เวลาเซ็ตผมให้เป็นลอนก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แล้ว เพราะต้องใจเย็น อดทน เสียเวลาอยู่ร่วมชั่วโมงกว่าจะเสร็จ ... แต่ทำไมลอนผมนี้กลับอยู่ได้แค่แปบเดียว!? วันนี้ Jelly จะมาบอกวิธีที่ทำให้ลอนผมของคุณหยิกสวยเด้งตลอดวันกัน ^^

→ เตรียมผมให้พร้อมก่อนทำการม้วนลอนผม


สระผมให้สะอาดเรียบร้อยให้ไม่มีเจลหรือสเปรย์ค้างอยู่บนผม เป่าให้พอหมาด จากนั้นใช้สเปรย์จัดแต่งลอนผม ฉีดลงบนเส้นผม แต่ต้องเป็นเนื้อสเปรย์ที่ไม่มีน้ำหนัก ไม่หนา และเน้นย้ำเป็นพิเศษสำหรับช่วงปลายผม

 

ลอนผม

 

→ แบ่งผมเป็นช่อๆ ตอนม้วน


แนะนำให้แบ่งผมให้ดีตอนม้วน จะได้ลอนผมที่สวยงาม พอม้วนเสร็จก็ให้ติดกิ๊ฟผมขึ้นไป อย่าให้มาโดนกับผมที่ยังไม่ได้ม้วนนะจ๊ะ

 

ลอนผม

 

→ ม้วนเสร็จจึงปล่อยผมทั้งหมดลงมา พร้อมฉีดสเปรย์ทับอีกรอบ


เมื่อจัดการม้วนผมจนครบทั้งศรีษะแล้ว ค่อยปล่อยลอนผมทั้งหมดที่ม้วนแล้วลงมา จากนั้นไม่ต้องทำอะไรกับลอนผมเลย ให้ฉีดสเปรย์ไร้น้ำหนักตัวเดิมทับลงไป และรอให้ผมแห้ง

 

ลอนผม

 

→ ใช้มือสางเพื่อลอนผมที่งดงาม


สางลอนผมที่เราม้วนมาอย่างดีจนคลายตัวออก เซ็ตทรงผมและลอนผมให้สวยงามตามที่ใจต้องการ แต่ตอนสางให้สางเพียงรอบเดียว ห้ามทำให้ลอนผมคลายเป็นอันขาด สางพอประมาณให้ลอนผมคลายตัวออกพอเป็นธรรมชาติ

 

ลอนผม

 

→ ฉีดสเปรย์ทับเป็นอันเสร็จสิ้น


สุดท้ายเมื่อได้ลอนที่สวยงามแล้ว ให้ฉีดสเปรย์ที่มีน้ำหนักในการจัดแต่งทรงผมให้อยู่ตัว ลอนผมจะแข็งขึ้น แต่ว่าจะอยู่ทรงเด้งสวยไปตลอดวัน แต่หลังจากนี้บอกเลยว่าห้ามสางผมแล้วนะจ๊ะ ไม่งั้นลอนผมไม่สวย ช่วยไม่ได้นะ!

 

ลอนผม

 

รับรองว่าเสต็ปการม้วนลอนผมแบบนี้ จะช่วยให้ลอนผมของคุณสวยเด้งไปตลอดวันแน่นอน ทางที่ดีอยากให้สาวๆ ใจเย็นๆ ในขณะจัดแต่งทรงผมนะจ๊ะ ไม่งั้นลอนผมจะออกมาไม่สวย แถมจะไม่อยู่ตัวนานอีกด้วยนาาา > <