"เรื่องความสวย" นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมแล้ว เล็บเจลก็ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นสุดฮ็อตที่ไม่ว่าสาวน้อยสาวใหญ่ก็ติดอกติดใจกันทั้งนั้น แต่การทำเล็บเจลแต่ละครั้งมันเหมือนเป็นการทำร้ายให้หน้าเล็บบางลงเนี่ยสิ ... แต่ไม่ต้องห่วงค่ะสาวๆ วันนี้ Jelly มีทิปส์ดีๆ ที่ช่วยเปลี่ยนหน้าเล็บบางให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งมาฝากกัน แนะนำให้ตามมาส่องด่วนๆ :3

 

1. บำรุงด้วย Nail Treatment


หากเธอคือสาวที่ชื่นชอบการทำเล็บเจลเป็นชีวิตจิตใจ ก็อย่าลืมบำรุงเล็บด้วย Nail Treatment เป็นประจำ เพราะ ทรีทเมนท์จะช่วยบำรุงหน้าเล็บที่บางและอ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงขึ้นได้แบบง่ายๆ เรียกได้ว่าไม่เปราะบาง ไม่ฉีกขาดง่าย แถมยังช่วยถนอมเล็บให้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย สาวกเล็บเจลต้องจำไว้เลย เพราะนี่คือ The Must item ประจำตัวเลยนะ!

 

เล็บเจล

Cr. Country & Stream Thailand

 

 

2. ทำสปาพาราฟิน


การทำสปาพาราฟินมีประโยชน์มากกว่าที่สาวๆ คิดนะ เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการอักเสบจากสารเคมี เช่น สีเล็บ หรือ น้ำยาล้างเล็บต่างๆ แล้ว ยังเป็นการช่วยบำรุงมือให้เนียนนุ่ม เปลี่ยนหน้าเล็บที่บางให้กลับมาแข็งแรง มีสุขภาพดี ขณะทำสาวๆ ยังจะรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ อีกด้วย! 

 

เล็บเจล

 

3. ทา Base Coat


ก่อนการทำเล็บทุกครั้ง สาวๆ ห้ามละเลยขั้นตอนแรกอย่างการทา "Base Coat" ที่มี Ridge Filler หรือเคราติน เข้ามาช่วยบำรุงและเพิ่มความหนาของเล็บก่อนการทาสีใดๆ ลงไป แถมยังช่วยทำให้การทาเล็บเจลเป็นเรื่องง่ายและเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

 

 

เล็บเจล

 

 

4. ใช้แฮนด์ครีม


ตัวช่วยชั้นดีที่สาวๆ มักนึกถึงเป็นอันดับสุดท้าย! รู้มั้ยว่าแฮนด์ครีมนอกจากจะใช้บำรุงผิวฝ่ามือให้เนียนนุ่มแล้ว ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หน้าเล็บแข็งแรงขึ้นอีกด้วยนะ เพราะฉะนั้นรีบหาแฮนด์ครีมดีๆ มาทาโดยด่วนเลยนะเธอ

 

 

 

5. พักการทำเล็บเจลสักระยะหนึ่ง


การทำเล็บเจลเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หน้าเล็บของสาวๆ บาง อ่อนแอและฉีกขาดง่าย ดังนั้นทางที่ดีที่สุด หลังจากการทำเล็บเจลอย่างต่อเนื่องมานานแสนนาน สาวๆ ก็ควรที่จะพักการทำเล็บเจลไว้สัก 1-2 เดือน เพื่อบำรุงหน้าเล็บให้แข็งแรงซะก่อน ขืนยังดื้อทำเล็บเจลต่อไป รับรองว่าเล็บเธอไม่เหลืออะไรแน่ๆ

 

เล็บเจล

 

ปัญหาหน้าเล็บบางจะค่อยๆ ดีขึ้น ถ้าหากสาวๆ ไม่ลืมที่จะบำรุงสุขภาพเล็บตามวิธีเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ ในเมื่อเธอเสพติดการทำเล็บเจลเข้าแล้ว ก็อย่าละเลยที่จะคิดถึงหน้าเล็บของเธอด้วย วันไหนอบเครื่องตอนทำเล็บเจลแล้วรู้สึกแสบขึ้นมา อย่ามาหาว่า  Jelly ไม่เตือนเด้อออ!