ใครมีปัญหารอยดำจากสิวไม่หายสักทีมั่งคะ มาใช้เมคอัพช่วยกัน!~ วันนี้ขอเปิดทริค How to 4 ขั้นตอน กลบรอยสิวด้วยคอนซีลเลอร์ยังไงให้เนียนกริ๊บ! ทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลย มือใหม่ทำตามได้แน่นอนจ้า


ก่อนจะกลบรอยสิวให้เนียน ขอให้สาว ๆ เริ่มจากอุปกรณ์แต่งหน้าที่จำเป็นก่อน อย่างรองพื้นที่ใช้ประจำ ซึ่งวันนี้เราใช้ของ Lancôme Teint Idole Ultra Wear Foundation คู่กับ maybelline fit me, แป้งผสมรองพื้นจาก Mac Cosmetics Studio Perfect Spf 15 Foundation และคอนซีลเลอร์จาก Mac Cosmetics Studio Fix 24-Hour Smooth Wear Concealer ได้อาวุธครบมือแล้ว มาจัดการกลบรอยสิวกัน!

กลบรอยสิว

💕Steps 1 ลงรองพื้น

เริ่มจากกลบรอยสิวจากการลงรองพื้นให้ทั่วหน้าตามปกติ จะใช้ฟองน้ำหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ช่วยลงก็ได้ และในขั้นตอนนี้แนะนำให้ใช้รองพื้นลงซ้ำเฉพาะที่มีรอยสิวอีกทีเพื่อเน้นการปกปิด

💕Steps 2 ลงคอนซีลเลอร์

มาต่อกันที่การกลบรอยสิวอย่างจริงจังด้วยคอนซีลเลอร์ ให้สาว ๆ เลือกลงคอนซีลเลอร์แค่เฉพาะจุดที่ต้องการกลบรอยสิวเท่านั้น ไม่ลงทั่วหน้าเพราะจะทำให้เมคอัพหนาจนเกินไป

💕Steps 3 ใช้นิ้วเกลี่ยคอนซีลเลอร์

ในการลงรองพื้นสามารถใช้อุปกรณ์ช่วยลงได้ แต่ในขั้นตอนของการกลบรอยสิวขอให้ใช้นิ้วมือเกลี่ยคอนซีลเลอร์ โดยใช้วิธีค่อย ๆ เกลี่ยแบบ กด ๆ ไปทีละจุด ไม่ถูนะ เพราะถ้าถูจะเหมือนการเช็ดคอนซีลเลอร์ออกซะมากกว่า และที่ต้องใช้นิ้วมือเกลี่ยก็เพราะว่านิ้วมือของคนเราจะมีความร้อนจากร่างกายทำให้ผลิตภัณฑ์ติดทนนานกว่า และยังช่วยให้การปกปิดมากกว่าฟองน้ำและแปรงอีกด้วย

💕Steps 4 ลงแป้งผสมรองพื้น

โดยปกติเวลาสาว ๆ แต่งหน้าเมื่อลงผลิตภัณฑ์งานผิวเสร็จแล้ว จะต้องลงแปรงฝุ่นต่อเพื่อเซตเมคอัพ แต่ในการกลบรอยสิวแนะนำให้ใช้แป้งผสมรองพื้นแบบอัดแข็งลงเฉพาะจุดในบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ไปนั่นแหละค่ะ โดยสามารถใช้พัฟกดลงไป หรือใช้แปรงพุ่มเล็ก ๆ ก็ได้ เมื่อกลบรอยสิวเรียบร้อยแล้วก็ลงแป้งฝุ่นและแต่งหน้าขั้นตอนอื่น ๆ ต่อได้เลย


กลบรอยสิว

Jelly Tips นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญก็คือผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ อย่างตัวที่เราเลือกใช้ในวันนี้ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น คอนซีลเลอร์ หรือแป้งพัฟ ทุกตัวมีคุณสมบัติที่ให้การปกปิดได้ดีทั้งหมด สาว ๆ อาจจะไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวที่เราแนะนำไปก็ไม่เป็นไรค่ะ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ได้เลยนะ แค่เลือกเฉดสีให้พอดีกับผิว และสามารถปกปิดได้ดี แค่นี้ก็กลบรอยสิวได้เนียนกริ๊บแล้วจ้า~

 

บทความที่คุณอาจสนใจ