สาว ๆ หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า 'เสื้อผ้าจะดูแพง หรือไม่แพง ขึ้นอยู่กับคนใส่' ซึ่งหากจะเถียงว่าไม่จริงก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะรูปลักษณ์ ผิวพรรณ และบุคลิกภาพ มีส่วนช่วยทำให้การแต่งตัวดูแพงขึ้นได้จริง แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ ที่มีงบน้อยอย่างเรา รู้จักวิธีการแต่งตัวให้ดูแพงแล้วล่ะก็... งานนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ของแบรนด์เนมราคาหลักหมื่นหลักแสน ก็ได้ลุคสวยแพงดูเป็นคุณหนูไฮโซได้เหมือนกันบอกเลยยย! แล้วทริคในการแต่งตัวให้ 'ดูแพง' แบบไม่ง้อแบรนด์เนมจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. แต่งตัวให้ดูแพงด้วย 'เสื้อผ้าโทนสีธรรมชาติ'


เลือกสีเสื้อผ้าโทนสีธรรมชาติ หรือโทนสีกลาง ๆ อย่างสีขาว สีดำ หรือสีเอิร์ธโทน อย่างสีเบจ สีครีม สีเทาอ่อน สีชมพูอ่อน แล้วนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เข้าด้วยกันก็จะทำให้ลุคของเราดูเรียบหรู มีความแพง ถือเป็นโทนสี Must Have ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้เลยค่ะ

 

how-to-dress-classy

 

2. แต่งตัวให้ดูแพงด้วย 'เสื้อผ้าคัตติ้งดี ๆ เนี๊ยบ ๆ'


การแต่งตัวให้ดูแพงไม่จำเป็นต้องใช้ของแบรนด์เนมเสมอไป เพราะถ้าหากว่าเสื้อผ้าราคาหลักร้อย แต่คุณภาพดี คัตติ้งเป๊ะ ก็ช่วยทำให้การแต่งตัวดูแพงเหมือนใส่เสื้อผ้าราคาแพง ๆ เลยล่ะ นอกจากนี้เสื้อผ้าเรียบ ๆ สะอาดสะอ้าน ก็ช่วยทำให้การแต่งตัวดูแพงขึ้นได้เหมือนกัน ฉะนั้นสาว ๆ อย่าลืมเช็คความเรียบร้อยของเสื้อผ้าก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะจ๊ะ 

 

how-to-dress-classy

 

3. แต่งตัวให้ดูแพงด้วย 'เสื้อผ้าไซส์พอดีตัว'


ใครที่ชอบใส่เสื้อผ้าหลวม ๆ ทรง Oversized ลองเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าไซส์พอดีตัวเพิ่มความแพงให้ได้ลุคสวยแกรนด์ เซ็กซี่ ดูมีคลาส แถมยังได้อวดสัดส่วนสุดปั๊วะทำให้เธอดูแซ่บขึ้นอีกเป็นกอง! แต่ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ฟิตเกินไป เพราะนอกจากจะดูไม่แพงแล้ว ยังอาจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจจนเสียบุคลิกเอาได้นะ 

 

how-to-dress-classy

 

4. แต่งตัวให้ดูแพงด้วย 'เสื้อผ้าลายเล็ก ๆ'


เทรนด์เสื้อผ้าสกรีนลายสุดฮิต อย่างลายสก็อต ลายทาง หรือลายจุด ก็เป็นไอเท็มที่ช่วยให้การแต่งตัวของสาว ๆ ดูแพงและชิคขึ้นมาได้นะ แต่ให้เลือกเป็นลายเล็ก ๆ จะดีกว่า เพราะเสื้อผ้าสกรีนลายใหญ่ ๆ จะทำให้เธอดูน่ารักแบบใส ๆ มากกว่าดูสวยแพงแบบมีคลาสยังไงล่ะคะ

 

how-to-dress-classy

 


5. ใส่ 'Blazer' เพิ่มความแพงแบบชิค ๆ


วันไหนตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าใส่อะไรก็ดูหม่นหมองราศีไม่จับเอาซะเลย ลองใส่แค่เสื้อยืด คู่กับกางเกงยีนส์เบสิค ๆ แล้วใส่เสื้อสูทแฟชั่น หรือ ฺBlazer ที่จะทำให้ลุคของสาว ๆ ดูสวยแพงมีคลาส แถมยังเปลี่ยนลุคธรรมดา ๆ ของเราให้มีสไตล์และชิคขั้นสุดด!

 

how-to-dress-classy

 

6. แต่งตัวให้ดูแพงด้วย 'เครื่องประดับโลหะชิ้นเล็ก ๆ'


เครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ อย่างแหวน กำไลข้อมือ สร้อยคอและต่างหู จะช่วยคอมพลีทลุคให้สวยแพง เลอค่า และน่าทะนุถนอม รวมถึงการใส่เครื่องประดับที่ทำจากโลหะประเภทเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มความดูดีมีคลาสได้เช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงเครื่องประดับพลาสติกชิ้นใหญ่ ๆ เพราะจะทำให้ลุคของสาว ๆ ดูโป๊ะได้ค่ะ

 

how-to-dress-classy

 

7. แต่งตัวให้ดูแพงด้วย 'รองเท้าทรงหัวแหลม'


รองเท้าก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ หากจะแต่งตัวให้ดูแพง ควรเลือกใส่รองเท้าทรงหัวแหลม ที่นอกจากจะช่วยทำให้เท้าดูสวยได้รูปแล้ว ยังช่วยอัพลุคของสาว ๆ ให้มีความสวยหรู ดูแพง และไฮด์แฟชั่นขึ้นอีกหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นแบน คัทชู หรือรองเท้าส้นสูง ควรมีไว้สัก 1 - 2 คู่ จะใส่ไปออกงานที่ไหนก็เริ่ด! 

 

how-to-dress-classy

 

8. แต่งตัวให้ดูแพงด้วยการ 'Mix & Match ของแพงและถูกเข้าด้วยกัน'


ใครที่พอจะมีงบและอยากมีแบรนด์เนมไว้ในครอบครองสักชิ้น แนะนำให้ลงทุนกับไอเท็มเบสิค ๆ อย่าง กระเป๋า นาฬิกา เข็มขัด รองเท้า แล้วนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับไอเท็มราคากลาง ๆ ชิ้นอื่น ก็จะทำให้ลุคดูสวยแพงและมีระดับขึ้นได้ ไม่จำเป็นต้องแบรนด์เนมทั้งตัว แต่มีแค่ชิ้นเดียวก็ปังได้เช่นกัน

 

how-to-dress-classy

 

นอกจากไอเท็มเหล่านี้จะทำให้ลุคของเรา 'ดูแพง' ขึ้นแล้ว ยังถือเป็น Basic Items เรียบ ๆ ง่าย ๆ ที่ใส่ได้บ่อย แถมยังช่วยให้มิกซ์แอนด์แมทช์ครีเอทการแต่งตัวออกมาได้อีกหลายลุคเลยทีเดียว ใครอยากแต่งตัวให้ดูแพงและโดดเด่นขึ้นก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู อาจไม่จำเป็นต้องทำตามทุกข้อ เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากว่าสาว ๆ แต่งตัวในแบบที่ตัวเองชอบ ก็จะทำให้รู้สึกมั่นใจและเปล่งประกายในแบบของตัวเองได้อย่างแน่นอน ;)