นอกจากยุงกัดจะทำให้เจ็บจนกลายเป็นตุ่มบวม คัน ที่ผิวแล้ว มันยังฝากรอยด่างดำไว้กับผิวอีก ทำเอาสาว ๆ อย่างเรากุมขมับว่าทำยังไงให้รอยพวกนี้หายไปดีนะ เชื่อสิว่ารอยด่างดำต่าง ๆ มันหายไปได้ เสกผิวขาวสวยใส เรียบเนียนกลับมาอีกครั้งไม่ใช่เรื่องยากเลย Jelly มีวิธีเด็ดเคล็ด (ไม่) ลับมาฝากกันด้วยแหละ เอ้าา ตามมา!

 

1. ล้างน้ำสะอาดด่วน ๆ


เมื่อรู้ตัวว่าโดนยุงกัดอย่างแรกเลยคือห้ามเกานะรู้ไหม! แม้จะคันแค่ไหนก็ตาม ทางที่ดีสาว ๆ ควรล้างแผลยุงกัดด้วยน้ำสะอาดทันที ถูสบู่อ่อน ๆ จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิวหนังและช่วยกำจัดเชื้อโรคได้

 

แก้รอยยุงกัด

cr. weheartit.com

 

2. นำเปลือกกล้วยมาถู


กินกล้วยแล้วอย่าทิ้งเปลือก นำผิวด้านในของเปลือกกล้วยมาถูบริเวณที่เป็นรอยยุงกัด สามารถบรรเทาอาการอักเสบที่จะเกิดเป็นตุ่มบวมแดง แถมยังช่วยลดการเกิดรอยดำได้อีกด้วย เลอค่าที่สุด!

 

แก้รอยยุงกัด

cr. absfreepic.com

 

3. ห้ามแคะ แกะ เกาแผลยุงกัด


ยิ่งแคะ ยิ่งแกะ ยิ่งเกา มันก็ยิ่งเป็นแผลสิคะตัวเธอ จะไปสร้างรอยเพิ่มทำไม ถ้าคันนัก Jelly ขอแนะนำให้ใช้คาลาไมน์ทาบริเวณที่ยุงกัด จะช่วยลดอาการคันได้ในเบื้องต้น

 

แก้รอยยุงกัด

cr. instagram.com

 

4. พอกด้วยดินสอพองและน้ำมะนาว


คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าสมุนไพรจากธรรมชาติอีกแล้ว เพียงนำดินสอพองมาผสมกับน้ำมะนาว พอกทิ้งไว้บริเวณที่ยุงกัดประมาณ 15 - 20 นาที ทำ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้รอยยุงกัดหายไปเหมือนไม่เคยมีรอยมาก่อน เจ๋งสุดดด!

 

แก้รอยยุงกัด

cr. melissas.com

 

5. ทาครีมบำรุงผิว


วิธีนี้ก็ละเลยไม่ได้นะคะซิส! อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินอีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยให้รอยยุงกัดดูจางลงจนหายไปในที่สุด

 

แก้รอยยุงกัด

cr. morningtopics.com

 

รอยยุงกัดใครว่าไม่มีทางรักษาหาย นี่ไง Jelly รวบรวมมาให้ตั้ง 5 วิธีแหน่ะ อย่าลืมไปทำตามกันด้วยนะคะ จะได้มีผิวสวยเนียนใสใส่ขาสั้นแล้วเริ่ด แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ห้ามขี้เกียจนะ ไม่งั้นไม่หายไม่รู้ด้วยนะเออ :3