นาทีนี้ Jelly เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนกำลังอินกับซีรีส์ไทยสุดฮอตจากบ้านนาดาวอย่าง 'รักฉุดใจนายฉุกเฉิน' หนักมาก! โดยเฉพาะกับบทบาทของ 'บะหมี่' ที่ถูกถ่ายทอดโดยนักแสดงสุดจี๊ด อย่าง 'ต้าเหนิง กัญญาวีร์' ที่เล่นมาออกได้ดีซะจนคนดูรู้สึกหมั่นไส้กันทั่วบ้านทั่วทั่วเมือง! บวกกับพฤติกรรมสุด "อิหยังวะ?" ของตัวละครบะหมี่ ที่ดันไปชอบคนมีแฟนแล้วแบบ 'หมอเป้ง' จนพาสถานการณ์เลยเถิดไปไกล ทำเอา Jelly อดใจไม่ไหวอยากจะขอเตือนสาว ๆ ที่กำลังตกอยู่ในสถานะ 'คนมาทีหลัง' ว่าอย่าไปทำแบบนี้ไม่ว่ากับใครเข้าใจไหมคะ!?!

 

คิดถึงใจเขาใจเรา #รักฉุดใจนายฉุกเฉิน


"นี่อยู่กับเป้งนานแค่ไหนฮะ ถึงคิดว่ารู้ทุกอย่าง ไอ้ความรู้สึกนับถือ ชื่นชมหมอเป้ง พูดให้เห็นชีวิตคนไข้สำคัญกว่าชีวิตตัวเองอะ พี่ผ่านมาแล้วตั้งแต่เป้งเป็นหมอปีแรกแล้วน้อง น้องนั่นแหละ เคยมาถึงจุดที่พี่เจอบ้างยัง..."

  • รักฉุดใจนายฉุกเฉิน Ep. 11
  • มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้นะ ถ้าเราจะ 'แอบหลงรัก' ใครสักคน ต่อให้รู้หรือไม่รู้ว่าเขามีแฟนแล้วก็ตาม "แอบน่ะได้ แต่ถ้าไม่แอบนี่เริ่มไม่ดีละ" เพราะในชีวิตจริงถ้าเราแอบชอบใครสักคนเรามี 'สิทธิ์' ที่จะหวังดี พูดดี และทำดีกับคนที่เราชอบได้อย่างชอบธรรมในฐานะเพื่อนหรือคนสนิท แต่ต้องไม่ใช่การแสดงออกถึงความรักใคร่ที่มากเกินไปจนกลายเป็นความอึดอัดและเป็นการสร้างความวุ่นวายให้ใครอีกคนที่เป็นตัวจริง และที่สำคัญคือเราต้องไม่ก้าวก่ายในความสัมพันธ์ของคนคู่นั้นไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำ เพราะคนนอกก็คือคนนอก ไม่มีทางรู้ตื้นลึกหนาบางไปมากกว่า 'คนสองคน' หรอกนะยูววว

 

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

cr. tv.line.me/myambulance

 

อย่าพยายามเข้าไปเป็นมือที่ 3 #รักฉุดใจนายฉุกเฉิน


  • รักฉุดใจนายฉุกเฉิน Ep. 7
  • "เสนอตัวเป็นช้อยส์ให้เขาเลือก" บ้างล่ะ "ไม่ได้แย่งแต่เขาเรียกว่าแข่งขัน" บ้างล่ะ... เอาเข้าจริง ๆ พอดูมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้เราคนดูก็ไม่ค่อยแน่ใจหรอกว่าบะหมี่จะคิดเหมือนที่พูดออกมาแบบนี้จริง ๆ หรือเปล่า เพราะอย่างที่ซีรีส์พยายามจะเล่าเรื่องในช่วงแรกว่าแม้ทานตะวันจะรู้ว่าตัวเองแอบชอบฉลาม แต่ก็ยังพอจะพยายามหาทางตัดใจ ทั้งที่จริง ๆ จะนอกใจต่อไปก็ได้เพราะยังไงก็มีหวัง แต่กับบะหมี่ที่เคยออกตัวว่าชอบหมอเป้งมาก ๆ แต่ต้องพยายามตัดใจในช่วงแรกเพราะหมอเป้งกำลังจะขอทานตะวันแต่งงาน ซึ่งถ้าในชีวิตจริงมีคนที่คิดแบบนี้ ก็คงจะต้องขอเขย่าตัวเรียกสตินิดนึงนะแม่! เพราะมันเป็นชุดความคิดที่บิดเบี้ยวเอามาก ๆ ในการพยายามยัดเยียดตัวเองเข้าไปเป็นส่วนเกินในความสัมพันธ์ของใคร 'เพราะเราทุกคนมีดีพอที่จะไม่ต้องเป็นตัวเลือกของใคร' เพราะฉะนั้นอย่าลดคุณค่าตัวเองลงไปแบบนั้นเลยนะคนดี

 

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

cr. tv.line.me/myambulance

 

เป็นที่ปรึกษาไม่ใช่ผู้พิพากษา #รักฉุดใจนายฉุกเฉิน


"พี่จะรู้สึกผิดทำไม เขาต่างหากที่รู้สึกผิด หนูรู้นะว่าเขาแอบนอกใจพี่ไปชอบฉลาม ...ถ้าพี่มีเวลาให้เขา เขาคงไม่ชอบคนอื่น"

  • รักฉุดใจนายฉุกเฉิน Ep. 10
  • อย่างที่เกริ่นไปในข้อแรกว่าเราไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคนคู่นั้น เราไม่ได้อยู่กับเขามาตั้งแต่แรก เช่นเดียวกับบะหมี่ที่พยายามเข้าใจเป้ง ให้กำลังใจเป้งตลอดมา เพราะบะหมี่อยู่กับเป้งตลอดในฐานะเพื่อนร่วมงาน บะหมี่จึงรู้ว่าเป้งก็พยายามแล้ว จึงไม่ผิดที่จะคอยให้กำลังใจ แต่กลับกันบะหมี่ก็ไม่ได้สนิทกับทานตะวันหรือรู้จักกันมาก่อน แน่นอนว่าต้องไม่รู้ว่าเขาผ่านอะไรกันมาและทำไมถึงลงเอยแบบนี้ การไปตัดสินว่าใครผิดใครถูกในเรื่องความรักของคนอื่น มันก็แอบแปลก ๆ อยู่นะ สู้เราอยู่เฉย ๆ และคอยเป็นพลังบวกที่ดีให้เขายังน่ารักกว่าเยอะ เชื่อสิ!

 

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

cr. tv.line.me/myambulance

 

อย่าฝืนไม่เป็นตัวเอง แค่เพื่อจะเข้าไปแทนที่ใคร #รักฉุดใจนายฉุกเฉิน


  • รักฉุดใจนายฉุกเฉิน Ep. 10
  • ความย้อนแย้งจะเกิดขึ้นเสมอ เมื่อวันหนึ่งที่เราพยายามทำทุกอย่างให้ได้เขามาด้วยการเป็นคนยังไงก็ได้ อยู่กับเราแล้วเขาสบายใจกว่า แต่เมื่อได้เขามาแล้วจริง ๆ เรากลับทำแบบที่เคยพูดเอาไว้ไม่ได้แล้ว เพราะตั้งแต่แรกเราไม่ได้เข้าข้างเขาคนนั้นด้วยเจตนาที่ดี แต่เราแค่อยากให้เขาปันใจจากตัวจริงมาหาเราเท่านั้น และนี่ก็คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่หมอเป้งมอบให้บะหมี่ ว่าถ้าหากหมอเป้งเลือกบะหมี่จริง ๆ เธอจะเข้าใจความเป็นหมอเป้งได้จริง ๆ อย่างที่ทานตะวันเคยพยายามหรือไม่? ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ แล้วใครจะอยากเป็นคนที่ต้องพยายามเข้าใจคนอื่นอยู่ตลอดเวลากันล่ะ ทุกคนก็ต้องการความรักความเอาใจใส่กันทั้งนั้นแหละ จริงไหม?

 

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน Ep. 10

cr. tv.line.me/myambulance

ต้องชื่นชมนักแสดงและทีมงานทุกคนจาก 'รักฉุดใจนายฉุกเฉิน' เลยจริง ๆ ที่ทำผลงานออกมาได้ดีจนติดงอมแงมกันขนาดนี้ และ Jelly เชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยแอบชอบคนมีเจ้าของ หรืออาจเคยเป็นแบบ 'บะหมี่' กันมาแล้วทั้งนั้น ขอเน้นย้ำเลยว่า 'การแอบชอบคนมีเจ้าของ' ไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ แต่มันจะผิดทันทีถ้าเรา 'วางตัวไม่เหมาะสม' ต่างหาก

 

อ่านบทความดี ๆ จากละครและภาพยนตร์ต่อได้ที่นี่