เชื่อได้เลยว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ต้องอยากที่จะมีจมูกโด่ง ทรงสวย ถูกต้องไหมล่ะคะ ?  วันนี้ Jelly ก็เลยจะมาบอกเทคนิคไฮไลท์ดั้งให้พุ่ง โด่ง ทรงสวยด้วยมือของตัวเองกัน ซึ่งจะบอกว่าทำง่ายมาก ๆ ทำตามได้แน่นอน จะมีขั้นตอนไฮไลท์ดั้งยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยย


1. วิธีไฮไลท์ดั้ง.. "เลือกอุปกรณ์และเครื่องสำอางที่ควรใช้"


  • ในการที่เราจะเฉดดิ้งจมูก การใช้แปรงเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ ควรเลือกแปรงที่เข้ากับรูปจมูกของเรา ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป กระจายเม็ดสีได้ดี ขนไม่ควรแน่นมากเพราะจะทำให้สีฝุ่นจับตัวเป็นก้อน หากสาว ๆ ใช้เฉดดิ้งแบบครีมก็สามารถใช้นิ้วมือได้เลยค่ะ หรือไม่ก็ใช้ฟองน้ำชุบหมาด ๆ ลองเลือกให้ถนัดกับการใช้งานดูค่ะ

สอนไฮไลท์ดั้ง

instagram.com/ha_dimiii/

2. วิธีไฮไลท์ดั้ง.. "เฉดดิ้งลงมาตั้งแต่หัวคิ้ว"


  • ไม่ว่าจะเลือกใช้เป็นเฉดดิ้งแบบฝุ่นหรือเฉดดิ้งแบบครีม สิ่งที่เหมือนกันคือ เราต้องเริ่มลากเฉดดิ้งลงมาตั้งแต่หัวคิ้ว ทำให้เป็นเส้นตั้งฉากกับหัวคิ้วแล้วเบลนด์ในนัว ๆ ฟุ้ง ๆ ไม่ต้องเน้นช่วงบนสันดั้งมากนัก ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เป็นแท่งได้ ใช้การเฉดดิ้งบาง ๆ บริเวณปลายจมูก ให้ปลายจมูกดูเรียวและเชิดขึ้นค่ะ

สอนไฮไลท์ดั้ง

instagram.com

3. วิธีไฮไลท์ดั้ง.. "เก็บรายละเอียดที่ปีกจมูก"


  • อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือการเฉดดิ้งบริเวณปีกจมูกนั่นเองค่ะ ควรเก็บปีกให้เรียวและเล็ก เพราะการที่เรามีปลายจมูกที่เรียวจะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูเรียวยาวขึ้น

สอนไฮไลท์ดั้ง

instagram.com

4. วิธีไฮไลท์ดั้ง.. "เน้นจุดสำคัญของดั้ง"


  • การจะทำให้ดั้งดูพุ่ง ต้องใช้ไฮไลท์ปัดหรือเกลี่ยแนวยาวกลางจมูกให้ดูสว่างค่ะ แต่ต้องระวังไม่ให้ทับกับรอยที่เฉดดิ้งนะ แตะตรงปลายจมูกเบา ๆ ให้ดูโด่งเชิด ไฮไลท์บริเวณสันกลางนิดหน่อย ปิดท้ายด้วยช่วงสันบนระหว่างหัวคิ้วทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อให้ช่วงหน้าผากดูมีออร่า

สอนไฮไลท์ดั้ง

rsalchk.com

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสาว ๆ ขา ก็ลองเอาไปฝึกทำตามกันดูนะ ค่อย ๆ ลอง ค่อย ๆ ฝึกทำบ่อย ๆ รับรองว่ามีจมูกที่โด่งแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอแน่นอนค่ะ พยายามเลือกสีเฉดดิ้งโทนน้ำตาลธรรมชาติไม่เข้มเกินไป หรือติดแดงมากนัก เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ดูลอย โป๊ะ! ไม่สวยเอาได้จ้าา