อากาศร้อนจนหน้าไหลเยิ้มขนาดนี้อยากได้วิธีคุมหน้ามันใช่ไหมเอ่ย ? คิดไม่ผิดแล้วล่ะที่คลิกเข้ามาอ่านบทความนี้เพราะ Jelly มีเคล็ดลับ "วิธีคุมหน้ามัน" ไม่ให้เยิ้มระหว่างวันมาฝาก เหมาะสำหรับสาวผิวมันเอาซะมาก ๆ ถ้าไม่อยากหน้าเยิ้มจนทอดไข่เจียวได้แล้วล่ะก็ มาทำตามวิธีคุมหน้ามันเหล่านี้กันเถอะค่ะ

 

วิธีคุมหน้ามัน "รู้จักสภาพผิวตัวเองก่อน"


หัวข้อนี้ดูอาจไม่สำคัญเพราะทุกคนก็คิดว่าฉันหน้ามัน! ก็ต้องผิวมันสิแต่จริง ๆ แล้วผิวของคุณอาจจะแค่ “ขาดน้ำ” คือได้รับความชุ่มชื่นไม่พอทำให้ผลิตน้ำมันออกมามาก หากหน้ามันช่วงทีโซนจะเป็นคนผิวผสม แต่ถ้ามันทั้งหน้านี่เป็นคนผิวมันแน่นอนค่ะ 

 

วิธีคุมหน้ามัน

Cr. i.pinimg.com

 

วิธีคุมหน้ามัน "ใช้สกินแคร์สูตร Oil Control"


ถ้าสาว ๆ เข้าข่ายคนผิวมันแล้วล่ะก็ ลองเปลี่ยนมาใช้สกินแคร์สำหรับคนผิวมันหรือพวก Oil control กันบ้างก็ดีนะคะ จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ประมาณหนึ่งเลยล่ะ

 

 

วิธีคุมหน้ามัน

Cr. ctfassets.net

 

วิธีคุมหน้ามัน "ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้าเป็นประจำ"


อย่างที่เกริ่นไปบ้างว่าผิวมันไม่ใช่ผิวที่ไม่ต้องรับการบำรุง ผิวมันก็ขาดน้ำได้เหมือนกัน ก่อนจะลงสกินแคร์นั้นทางที่ดีควรใช้โทนเนอร์สำหรับคนผิวมัน เช็ดทำความสะอาดเพื่อเป็นการบำรุงและเปิดผิวให้ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่เสียก่อน

 

วิธีคุมหน้ามัน

Cr. vogue.com

 

วิธีคุมหน้ามัน "เลือกครีมกันแดดที่ไม่แห้งและมันจนมันเกินไป"


หลังจากลงสกินแคร์เสร็จแล้วให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่เป็นเนื้อเจล หรือเนื้อเอสเซนส์ที่แห้งไวไม่เหนอะหนะผิว ด้วยความที่เนื้อของกันแดดมันไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจึงไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม หากไปใช้เนื้อออยล์หรือเนื้อครีมเกรงว่าจะทำให้หน้ามันเร็วขึ้นนะคะ

 

วิธีคุมหน้ามัน

Cr. contentful.com

 

วิธีคุมหน้ามัน "ใช้ Makeup Setting Spray หลังแต่งหน้า"


นอกจากการตบแป้งและรองพื้นคุมมันแล้ว อีกทางเลือกหนึ่งที่หลายคนไม่ค่อยลงทุนกันก็คือ การใช้ Makeup Setting Spray ขอบอกว่ามันช่วยให้เมคอัพติดทนมากขึ้นทีเดียวเชียวล่ะ แถมยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ไม่ทำให้หน้าไหลเยิ้มด้วยค่ะ

 

วิธีคุมหน้ามัน

 

Cr. i2.wp.com

 

วิธีคุมหน้ามัน "ลดการใช้กระดาษซับมันให้น้อยลง"


หากระหว่างวันหน้ามันแล้วล่ะก็ อย่าหยิบกระดาษซับหน้ามาใช้ทุกครั้ง แต่ให้เปลี่ยนมาใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดแล้วเอาทิชชู่ซับอย่างเบามือ วิธีคุมหน้ามันนี้จะทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นระหว่างวันแถมยังสดชื่นขึ้นด้วยค่ะ 

 

วิธีคุมหน้ามัน

Cr. blogspot.com

 

วิธีคุมหน้ามัน "ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน"


สาวผิวมันทั้งหลายทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกของทอด ขนมหวาน แต่ให้เปลี่ยนมาทานผักและผลไม้ระหว่างวันแทน นอกจากนี้ห้ามละเลยการดื่มน้ำเปล่าเด็ดขาด เพราะผิวที่ขาดน้ำจะยิ่งทำให้ดูหมองหม่นไม่สดใส

 

วิธีคุมหน้ามัน

Cr. i.pinimg.com

 

 

ปัญหาผิวต้องดูแลอย่างถูกวิธีแล้วมันจะดีกับเราในระยะยาวแน่นอน ลองปรับทุกอย่างให้กลายเป็นรูทีน แล้วเราจะทำได้ด้วยความเคยชินไปเอง นี่ก็เป็นเพียงวิธีคุมหน้ามันเบื้องต้นที่ Jelly นำมาฝากกัน ยังไงก็อย่าลืมเอาไปทำตามนะคะเพราะหลายคนทำแล้วได้ผลจริง หน้าสวยเด้งไม่มันเยิ้มตลอดวันเลยล่ะ