สาวๆ หลายคนน่าจะสงสัยอยู่ไม่ใช่น้อย สำหรับวิธีการเลือกกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง ว่าการที่เรามีผิวหน้าแบบนี้ ควรเลือกกันแดดประเภทไหน ถึงจะเกิดประสิทธิภาพต่อผิวมากที่สุด ตามมาค่ะ วันนี้ Jelly จะพาคุณไปดูวิธีเลือกกันแดดกัน ^^

 

☆ สาวผิวแห้งต้องใช้กันแดดแบบเนื้อครีม : หรือที่เรียกกันว่าครีมกันแดดนั่นเอง เพราะว่า เนื้อครีมจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับสาวผิวแห้งได้มากกว่า และสามารถซึบซาบ ติดทนนานในผิว ออกฤทธิ์กันแดดได้ยาวนานกว่ากันแดดประเภทอื่น ดังนั้นสาวผิวแห้งต้องใช้กันแดดในรูปแบบครีมนะคะ

 

กันแดด

 

 

☆ สาวผิวมันต้องใช้กันแดดแบบเนื้อเจลหรือเนื้อน้ำนม : เนื่องจากเป็นสาวๆ ที่มีความมันบนใบหน้าอยู่แล้ว การใช้กันแดดแบบครีมจะทำให้หน้าเหนอะหนะและมันเยิ้มได้ ควรเลือกใช้กันแดดเนื้อเจลหรือเนื้อน้ำนม เพราะช่วยซึบซาบลงสู่ผิวได้เร็ว เนื้อสัมผัสจะคล้ายๆ แป้ง ไม่เพิ่มน้ำมันออกมาให้ผิวหน้ามันมากกว่าเดิม และไม่ทำให้สิวขึ้นได้ง่ายอีกด้วย

 

กันแดด

 

☆ SPF สูงไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป ควรเลือกค่า SPF ให้เหมาะกับการใช้งานมากกว่า : อย่างสาวๆ ที่ทำงานในออฟฟิศและไม่ต้องทนเจอแดดมากมายขนาดนั้น อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องใช้กันแดดที่มีค่า SPF ที่สูงเกินไป เพราะยิ่งค่า SPF สูงมากเท่าไหร่ ก็หมายถึงสารเคมีที่มีมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นการเลือกใช้กันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ อาจจะเหมาะกับคนที่จำเป็นจะต้องใช้มันมากกว่า

 

กันแดด

 

สุดท้ายนี้การเลือกใช้กันแดดให้เหมาะกับประเภทผิวและการใช้งาน ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าการทำความสะอาดผิวหน้าหลังจากการใช้กันแดดนะคะ เพราะว่าส่วนมากสารกันแดดมักจะกระตุ้นให้ผิวของสาวๆ เกิดสิวได้ง่ายขึ้น ดังนั้น หลังจากการใช้กันแดดทุกครั้ง ต้องลบออกด้วยที่ลบเครื่องสำอางก่อนจะไปล้างหน้านะคะ อันนี้ Jelly บอกไว้เลย :)