เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเจอ "ปัญหาเล็บฉีก" ซึ่งอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือเล็บอ่อนแอจนฉีกขาดเองก็เป็นได้ ... นอกจากจะสร้างความเจ็บปวดแล้ว ยังทำให้ต้องตัดเล็บบ่อยและไว้เล็บยาวไม่ได้สักที วันนี้ Jelly เลยมีเคล็ดลับดีๆ ในการซ่อมเล็บฉีกมาฝาก แถมยังทำง่าย ใช้เวลาไม่นานอีกด้วยนะ แค่มีอุปกรณ์อย่างถุงชาและกาวต่อเล็บเท่านั้นแหละ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าทำยังไง เอ้าาา ตามมา! 

 

💖 ทำความสะอาดเล็บ


ขั้นตอนแรกเราจะต้องทำความสะอาดเล็บฉีกเสียก่อน แต่ว่าเบามือนิดนึงนะ เธอพยายามอย่าทำให้เล็บฉีกไปมากกว่านี้เลย และต้องห้ามเด็ดขาดดด! กับการที่จะทำให้เล็บหลุดออกจากกัน มันต่อยากนะรู้ไหม?

 

เล็บฉีก

Cr. goodhousekeeping

 

💖 ตัดถุงชา


ไปค้นถุงชาจากก้นครัวมาสักห่อ จากนั้นก็ให้นำมาวัดขนาดให้พอดีกับเล็บ ตัดให้เป็นทรงแล้ววางเตรียมไว้ก่อน! 

 

เล็บฉีก

Cr. goodhousekeeping

 

💖 ทากาวต่อเล็บ


จัดการปาดกาวต่อเล็บบางๆ จากนั้นให้นำถุงชาที่ตัดไว้มาแปะให้พอดีกับขนาดของเล็บ หรือจะแปะเพียงบริเวณที่เล็บฉีกก็ได้ค่ะ

 

เล็บฉีก

Cr. goodhousekeeping

 

💖 รอให้แห้ง


ระหว่างรอให้กาวแห้งและเซตตัว สามารถนำฟองน้ำมากดบริเวณเล็บเพื่อเพิ่มความเรียบเนียนและให้ถุงชาแนบไปกับเล็บยิ่งขึ้นได้นะเธอออ

 

เล็บฉีก

Cr. goodhousekeeping

 

💖 ทา Base Coat


เมื่อจัดการซ่อมเล็บฉีกเสร็จเรียบร้อยแล้วก็มาแต่งสวยกันต่อด้วยการทา Base Coat ทับลงไปบนเล็บ เพื่อปรับสภาพให้เล็บดูเรียบเนียน ง่ายต่อการทาสีเล็บในขั้นตอนต่อไป

 

เล็บฉีก

Cr. goodhousekeeping

 

💖 ทาเล็บได้ตามปกติ


เมื่อรอให้ Base Coat แห้งแล้ว สาวๆ ก็เลือกทาสีเล็บตามที่ชอบได้เลยนะคะ สาวๆ จะเห็นได้เลยว่าเล็บกลับมาสวยเหมือนเดิมแล้ว > < 

 

เล็บฉีก

Cr. goodhousekeeping

 

ใครจะไปรู้มาก่อนหล่ะคะว่าถุงชาจะสามารถนำมาต่อเล็บฉีกให้กลับมาสวยเนียนดังเดิมได้? แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเคยเล็บฉีกมาก่อน แต่ยังไงทริคนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น หากว่าเล็บยาวขึ้นแล้วก็ควรจะตัดเล็บแล้วไว้ยาวใหม่อีกรอบเพื่อความสวยงามนะจ๊ะสาวๆ ไม่ดันทุรังต่อเนอะ ^^