เทรนด์สายฝอถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงในหมู่สาวเอเชียไม่แพ้กันเลยค่ะ อย่างที่เราเห็นกันว่าสาวฝรั่งส่วนใหญ่เค้าแต่งตัวจัดเต็มกันมาก ๆ แต่ถ้าเอามาแต่งในบ้านเราก็อาจจะดูแรงเกินไปได้ วันนี้ Jelly เลยมีเคล็ดลับ "แต่งตัวสายฝอ" ยังไงให้ดูสวย แพง แซ่บมาฝากสาว ๆ กัน บอกเลยว่าสาวเอเชียสามารถใส่เป็น Everyday Look แบบปั๊วะปังกันได้เลย เอาเป็นว่า ใครเริ่มเบื่อลุคใส ๆ แบ๊ว ๆ อยากลองหันมาแต่งตัวสายฝอแซ่บ ๆ ก็ตาม Jelly มาดูกันเลยว่าไอเท็มไหนที่เป็น Must Have สำหรับสายฝอบ้าง!

 

1. แต่งตัวสายฝอด้วย... เสื้อปาดไหล่


เริ่มที่ไอเท็มสุดฮอตอย่าง "เสื้อปาดไหล่" ใส่แล้วได้ลุคอวดผิว โชว์ความเซ็กซี่เล็ก ๆ เผยให้เห็นไหปลาร้าเซ็กซี่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อปาดไหล่แขนสั้น แขนสามส่วน หรือแขนยาว แค่แมทช์กับกางเกงยีนส์แซ่บ ๆ แล้วใส่ Attitude แบบมั่น ๆ เข้าไปก็สามารถพลิกลุคเป็นสายฝอได้ทันตาเลยล่ะ 

 

IG : @lilymaymac

IG : @taaarannn

 

2. แต่งตัวสายฝอด้วย... สร้อยคอและต่างหูแซ่บ ๆ


อัพลุคการแต่งตัวให้ดูแพงแบบสายฝอ ด้วย "สร้อยคอ" จะเป็นเส้นเล็ก ๆ เรียบ ๆ มีจี้ หรือ Choker ก็ได้เช่นกัน สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้มากกว่า 2 เส้น ใส่คู่กับเสื้อคอกว้าง หรือเสื้อคอเต่ารับรองว่าแซ่บ! ส่วนอีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ก็คือ "ต่างหูห่วง" วันไหนแต่งตัวเรียบ ๆ แค่มีเครื่องประดับทั้งสองอย่างนี้ก็ช่วยเสริมลุคการแต่งตัวให้ปั๊วะปังแบบสายฝอได้แล้วจ้า

 

 pinterest.com

IG : @khunfor

 

3. แต่งตัวสายฝอด้วย... เสื้อยืดเข้ารูป 


ไอเท็มสุดเบสิคอย่าง "เสื้อยืด" นี่แหละสายฝอตัวจริง! สาวฝรั่งส่วนใหญ่จะนิยมใส่เสื้อยืดเข้ารูปเรียบ ๆ สีพื้น ๆ อย่างสีขาว สีเทา สีเบจ สีน้ำตาล สีดำ แล้วแมทช์กับกางเกงยีนส์ขาสั้นหรือขายาวก็ได้เป็นลุคสายฝอปัง ๆ ใส่ไปทำงานก็เป๊ะ ใส่ไปเที่ยวก็เริ่ด เป็นลุคชิล ๆ ที่มีความเซ็กซี่ดึงดูดสายตาขั้นสุด! 

 

IG : @davikah 

IG : @sara_legge

 

4. แต่งตัวสายฝอด้วย... เสื้อแขนกุดอวดหุ่นปั๊วะ


อีกหนึ่งไอเท็มที่สายฝอควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้เลยก็คือ "เสื้อแขนกุด" ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอเต่า หรือสายเดี่ยว ให้เลือกแบบพอดีตัว เน้นสัดส่วน เป็นไอเท็มที่ใส่ได้บ่อย ๆ จะแมทช์กับกางเกงยีนส์ กางเกงผ้า หรือกระโปรงยีนส์ก็ปัง ใส่เสื้อผ้าโชว์ผิดนิด ๆ หน่อย ๆ แบบนี้ยังช่วยพรางหุ่นให้ดูผอมเพรียวได้สัดส่วนไม่ดูอ้วนตันอีกด้วย 

 

 IG : @lilymaymac

IG : @prayalundberg

 

5. แต่งตัวสายฝอด้วย... หมวกทรงฟักทอง หรือหมวกแก๊ป


นาทีนี้ไม่ได้ไม่ได้แล้ว กับ "หมวกทรงฟักทอง" ที่สาวฝรั่งกำลังอินกันหนักมาก ใส่แล้วช่วยเพิ่มลุคเก๋ ๆ ชิค ๆ หน้าหนาวนี้ใครอยากเพิ่มความปังก็รีบไปสอยหมวกทรงฟักทองกันมาด่วน ๆ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เซลฟ์พอแนะนำเป็น "หมวกแก๊ป" สีที่แมทช์ง่าย ๆ อย่างเช่นสีขาว สีครีม สีเทา หรือสีดำ จะแมทช์กับลุคสตรีท หรือแคชชวลก็ดูสวยแพงมีสไตล์เว่อร์

 

IG : @taaarannn

Pinterest.com

 

6. แต่งตัวสายฝอด้วย... กางเกงยีนส์


ไอเท็มสุดคลาสสิคที่สาว ๆ ต้องมีกันคนละไม่ต่ำกว่าหนึ่งตัวก็คือ "กางเกงยีนส์" สาวฝรั่งส่วนใหญ่จะนิยมใส่กางเกงยีนส์ที่เน้นสัดส่วน เอวเป็นเอว สะโพกเป็นสะโพก อย่างกางเกงขายาวทรงสกินนี่ หรือเอวสูง แต่ใครเป็นสายชิคสายเซอร์ก็สามารถใส่กางเกงยีนส์ขาบาน หรือขาม้า ก็ดูแซ่บปนเท่ไม่แพ้กัน ส่วนกางเกงขาสั้นให้เน้นดีเทลขาด ๆ แซ่บ ๆ แต่ถ้าออยากปังให้สุดก็อย่าลืมคอมพลีทลุคด้วยเข็มขัดเส้นใหญ่อีกหนึ่งเส้นด้วยล่ะ   

 

IG : @lilymaymac

 

7. แต่งตัวสายฝอด้วย... เดรสสั้นเข้ารูป


มาทางสายฝอทั้งทีจะไม่มี "เดรสสั้นเข้ารูป" ไม่ได้นะจ๊ะ วันไหนอยากได้ลุคเรียบหรูดูแพงให้เลือกเป็นเดรสสายเดี่ยว หรือเกาะอกเรียบ ๆ แต่หากอยากได้ลุค Summer แบบแซ่บ ๆ ลองเลือกเป็นเดรสสั้นเข้ารูปลวดลายเก๋ ๆ อย่างลายจุด หรือลายตาราง ใส่คู่กับแว่นกันแดดและรองเท้าผ้าใบคู่เก่งก็ได้ลุคสายฝอแซ่บ ๆ ไว้ใส่ไป Hang Out กับเพื่อนสาวแล้วค่ะซิสสส

 

pinterest.com

 

8. แต่งตัวสายฝอด้วย... เสื้อแจ็คเก็ต 


ไอเท็มสุดท้ายไม่มีไม่ได้ นั่นก็คือ "เสื้อแจ็คเก็ต" จะเป็นเสื้อแจ็คเก็ตยีนส์เรียบ ๆ หรือดีเทลขาด ๆ ก็ได้ เป็นไอเท็มที่ช่วยคอมพลีทลุคการแต่งตัวสายฝอให้ปังขึ้นหลายระดับ ทั้งเท่ ทั้งคูล ดูไม่ธรรมดา หรือจะเป็นแจ็คเก็ตผ้าที่มีสีสันหน่อยก็ได้นะคะฮิตไม่แพ้กันเลย ถ้ามีโอกาสไปเมืองนอกก็พกเสื้อแจ็คเก็ตติดกระเป๋าไปด้วย ถือเป็นไอเท็ม Must Have ที่สายฝอทุกคนต้องมี! 

 

pinterest.com

 


แต่งตัวสายฝอไม่ยากอย่างที่คิด ไอเท็มส่วนใหญ่ถือได้ว่าค่อนข้างเบสิค แมทช์ง่าย ใส่ได้บ่อย ๆ สาวสายฝอคนไหนที่ยังมีไอเท็มเหล่านี้ไม่ครบก็ลองไปหาซื้อกันดูจะแซ่บทั้งทีก็เอาให้สุดด!