เลือกคู่ชีวิตทั้งทีจะมีวิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตยังไง ? นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวยุคใหม่อย่างเราต้องใส่ใจเหมือนกันนะคะ เพราะแค่คำว่ารักอย่างเดียวมันไม่พอจริง ๆ ค่ะ สมัยนี้เราต้องมองเรื่องอื่นด้วย จะมัวแต่อยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์และฝันถึงเส้นทางความรักที่โรยด้วยกลีบกุหลาบมันก็ไม่ได้ ตื่นค่ะซิส! Jelly มีวิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตมาฝาก เลือกแล้วชีวิตดีแน่นอน จะได้ไม่เสียใจภายหลังยังไงล่ะจ๊ะ

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต วิธีที่ 1 เขามีการวางแผนอนาคตไว้อย่างไร


วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตอย่างแรกเลยนะคะ สาว ๆ จะต้องดูว่าเขามีการวางแผนอนาคตของตัวเองไว้อย่างไร หน้าที่การงานดีไหม พอที่จะขยับขยายได้ในอนาคตหรือเปล่า เพราะถ้าเขาไม่เคยคิดถึงเรื่องตัวเองก่อน เขาก็ไม่คิดถึงเรื่องการมีเราในอนาคตเช่นกัน เธอไม่ควรเป็นฝ่ายดูแลและซัพพอร์ตเขาในทุกเรื่อง แต่เราต้องซัพพอร์ตกันและกันได้มันถึงจะแฟร์ อย่ายอมให้เขาเกาะเด็ดขาดนะคะเพราะมันไม่คูลเอาซะเลย

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต วิธีที่ 2 เขารักครอบครัวหรือไม่


วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตวิธีต่อมาก็คือ เราต้องสังเกตสิ่งที่เขาปฏิบัติกับครอบครัวด้วยว่าเป็นอย่างไร รักครอบครัวหรือไม่ เพราะผู้ชายที่รักครอบครัวส่วนมากนั้นค่อนข้างที่จะอบอุ่นและมีความเป็นผู้นำ แปลว่าถ้าเขามีครอบครัวเป็นของตัวเองเขาจะดูแลคนในครอบครัวได้ดี แต่ก็ใช่ว่าคนที่ไม่รักครอบครัวจะเป็นคนไม่ดี ยังไงก็ต้องดูกันไปยาว ๆ และเอาข้ออื่นมาเทียบด้วยนะคะ

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต วิธีที่ 3 เขามีทัศนคติที่ตรงกับเรามากน้อยแค่ไหน


มาถึงวิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตขั้นถัดไป สาว ๆ จะต้องหมั่นสังเกตอยู่เสมอว่าเขานั้นมีทัศนคติตรงกับเรามากน้อยแค่ไหน วิธีการคิดของเขาเป็นไปในทิศทางใด ไม่มีอะไรถูกและผิดหากเราจะคิดกันคนละแบบ แต่ต้องคำนึงด้วยว่าถ้าความคิดสวนทางกันขนาดนี้มันจะไปรอดแค่ไหน และเขามีการปรับเปลี่ยนหรือยอมเราหรือเปล่า ถ้าไม่มีตรงกลางความรักก็ดำเนินไปถึงฝั่งไม่ได้นะคะ

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต วิธีที่ 4 เขามีเราอยู่ในอนาคตบ้างหรือไม่


เป็นอีกหนึ่งข้อที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะวิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตเขาดูกันตรงนี้แหละ เขามีการวางแผนและพูดเปรยไว้บ้างไหมว่าอยากมีเราอยู่ในอนาคต แพลนถึงการแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน อยากมีเราอยู่ในทุก ๆ วัน หรืออยากไปไหนมาไหนกับเราบ้างหรือเปล่า มีแพลนจะสร้างอะไรด้วยกันไหม ถ้าเขามีในส่วนของข้อในนี้ก็สบายใจได้เลยว่าเขาจริงจังและอยากมีอนาคตร่วมกับเธอนะ

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต วิธีที่ 5 คนรอบข้างของเขาโอเคกับเราหรือเปล่า


ข้อสุดท้ายเหมือนจะไม่สำคัญแต่มันก็ใช่ว่าจะไม่มีผล วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตนั้นจะดูแต่เขาอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องดูด้วยว่าครอบครัวและคนรอบข้างของเขาโอเคกับเราหรือเปล่า ถ้าครอบครัวเขาไม่ชอบเรานี่บอกเลยว่ายากจะไปต่อ แต่ก็อย่าได้ท้อใจค่ะของแบบนี้พยายามทำดีกับคนรอบข้างเขา เผื่อจะชนะใจได้ เพราะบางครั้งความรักก็ชนะทุกสิ่งนะคะ

 

วิธีดูผู้ชายที่มีอนาคต

 

และนี่ก็เป็นวิธีดูผู้ชายที่มีอนาคตแบบคร่าว ๆ นะคะ สำหรับสาวคนไหนที่ยังไม่มีแฟน ก็ลองศึกษาผู้ชายที่เขามาไปสักพักก่อนค่อยตัดสินใจ แต่ถ้าใครคบกับแฟนอยู่แล้วยังไม่เคยคิดถึงเรื่องเหล่านี้ ก็อาจจะต้องคิดสักนิดแต่อย่าเพิ่งวู่วามตัดสินใจ เพราะความรักมักไม่มีกฎที่ตายตัวซึ่งเราสามารถกำหนดเองได้ บทความนี้ก็แค่อยากให้ดูเอาไว้เป็นแนวทางเท่านั้นเองค่ะ ขอให้ทุกคนสมหวังและมีความสุขกับความรักนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest