เพิ่งตัดผมมาใหม่แล้วเด๋อสุด ๆ อยากได้วิธีเร่งผมยาวกันใช่ไหมล่ะคะ Jelly เข้าใจหัวอกคนที่ตัดผมมาแล้วไม่ได้ดั่งใจ พาลเสียดายผมยาวสลวย แต่จะให้ย้อนเวลากลับไปก็คงไม่ได้แล้ว ไม่เป็นไรค่ะงั้นเรามาดูวิธีเร่งผมยาวเหล่านี้กันดีกว่า นอกจากนี้ยังมีวิตามินบำรุงผมตัวเด็ดมาแนะนำกันอีกด้วย คราวนี้ผมไม่ยาวขึ้นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วน้าาา

 

วิธีเร่งผมยาวที่ 1 : กินอาหารบำรุงเส้นผม


วิธีเร่งผมยาวนั้นไม่ได้มีเพียงแค่การบำรุงผมแบบภายนอกเท่านั้น แต่เราต้องบำรุงจากภายใน ทางที่ดีควรเลือกกินอาหารที่มีวิตามินและสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมอย่าง งาดำและถั่วเหลือง ที่มีวิตามินบีและแร่ธาตุต่าง ๆ ช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยเงางามแข็งแรง แถมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย

 

วิธีเร่งผมยาว

 

วิธีเร่งผมยาวที่ 2 : หลีกเลี่ยงการโดนความร้อนและทำเคมี


วิธีเร่งผมยาวต่อมาก็คือ สาว ๆ จะต้องหลีกเลี่ยงการทำเคมีกับเส้นผมอย่างการดัด ยืด ย้อม หรือแม้แต่การใช้ไดร์เป่าผมและเครื่องจัดแต่งทรงผมไฟฟ้าต่าง ๆ เพราะความร้อนนั้นไปทำลายเส้นผมให้แห้งเสีย ทางที่ดีไม่ควรทำติดต่อกันเกิน 2 ครั้งภายใน 6 เดือน ถ้าจะจัดแต่งทรงผมลอนแนะนำให้ใช้แกนม้วนผมฟองน้ำดีกว่า

 

วิธีเร่งผมยาว

 

วิธีเร่งผมยาวที่ 3 : นวดและหวีผมเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด


รู้ไหมว่าวิธีเร่งผมยาวที่ดีที่สุด ก็คือการนวดและหวีผมเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดนี่แหละค่ะ ให้สาว ๆ ก้มหัวลงแล้วใช้นิ้วมือค่อย ๆ นวดวนบริเวณทั่วศีรษะประมาณ 10 - 15 วินาที แล้วเงยหน้าขึ้น ทำแบบนี้ประมาณวันละ 2 - 3 ครั้ง หรือจะใช้หวี่ซี่ห่างที่ปุ่มมนช่วยปลายสางผมอย่างช้าประมาณ 20 - 30 ครั้ง จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้

 

วิธีเร่งผมยาว

 

วิธีเร่งผมยาวที่ 4 : หมั่นบำรุงเส้นผมเป็นประจำ


วิธีเร่งผมยาวที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสาว ๆ ต้องหมั่นบำรุงด้วยการหมักผม นำน้ำมันมะกอกและไข่แดงมาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน หมักผมทิ้งไว้ 20 - 30 นาที ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็จะช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย จากนั้นให้ใช้วิตามินบำรุงผมเพื่อเติม ดังนี้
 

  • ซันออน เซรั่มบำรุงผม ขนาด 100 มล. ราคา 99 บาท

วิธีเร่งผมยาว

Cr.siribeaut.lnwshop.com

 

  • Genive เซรั่มเร่งผมยาว ขนาด 60 มล. ราคา 200 - 300 บาท

วิธีเร่งผมยาว

Cr.shopee.co.th

 

  • Mistine Long Hair Intensive Hair Serum ขนาด 20 มล. ราคา 119 บาท

วิธีเร่งผมยาว

Cr.shopee.co.th

 

ถ้าไม่อยากเป็นสาวผมสั้นแล้วล่ะก็ อย่าลืมนำวิธีเร่งผมยาวเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ ทางที่ดีควรทำควบคู่ไปกับการใช้วิตามินเซรั่มบำรุงผมด้วยนะคะ ถ้าหากว่าเส้นผมได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ก็จะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น แถมเส้นผมที่งอกใหม่ก็จะแข็งแรงเงางามดูสุขภาพดี นอกจากนี้ Jelly ก็มีแชมพูเร่งผมยาวมาฝากกันด้วยนะ ตามไปอ่านเลย 5 แชมพูเร่งผมยาว ใช้แล้วผมหอมนุ่ม อยากผมยาวสวยไปตำค่ะซิสสส!