ใครบอกว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข!? เพราะถ้าเราไม่รู้จักดูแลตัวเอง มองข้ามเรื่องของผิวพรรณไป สุดท้ายผิวหน้าก็อาจจะแก่ก่อนวัย วิ่งแซงเกินอายุไปก็ได้นะ!!! วันนี้ Jelly เลยมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยทำให้หน้าดูเด็กลงแบบทางลัดมาฝากกัน ซึ่งนั้นก็คือ การปัดแก้มนั่นเอง ต้องบอกว่าง่ายมาก ๆ จะเป็นยังไงนั้นมาดูกันดีกว่าาา


จริง ๆ แล้วการแต่งหน้าให้ดูเด็ก เคล็ดลับมีอยู่ไม่กี่จุดบนใบหน้าที่เราต้องทำความเข้าใจและทำให้ถูก ซึ่งจุดที่เรากำลังจะพูดถึงก็คือ การปัดช่วงแก้ม เพราะต่อให้เราแต่งหน้าน้อย แต่ปัดแก้มผิดจุด เลือกสีผิด ก็สามารถทำให้หน้าดูเหนื่อย ดูโทรม ดูแก่ได้ แล้วมันต้องปัดตรงจุดไหน ใช้สีอะไรล่ะ! เรามาดูกันดีกว่าาา

การปัดแก้มให้ดูเด็ก มีเทคนิคง่าย ๆ เลยคือให้เราอมยิ้มแล้วดูช่วงบริเวณที่มีแก้มส้มกลม ๆ ขึ้นมาค่ะ จากนั้นก็ค่อย ๆ ลงแปรงปัด แค่นี้ก็จะทำให้ดูลุค Soft น่ารัก ใส ๆ แบ๊ว ๆ แล้ว

นอกจากนี้ยังมีการปัดแก้มบริเวณใต้ตา ก็คือช่วงบริเวณโหนกแก้มบนปลาย ๆ หางตาทั้ง 2 ฝั่ง การปัดแก้มลักษณะนี้ก็จะช่วยทำให้หน้าดูเด็ก ดูสดใส แบ๊ว ๆ แบบบอกไม่ถูกเลยแหละ 


ส่วนสีปัดแก้มที่แนะนำก็จะเป็นสี :

  • สีส้มพีช
  • สีชมพู
  • สีแดงมะฮอกกานี

เอาไปลองปรับ ลองแต่งในชีวิตประจำวันกันดูนะคะสาว ๆ ขา การปัดแก้มลักษณะสไตล์แบบนี้ ถึงแม้ว่าจะแต่งตาเยอะก็ทำให้ดูเด็กลงได้แบบไม่น่าเชื่อเลยแหละ >.<