รองเท้าผ้าใบสีขาว ถือได้ว่าเป็นไอเท็มคู่ใจของใครหลายคน เพราะนอกจากจะใส่ง่าย ใส่ได้กับทุกชุดแล้ว ยังใส่ไปลุยได้แทบจะทุกโอกาส บางคนใส่รองเท้าผ้าใบอยู่คู่เดียวจนเริ่มสกปรกเลอะเทอะแทบจะหมดสภาพ วันนี้ Jelly เลยมี "วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว" มาฝาก บอกเลยว่าทำแล้วสะอาดกิ๊งเหมือนได้รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ แถมยังช่วยยืดอายุรองเท้าผ้าใบให้ใช้ได้นานขึ้นอีกด้วย มาดูกันว่าจะมีวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวของเราให้เหมือนใหม่ได้ยังไงบ้างนะ 

 

1. วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว "ด้วยยาสีฟัน"


วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวสูตรนี้เหมาะสำหรับคราบสกปรกหรือรอยเปื้อนที่ไม่เยอะจนเกินไป จะใช้ยาสีฟันยี่ห้อใดก็ได้ แล้วบีบลงบนแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว จากนั้นขัดวนเบา ๆ บริเวณที่เป็นคราบสกปรก ล้างออกด้วยน้ำสะอาด นำไปตากแดดจนกว่าจะแห้ง เพียงเท่านี้คราบสกปรกก็หลุดออกแล้วค่ะ  

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

Pinterest.com

 

2. วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว "ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรองเท้า"


ใครกำลังมองหาวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวแบบง่าย ๆ สะดวก รวดเร็ว ต้องนี่เลย! "น้ำยาทำความสะอาดคราบสกปรก" แบรนด์ Solitaire จะคราบสกปรกฝังแน่นแค่ไหนก็เอาอยู่ เพียงแค่ใช้ผ้าปัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากรองเท้า คว่ำขวดลงและใช้หัวแปรงทำความสะอาดให้ทั่วรองเท้า จากนั้นล้างน้ำหรือเช็ดออกด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำหมาด ๆ ทิ้งไว้ให้แห้ง เหมาะสำหรับรองเท้ากีฬาทุกชนิด แต่ไม่เหมาะกับรองเท้าหนังที่บอบบางเปลี่ยนสีง่าย (350 บาท)

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

หรือจะปกป้องรองเท้าผ้าใบคู่เก่งก่อนการใช้งานด้วย "สเปรย์กันน้ำ" ก็เริ่ดนะเออ! ไอเท็มนี้จะช่วยปกป้องรองเท้าผ้าใบจากสิ่งสกปรกและความชื้น ช่วยให้น้ำและสิ่งสกปรกไม่ติดแน่น ทำความสะอาดง่ายขึ้น วิธีใช้ก็ง่าย ๆ แค่เขย่ากระป๋องแล้วฉีดสเปรย์ โดยทิ้งระยะห่างจากรองเท้าประมาณ 30 ซม. ให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง เหมาะกับรองเท้ากีฬาทุกชนิด งานนี้ฝนตกก็เดินลุยได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวรองเท้าผ้าใบสุดรักเลอะเทอะอีกต่อไป (650 บาท)

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

สำหรับใครที่เดินลุยฝนจนเกิดกลิ่นอับชื้นในรองเท้าผ้าใบ เราแนะนำไอเท็มนี้เลย "สเปรย์ดับกลิ่นรองเท้า" ช่วยขจัดกลิ่นอับและกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรองเท้ากีฬา แถมยังช่วยกำจัดเชื้อราและแบคทีเรียอีกด้วยค่ะ เพียงแค่ฉีดพ่นในรองเท้าก่อนและหลังใช้งานเป็นประจำ จะช่วยให้กลิ่นอับหายไป ทำให้รู้สึกสดชื่นมั่นใจขึ้นมาทันที หรือจะใช้กับกระเป๋าใบโปรดก็ได้เช่นกัน

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

ใครสนใจสามารถสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook @solitaire.th / โทร 02 160 5669 หรือเข้าไปที่เคาน์เตอร์ Solitaire สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว / เซ็นทรัลชิดลม / เซ็นทรัลบางนา / เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ / เซ็นทรัลปิ่นเกล้า / เซ็นทรัลพระราม 2 / เซ็นทรัลเวิลด์ / เซ็นทรัลอีสวิลล์ / เซ็นทรัลโคราช / โรบินสัน / สยามพารากอน / เอ็มโพเรียม / เอ็มควอร์เทียร์ / เดอะมอลล์ ทุกสาขา / Premium Outlet ทุกสาขา /ร้านรองเท้า Heavy / Gourmet Market และ Home Fresh Mart ทุกสาขา

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

3. วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว "ด้วยน้ำสบู่"


วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวสูตรนี้จะใช้สบู่กับน้ำเปล่าผสมลงในขัน นำแปรงสีฟันชุบน้ำสบู่ที่ผสมไว้แล้วนำมาปาดบนคราบสกปรกทิ้งไว้ 3 นาที แล้วขัดให้ทั่วจะช่วยทำให้คราบสกปรกหลุดออกง่ายขึ้น จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด นำกระดาษทิชชูมายัดไว้ในรองเท้าเพื่อดูดซับน้ำส่วนเกินออกแล้วนำไปผึ่งแดดให้แห้ง 

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

coolmaterial.com

 

4. วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว "ด้วยเครื่องซักผ้า"


เครื่องซักผ้าก็ใช้ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบได้รู้ยัง โดยขั้นแรกให้สาว ๆ ถอดเชือกผูกรองเท้าแยกออกมาซักต่างหาก แล้วนำรองเท้าผ้าใบใส่ลงในเครื่องซักผ้า จากนั้นเปิดระบบน้ำอุ่น แล้วใส่ผงซักฟอกทำการซักตามปกติ ห้ามเปิดระบบปั่นแห้งโดยเด็ดขาด เมื่อซักจนสะอาดก็นำมาตากให้แห้งเป็นอันเสร็จ

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

coolmaterial.com

 

5. วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว "ใช้แว๊กซ์ขัดรองเท้า"


สำหรับวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวแบบหนัง ให้สาว ๆ นำผ้าขนหนูชุบแว๊กซ์ขัดรองเท้า แล้วนำมาขัดที่คราบสกปรกเป็นวงกลม ๆ จนสะอาดอย่างเบามือ ทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นนำผ้าขนหนูมาเช็ดใหม่อีกครั้งเพื่อให้รองเท้าผ้าใบเงางามยิ่งขึ้น

 

วิธีทําความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว

amazon.co.uk

 

ถ้าไม่อยากให้รองเท้าผ้าใบสกปรกจนต้องถอยคู่ใหม่แล้วล่ะก็ อย่าลืมนำวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวที่เรานำมาฝากไปลองใช้กันดู รับรองได้เลยว่ารองเท้าผ้าใบสะอาดกิ๊งเหมือนใหม่ ไม่มีคราบสกปรก คราบเหลือง หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์มากวนใจอีกแน่นอนค่ะ