สาว ๆ เคยกำลังดูใจหรือคุย ๆ กับใครสักคนแล้วเขาเงียบหายไปไหมคะ ? นอกจากจะไม่ได้คบเป็นแฟนแล้ว ยังไม่รู้สาเหตุที่เขาหายไปอีก แล้วมันจะมีวิธีวางตัวหรือคุยยังไงให้ได้คบเป็นแฟน ไม่โดนเทบ้างล่ะ วันนี้ jelly มีวิธีวางตัวในสถานะ "คนคุย" ให้เขาขอเราคบเป็น "แฟน" มาบอกต่อกันค่ะ ใครอยากเลื่อนสถานะจากคนคุยมาเป็นแฟนแล้วล่ะก็รีบตามมาดูกันด่วน ๆ 

 

1. คุยยังไงให้ได้คบ "อย่าเอาแต่ใจหรือจู้จี้จุกจิกมากไป"


วางตัวยังไงให้เขาอยากได้เราเป็นแฟนก็ต้องอย่าเอาแต่ใจ จู้จี้จุกจิก หรือแสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป ผู้ชายส่วนใหญ่น่ะรักอิสระ อย่าไปเหวี่ยงหรือวีนเวลาเขาตอบช้า ไม่อ่านไลน์ หรือไม่รับโทรศัพท์ เขาอาจจะไม่ว่างสาว ๆ ต้องรู้จักเป็นฝ่ายรอ อย่าให้เขาปรับตัวอยู่ฝ่ายเดียว

 

คุยยังไงให้ได้คบ

cr. pinterest.com

 

2. คุยยังไงให้ได้คบ "เป็นฝ่ายชวนคุยหรือหยอดคำหวานบ้าง"


คนเราคุยกันทุกวันก็ต้องหมดเรื่องคุยหรือถามคำตอบคำกันบ้าง ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เขาเบื่อหรือหายไป ลองหาเรื่องที่เรากับเขาคุยกันรู้เรื่องและสนุกมาชวนเขาคุยบ้าง รวมถึงการปล่อยมุกตลก หยอดนิด ๆ หรือพูดจาน่ารัก ๆ ให้เขาชื่นใจและตกหลุมรักเธอมากขึ้นทุก ๆ วัน

 

คุยยังไงให้ได้คบ

cr. i.pinimg.com

 

3. คุยยังไงให้ได้คบ "เป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง"


คุยยังไงให้ได้คบ เธอต้องเปิดเผยความเป็นธรรมชาติของตัวเองออกมา ให้เขาเห็นเธอหลาย ๆ มุม แต่ก็ไม่ใช่เป็นตัวเองแบบสุดโต่ง ไม่ฟังใครหรือไม่แคร์ความรู้สึกของอีกฝ่าย ไม่เช่นนั้นเขาได้หายเข้ากลีบเมฆอย่างแน่นอน  

 

คุยยังไงให้ได้คบ

cr. pinterest.com

 

4. คุยยังไงให้ได้คบ "ทำตัวคาดเดาไม่ได้เสียบ้าง"


ถามว่าคุยยังไงให้ได้คบก็ต้องทำตัวให้ให้เขาประหลาดใจหรือคาดเดาไม่ได้บ้างค่ะ อย่าแสดงให้เขาเห็นว่าเรารู้สึกกับเขามากเกินไป จะทำให้เขารู้สึกเบื่อได้ ลองทำตัวนิ่ง ๆ หรือตอบข้อความช้า ๆ บ้างจะทำให้เขารู้สึกสงสัย เอะใจ และดึงดูดให้อยากคุยกับเธอมากขึ้น 

 

คุยยังไงให้ได้คบ

cr. IG : @pinterest

 

5. คุยยังไงให้ได้คบ "เว้นระยะห่างให้กับเขา"


คุยยังไงให้ได้คบต้องเว้นระยะห่างให้กับเขาบ้าง อย่างที่บอกว่าพวกผู้ชายน่ะรักอิสระ ถ้าเธอรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเขามากจนเกินไปจะทำให้เขารูสึกอึดอัดและไม่สบายใจที่จะคุยกับเธอ ฉะนั้นเว้นระยะห่างให้เขารู้สึกคิดถึงและโหยหาเราบ้าง จะทำให้เขาเห็นค่าและอยากได้เธอเป็นแฟน

 

คุยยังไงให้ได้คบ

cr. IG : @koreancouplle

 

สาว ๆ คนไหนที่คุยกับใครไม่ได้นานสุดท้ายก็โดนเทตลอด ลองนำเคล็ดลับคุยยังไงให้ได้คบไปปรับใช้กันดูนะคะ ใครทำตามแล้วได้ผลก็มาแชร์กันได้ แต่ถ้าไม่ได้ผลก็รอเจอคนที่คลิกกว่านี้ดีกว่ารับรองว่าคุยยังไงก็ได้คบ <3