นับถอยหลังอีกเดือนเดียวก็สิ้นปีแล้ว สาว ๆ คนไหนอยากเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น น่ารักขึ้น ดูดีขึ้น เตรียมรับปีใหม่กันแบบเริ่ด ๆ บ้างคะ ? การเปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูดีขึ้นนอกจากจะเป็นการเสริมบุคลิกให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้เยอะเลยล่ะ Jelly เชื่อว่าเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของหลาย ๆ คนนั้นแตกต่างกัน แต่สุดท้ายก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลดีให้กับตัวเองทั้งนั้น ใครที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่ไม่รู้จะเริ่มจากไหน ? เรามี "วิธีเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น" แถมยังมีเสน่ห์ดึงดูดสายตาหนุ่ม ๆ หรือคนรอบข้างมาฝาก ตามมาดูกันค่ะ ♡

 

1. เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น... แต่งหน้าให้ดูสดใสเข้าไว้


อยากเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้นจนสะดุดตาหนุ่ม ๆ วิธีง่าย ๆ เลยก็คือ "แต่งหน้าให้ดูสดใส" เข้าไว้ค่ะ เริ่มจากการเตรียมผิวก่อนลงเมคอัพด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้น จะช่วยทำให้ผิวดูสดใส สุขภาพดี และแต่งหน้าติดทนมากขึ้น เน้นแต่งหน้าบางเบาแบบ Natural Look แต่ไม่ใช่ให้แต่งเบาจนหน้าจืดชืดไร้สีสันนะคะ โน้ววว! เอาให้คิ้วได้รูป ปากมีสี แก้มระเรื่อ และอย่าลืมเพิ่มความไบรท์ด้วยการลงไฮไลท์ & ปัดบลอนเซอร์ เพื่อเป็นการสร้างมิติให้ใบหน้าได้รูป และดูสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ   

 

 

2. เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น... เปลี่ยนทรงผมนิด ๆ หน่อย ๆ


สาว ๆ รู้ไหมว่าแค่เราเปลี่ยนทรงผมอย่างการ "ตัดผม" เพียงนิดเดียวก็ช่วยเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น หรือดูเด็กลงได้ เป็นการเปลี่ยนลุคง่าย ๆ แต่สังเกตเห็นได้ชัดที่สุด ใครอยาก "เปลี่ยนสีผม" รับปีใหม่ก็เริ่ด! แต่ควรเลือกสีผมที่เข้ากับโทนสีผิว เพื่อขับใบหน้าให้สวยผ่อง ไม่ดูป่วย แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนทรงผมจะใช้การ "ใส่เครื่องประดับ" อย่างผ้าโพกหัว หมวก กิ๊บ หรือลองทำทรงผมใหม่ ๆ อย่างการรวบผม มัดจุก หรือถักเปีย มัดจุก ถักเปีย ก็ถือเป็นการเปลี่ยนลุคให้สวยปังขึ้นอีกทางหนึ่ง 

 

 

3. เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น... เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับตัวเอง


ใครคิดว่าตัวเองแต่งตัวไม่เก่งและอยาก "แต่งตัวให้มีสไตล์" มากขึ้น ปีใหม่นี้มาเปลี่ยนลุคการแต่งตัวให้ดูดี มีสไตล์ สวยได้ในแบบของตัวเองกันค่ะ! ไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ตามเทรนด์ตลอด ให้ดูด้วยว่าเข้ากับเรา หรือเราชอบมันไหม ที่สำคัญควรเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยอำพรางจุดบกพร่องและรับกับหุ่นของเราได้เป็นอย่างดี เพราะจะทำให้สาว ๆ มีความมั่นใจและรู้สึกสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น หาแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้เจอแล้วลองปรับให้เข้ากับตัวเองดูค่ะ รับรองว่าลุคใหม่ของเธอสวยปังขึ้นแน่นอน! 

 

 

4. เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น... ดูแลผิวให้สวยจากภายใน


เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากผิวแห้งกร้าน ใบหน้าหมองคล้ำหรอกค่ะจริงไหม จะเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้นแบบผิดหูผิดตาทั้งที การ "ดูแลผิวให้สวยจากภายใน" จนเปล่งประกายสู่ภายนอกเป็นการเปลี่ยนลุคให้สวยสะดุดตาขึ้นได้ โดยการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เน้นกินอาหารที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่มีในผักผลไม้ และอาหารที่มีสารแคโรทีนอยด์ อย่างส้ม มะเขือเทศ เมล่อน ฟักทอง แซลม่อน และดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ ไม่ว่าสาว ๆ จะมีผิวสีไหนก็ดูผิวสวย เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นมาได้แน่นอนค่ะ   

 

 

5. เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น... ออกกำลังกายให้หุ่นเฟิร์ม!


เข้าสู่ช่วงปีใหม่ทั้งที ใครอยากหุ่นดีจนหนุ่มเหลียวหลัง อยากให้ลองเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้นด้วยการ "ออกกำลังกายฟิตหุ่น" กันค่ะ! เชื่อว่าการมีหุ่นดี ๆ แต่งตัวอะไรก็สวยเป๊ะนั้นเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน ยิ่งปีใหม่เนี่ยถือว่าฤกษ์ดีเหมาะแก่การตั้งเป้าหมายลดความอ้วนให้สำเร็จอีกครั้ง นอกจากนี้การออกกำลังกายยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง หน้าใสไร้สิว แถมยังช่วยให้สุขภาพดี อารมณ์คงที่ รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าอีกด้วยน้า : ) 

 

 

ใครอยากอัพลุคให้สวยปังข้ามปีก็ลองนำเคล็ดลับ "เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้น" ทั้ง 5 วิธีนี้ไปลองปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองกันดูนะคะ เป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ทำให้สาว ๆ ดูดีขึ้นจนคนรอบข้างร้องว้าวได้เลยล่ะ!