ไม่ใช่แค่ต้องดูแลผิวหน้าให้ดี บำรุงให้ผิวสวยเพียงอย่างเดียวนะคะทุกคนขา เพราะจริง ๆ แล้วทุก ๆ จุดบนร่างกายของเราสำคัญหมด ไม่ว่าจะเป็นเส้นผม ดวงตา รวมไปถึงผิวบริเวณริมฝีปากก็ต้องใส่ใจดูแลเขาให้ดี จะปล่อยให้มีสีริมฝีปากดำ คล้ำ ไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าอยากมีผิวหน้าดี ๆ ก็ต้องดูแล หมั่นทาครีมบำรุง ไม่ทำร้ายผิว ไม่แกะเกาสิวถูกต้องไหมล่ะคะ ? แล้วถ้าไม่อยากมีริมฝีปากดำล่ะ! มันต้องทำยังไง วันนี้ Jelly เลยมีวิธีแก้ปากดำมาฝากกัน จะมีวิธีแก้ปากดำแบบไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย


1. วิธีแก้ปากดำ 'ทาลิปบาล์มทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน'

  • ลิปมัน ลิปบาล์ม สำคัญมากนะทุกคนขา ต้องทาเป็นประจำทุกวัน! เป็นไปได้ควรพกติดกระเป๋าให้เป็นนิสัยค่ะ ไม่ควรปล่อยปากลอย ๆ ไม่ทาอะไรออกไปข้างนอกบ้านเด็ดขาด เพราะถ้าเราปล่อยให้ริมฝีปากไปเจอแสงแดด เจอสภาพอากาศตรง ๆ จะส่งผลให้ริมฝีปากแห้งและคล้ำได้นะ แต่ก็ให้หลีกเลี่ยงลิปบาล์ม ลิปมันที่มีเนื้อมันวาว ๆ หน่อย เพราะเขาจะดูดแสงแดดได้มากกว่าลิปปกติทั่วไป เพราะฉะนั้นแล้วควรเลือกลิปบาล์มที่มีค่า SPF ผสมอยู่มาใช้ เพื่อป้องกันแสงแดด ไม่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำในระยะยาวค่า

    วิธีแก้ปากดำ

    shopbalissa.com

2. วิธีแก้ปากดำ 'ใช้ Eye and Lip Remover เช็ดปาก'


  • แต่งหน้ากันสวยไปทั้งวันแล้ว กลับเข้ามาบ้านก็ต้องคลีนหน้า ล้างหน้าเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดค่ะ เพราะมีหลายคนที่คิดว่าฉันไม่ได้ทาลิปสติกหนัก ๆ คงไม่จำเป็นต้องใช้ Lip Remover ใช้แค่ Cleansing Remover ธรรมดาก็น่าจะพอ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ได้นะ! เพราะจริง ๆแล้วถึงแม้สีลิปสติกอาจจะหลุดออกไปหมดแล้ว แต่ก็ยังคงมีสารเคมีตกค้างอยู่บนริมฝีปากเราอยู่ ถ้าสะสมไปเรื่อย ๆ จะทำให้ปากคล้ำขึ้นแบบไม่รู้ตัวเลยแหละ

วิธีแก้ปากดำ

target.com

3. วิธีแก้ปากดำ 'ไม่แกะ ไม่เลียริมฝีปาก'


  • ใครที่ชอบเลียปาก แกะปากบ่อย ๆ เพราะรู้สึกว่าปากมันแห้ง เป็นขุย ลอก ต้องหยุดเลยค่ะ ถ้าเริ่มรู้สึกว่าปากแห้งให้ไปหยิบลิปมัน ลิปบาล์มมาทาบำรุง ห้ามแกะ ห้ามเลียเด็ดขาด! เพราะการที่เราเลียริมฝีปากจะทำให้เอนไซม์ในน้ำลายไปรบกวนเซลล์ผิวรอบริมฝีปาก ซึ่งถ้าทำบ่อย ๆ ก็จะทำให้ริมฝีปากดำ และแห้ง แนะนำให้มาสก์ปาก หรือ ดื่มน้ำเยอะ ๆ ก็ช่วยเรื่องปากแห้งได้จ้า

วิธีแก้ปากดำ

mybeautynote.com

4. วิธีแก้ปากดำ 'สครับปากเป็นประจำ'


  • สครับผิว สครับหน้า อย่าลืมสครับปากกันด้วยนะคะทุกคนขา เพราะจริง ๆ แล้วเราควรสครับปากอย่างเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้งด้วยนะ จะซื้อเป็นแบบสครับสำหรับปากแบบสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้ หรืออาจจะใช้เป็นวาสลีน หรือน้ำมัน ผสมกับน้ำผึ้ง + น้ำตาลทราย แล้วนำมาขัดอย่างเบา ๆ เพื่อเป็นการผลัดริมฝีปากที่ตายแล้วออกนั่นเองค่า 

วิธีแก้ปากดำ

bestforbeauty.org

5. วิธีแก้ปากดำ 'ไม่มองข้ามการทาลิปบาล์มหรือมาสก์ปากก่อนนอน'


  • ตอนนอนไม่ใช่แค่ต้องทาครีมบำรุงผิวหน้าเท่านั้นนะคะ เพราะจริง ๆ แล้วก็เป็นช่วงเวลาที่ริมฝีปากจะสูญเสียความชื้นที่สุด! เพราะฉะนั้นแล้วการที่จะดูแลริมฝีปากให้ไม่แห้ง ไม่ดำคล้ำ ก็คือการทาลิปบาล์มหนา ๆ หรือโบก Lips Sleeping Mask ก่อนนอนและหลังอาบน้ำ เมื่อปากเรามีความชุ่มชื้นแล้ว จะทาลิปสติกรูปแบบไหน ทาปากสีอะไรก็สวยจ้า

วิธีแก้ปากดำ

kastellabeauty.pinref.com

ใคร ๆ ก็อยากมีปากสีชมพูน่าจุ๊บทั้งนั้นถูกต้องไหมล่ะคะ ?  เพราะฉะนั้นแล้วพยายามดูแลริมฝีปากให้ดี ดูแลริมฝีปากของเราให้เหมือนกับการดูแลผิวหน้า อย่ามองข้ามความสำคัญ เพราะการที่มีริมฝีปากที่สวย อมชมพู ไม่แห้งกร้าน มันทำให้เรามีเสน่ห์ไปได้อีกแบบ แถมยังทำให้ทาลิปสติกสวย สมูท ไม่ตกร่องอีกด้วยจ้า

💕 สามารถอ่านเรื่องราวความสวย ความงามเพิ่มเติมได้ที่ 'Jelly Beauty' นะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ