เป็นเด็กหอใครว่าฉันจะต้องเอาแต่เรียน ๆ หรือเที่ยวเล่นไปวัน ๆ ไม่มีเงินเก็บเลย ยุคสมัยนี้ไม่ได้แล้วนะคะทุกคนขา เราต้องเริ่มฝึกนิสัยให้เป็นคนเก็บออม รู้จักวิธีเก็บเงินแบบง่าย ๆ ตั้งแต่วัยรุ่นนี่แหละค่ะ แต่เชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนจะต้องเกิดคำถามที่ว่า เอ้า! หนูยังเรียนอยู่แล้วหนูจะไปเอารายได้มาเก็บเงินได้ยังไงล่ะ ? วันนี้ Jelly เลยมีวิธีเก็บเงินแบบง่าย ๆ ในแบบฉบับเด็กหอมาฝากกัน จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


1. วิธีเก็บเงินแบบง่ายด้วยวิธีการ "หยอดกระปุก"

  • ลองตั้งเป้าหมายกับตัวเองไว้สิคะ ให้หยอดไปเลยวันละ 10 - 20 บาท หรือวันละ 1 - 2 บาท ลองคำนวณดูเล่น ๆ จะพบว่าเก็บเศษเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ รวม ๆ กันนี่เป็นหลักหมื่นได้เลยนะคะ

วิธีเก็บเงินแบบง่าย

parindra.com

2. วิธีเก็บเงินแบบง่ายด้วยวิธีการ "เก็บแบงค์ 50"

  • วิธีนี้เชื่อได้เลยว่าหลายคนเลือกทำกันค่ะ เพราะแบงค์ 50 เป็นแบงค์ที่มีโอกาสได้มาไม่เยอะ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเราได้มาลองเก็บไว้ ไม่ต้องใช้ดูค่ะ เผลอ ๆ ปีหนึ่งได้เป็นหมื่นแบบไม่รู้ตัวเลยนะ

วิธีเก็บเงินแบบง่าย

twitter.com

3. วิธีเก็บเงินแบบง่ายด้วยวิธีการ "ตื่นสายปรับ 20"

  • เมื่อยังอยู่ในวัยเรียน ก็ต้องตื่นไปเรียนและเข้าเรียนให้ทันค่ะ ลองตั้งไว้ดูว่าถ้าวันไหนตื่นสายหรือไปเรียนไม่ทัน ให้หักมาหยอดกระปุก 20 บาท นอกจากจะฝึกนิสัยให้เรารู้จักมีความรับผิดชอบแล้ว ยังฝึกให้เรารู้จักออมเงินไปในตัวอีกด้วยนะ

วิธีเก็บเงินแบบง่าย

bloggang.com

4. วิธีเก็บเงินแบบง่ายด้วยวิธีการ "แบ่งเงินเก็บจากที่บ้านอย่างน้อย 10%"

  • ยังอยู่ในวัยเรียนแน่นอนว่าก็ยังต้องรับเงินค่าขนมจากคุณพ่อคุณแม่ถูกต้องไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้นแล้วลองทำวิธีนี้ดูค่ะ ให้สาว ๆ หัก 10% จากเงินค่าขนมที่คุณพ่อคุณแม่ให้มาเก็บ บอกเลยว่าปีหนึ่งได้เยอะไม่ใช่เล่น ๆ 

วิธีเก็บเงินแบบง่าย

i.pinimg.com

คนเราถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ไม่มีคำว่าทำไม่ได้ เพราะไม่ได้เริ่มลงมือทำหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว ค่อย ๆ เริ่ม ค่อย ๆ เก็บวันละน้อย ๆ เพื่อวันข้างหน้าจะได้มีเงินเป็นหลักแสน หลักล้านนะคะ :)