สาว ๆ ทั้งหลายอาจจะเคยประสบกับปัญหาหน้าดุ แต่งหน้ายังไงก็ไม่หวานสวยสักทีมันเป็นอะไรที่น่ากลุ้มใจเป็นอย่างมาก อยากหน้าหวานสไตล์สาวเกาหลีบอกเลยว่าไม่ยากค่ะ Jelly มี 5 วิธีเปลี่ยนหน้าดุให้ดูหวานฉ่ำมาบอกต่อ รับรองเลยว่าทำแล้วพลิกลุคเป็นสาวหวานใสสไตล์คุณหนูแบบที่ผู้ชายชอบ แถมยังดูเด็กขึ้นอีกด้วย ถ้าอยากจะรู้เคล็บลับก็ตามมาเลยค่ะ

 

1. เปลี่ยนสีผมเป็นสีน้ำตาล


หากอยากเปลี่ยนหน้าดุให้ดูหวานฉ่ำขึ้นแล้วล่ะก็ ทางที่ดีสาว ๆ ควรเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีน้ำตาลก่อน เพราะเมื่อสีผมอ่อนลงแล้วจะช่วยทำให้ใบหน้าดูซอฟท์และสว่างขึ้น Jelly แนะนำเป็นสีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลประกายทอง สีน้ำตาลลาเต้ใส ๆ สไตล์ Ulzzang และอย่าลืมเปลี่ยนสีคิ้วเป็นสีน้ำตาลตามสีผมด้วยนะ แต่ถ้าหากน้องคนไหนยังเรียนมัธยมอยู่ล่ะก็ แนะนำเป็นสีน้ำตาลเข้มนะคะ จะได้ไม่โดนคุณครูว่าเรื่องสีผม

 

หน้าดุ

 

2. ใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลกรีดตา


หากสาว ๆ คนไหนกรีดอายไลเนอร์แล้วดูหน้าดุ ทางที่ดีควรเลี่ยงไปใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาล โดยกรีดให้ชิดบริเวณขอบตามากที่สุด จากนั้นเบลนสีให้ฟุ้งด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลก็จะทำให้ดวงตาดูหวานขึ้น หลีกเลี่ยงการกรีดอายไลเนอร์เส้นคมกริบแบบแคทอายและการเขียนขอบตาล่าง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูดุเข้าไปใหญ่

 

หน้าดุ

 

3. ตัดผมหน้าม้าซีทรู


ถ้าอยากดูหน้าหวานแบบสาวเกาหลี อีกหนึ่งเทคนิคที่จะเปลี่ยนหน้าดุให้เป็นหน้าหวานนั่นก็คือการตัดผมหน้าม้าซีทรูค่ะ เพราะตัดแล้วจะช่วยทำให้ดูหน้าเด็กขึ้น อาจจะดัดช่วงปลายหน้าม้าให้งุ้ม ๆ สักหน่อยพอน่ารักกรุบกริบ ดัดผมด้านข้างให้เป็นลอนพริ้วตัวสวย เท่านี้ก็พลิกลุคดุดันให้เป็นสาวหวานเต็มตัวแล้วค่ะ

 

หน้าดุ

 

4. ทาอายแชโดว์สีขาวมุกบริเวณหัวตา


เปลี่ยนดวงตาอิดโรยให้ดูสดใสเปล่งประกายเหมือนดวงตาของกวางน้อย ทางที่ดีควรใช้อายแชโดว์สีขาวมุกแต้มบริเวณหัวตา เพื่อเปิดให้ดวงตาดูสดใส จากนั้นใช้อายไลเนอร์แบบกลิตเตอร์ปาดที่ขอบตาล่างและแตะ ๆ ที่กลางหัวตา จะช่วยเพิ่มความระยิบระยับให้กับดวงตา ดัดขนตาให้งอนแล้วปัดมาสคาร่าเด้ง ๆ ให้ดวงตากลมโตสวยแบ๊ว

 

หน้าดุ

 

5. ใช้ทิ้นท์สีแดงอมชมพูทาที่ริมฝีปากด้านในและโหนกแก้ม


ทิ้นท์ถือว่าเป็นไอเท็มที่มีประโยชน์มาก แถมช่วยเปลี่ยนหน้าดุให้ดูหวานขึ้นได้ด้วย เพียงแค่ทาทิ้นท์สีแดงอมชมพูที่บริเวณด้านในของริมฝีปากแล้วเกลี่ยไล่สีออกมาด้านนอกให้ดูซอฟท์ ๆ จากนั้นใช้ทิ้นท์แตะเบา ๆ ที่บริเวณโหนกแก้มถึงใต้ตาแล้วเกลี่ยให้ดูชมพูระเรื่อ ก็ได้ลุคสาวหวานใสสไตล์เกาหลีแล้วค่ะ ปาดลิปกลอสที่ริมฝีปากอีกนิดบอกเลยว่าน่าจุ๊บสุด ๆ

 

หน้าดุ

 

เห็นไหมคะว่าการแต่งหน้าและการเปลี่ยนสีผมเนี่ย ทำให้เราเปลี่ยนลุคเป็นสาวหวานได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ สาว ๆ ลองหาเสื้อผ้าน่ารักอย่างเช่นชุดเดรสลูกไม้มาใส่สิคะ รับรองเลยว่าเธอจะกลายเป็นคุณหนูที่น่าทะนุถนอมที่สุดในโลก เดินผ่านผู้ชายคนไหนมีต้องเหลียวหลังมองอย่างแน่นอน ใครอยากดูเป็นสาวหวานเต็มตัวก็อย่าลืมทำเล็บสีชมพูกลิตเตอร์ฟรุ้งฟริ้งด้วยล่ะ ;)