเพาะได้ย่อยอาหารที่เรากินไปในช่วงเย็น

 

วิธีลดความหิว

 

3. วิธีลดความหิว... แปรงฟันทันทีที่รู้สึกหิว


อีกหนึ่งวิธีลดความหิวที่ได้ผลเกินคาด เมื่อเราแปรงฟันแล้วจะทำให้ความรู้สึกอยากอาหารลดน้อยลง เพราะถ้าหากเรากินอาหารอีกครั้งนั่นก็แปลว่าเราจะต้องเริ่มแปรงฟันใหม่อีกรอบ ทำให้เกิดความขี้เกียจและเราก็จะไม่อยากกินอะไรในที่สุด

 

วิธีลดความหิว

 

4. วิธีลดความหิว... เข้านอนให้เร็วขึ้น


ถ้านอนดึกแล้วมันชอบหิว ก็เปลี่ยนพฤติกรรมให้นอนเร็วขึ้นสิคะสาว ๆ เป็นวิธีลดความหิวที่ดีที่สุดเลยแหละเพราะเวลาเราหลับ เราก็จะไม่รู้สึกหิวนั่นเอง นอกจากนี้การนอนเร็วยังส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สดชื่นแจ่มใสเพราะได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เวลานอนดึกเนี่ยร่างกายจะหลั่งสารที่ทำให้เราอ้วนด้วยนะขอบอก

 

วิธีลดความหิว

 

5. วิธีลดความหิว... ดื่มนมสดอุ่น ๆ ก่อนนอน


ถ้าระงับความหิวไม่ได้ก็กินมันเข้าไปเถอะค่ะ แต่ทางที่ดีควรดื่มนมสดอุ่น ๆ ก่อนนอนเพื่อปรับอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น เป็นวิธีลดความหิวอาหารชนิดอื่น ๆ เพราะในกระเพาะมีนมให้ย่อยแล้ว อิ่มท้องแล้วยังหลับสบายแบบนี้ต้องกินทุกวันแล้วล่ะ แต่ถ้าใครแพ้นมวัวแนะนำเป็นน้ำเต้าหูหรือนมถั่วเหลืองแทนนะคะ

 

วิธีลดความหิว

 

เอาจริง ๆ คือความหิวยังไงมันก็ระงับได้ไม่สุดหรอก แต่เธอก็ต้องใช้ความพยายามในการข่มใจไม่ให้ตบะแตกด้วย ของแบบนี้บอกเลยว่ามันอยู่ที่ใจล้วน ๆ และเธอจะต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าเธอทำได้ การลดความอ้วนถึงจะประสบความสำเร็จ Jelly ขอส่งต่อกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยน้าาา สู้เว้ย!

cr. pinterest