เห็นสาว ๆ หลายคนกำลังพูดถึงพัฒนาการความเปลี่ยนแปลงของน้องแชง หรือ 'โรเซ่ Blackpink' ที่นับวันก็ยิ่งสวยวันสวยคืนแบบผิดหูผิดตา ไม่ว่าจะทั้งรูปร่างที่ดูฟิตแอนด์เฟิร์ม กล้ามเนื้อกระชับลีนสวย หรือใบหน้าที่สวยสดใสสมวัย ดูมีสุขภาพดี และบ่งบอกถึงวินัยในการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ที่สำคัญตั้งแต่น้อง โรเซ่ Blackpink ลองเปลี่ยนสีผมมาเป็นสีผม 'บลอนด์สว่าง' แบบนี้ ก็ยิ่งดูจะเป็นการเพิ่มออร่าให้ใบหน้าดูมีความขาวใสเข้าไปอีก! และถ้าหากสาว ๆ คนไหนที่เห็นน้องโรเซ่เปลี่ยนสีผมแล้วอยากจะลองเปลี่ยนสีผมตัวเองเป็นสีผมโรเซ่ดูบ้าง Jelly ก็จะมาบอกเคล็ดลับการทำสีผมบลอนด์สว่างแบบสีผมโรเซ่ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องง้อร้านกันเลยล่ะจ้ะ!

 

สีผมโรเซ่

cr. www.facebook.com/ROSEBLACKPINKTHAIFANS/

 

สีผมโรเซ่

cr. twitter.com

 

สีผมโรเซ่

cr. www.facebook.com/ROSEBLACKPINKTHAIFANS/

 

วิเคราะห์ 'สีผมโรเซ่ Blackpink'


  • จากรูปภาพปัจจุบันของน้องแชง เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าสีผมตอนนี้ของโรเซ่จะมีความสว่างอยู่ในระดับ 8 - 10 ระดับ แถมสีผมยังออกเป็นสีบลอนด์ทองสว่างประกายชมพูเล็กน้อย (หรือที่เรียกว่าสีโรสโกลด์นั่นเอง) ซึ่งสาว ๆ คนไหนที่อยากลองทำสีผมโรเซ่นั้น ก็สามารถเลือกได้ว่าอยากได้สีผมบลอนด์สว่างและมีประกายชมพูหรือไม่ก็ได้จ้า

 

สีผมโรเซ่

cr. www.facebook.com/ROSEBLACKPINKTHAIFANS/

 

เตรียมอุปกรณ์ทำ 'สีผมโรเซ่ Blackpink'


  • น้ำยากัดสีผม 

สำหรับผมสั้น 1 - 2 กล่อง / ต่อการกัดสี 1 ครั้ง

สำหรับผมยาว 3 - 4 กล่อง / ต่อการกัดสี 1 ครั้ง

  • ยาย้อมผมสี 'บลอนด์สว่าง'

สำหรับผมสั้น 1 - 2 กล่อง / ต่อการย้อม 1 ครั้ง

สำหรับผมยาว 3 - 4 กล่อง / ต่อการย้อม 1 ครั้ง

 

  • ยาย้อมผมสี 'ชมพูพาสเทล' (หรือชมพูโทนอ่อนก็ได้)
  • หมวกคลุมอาบน้ำ
  • ถุงมือ
  • ภาชนะ หวี และอุปกรณ์ทำผม

Jelly Tips 'สีผมโรเซ่ Blackpink' : 

1. เพื่อความสะดวกถ้าเพื่อน ๆ คนไหนถนัดใช้น้ำยาย้อมแบบโฟมมากกว่าก็สามารถเลือกใช้ได้ตามที่ต้องการ ไม่ได้บังคับนะจ๊ะ

2. ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้น้ำยากัดสีผมแบรนด์ใด ทางเราก็ขอแนะนำแบรนด์นี้เลยจ้า Nigao Maxx Light เพราะจากประสบการณ์ที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ น้ำยากัดสีผมแบรนด์นี้เป็นแบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำนมและส่วนช่วยในการถนอมเส้นผม จึงสามารถกัดสีผมให้ออกมาได้ความสว่างในระดับสูง ๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้โดยที่ไม่ทำให้ผมเสียหายหนัก แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าแบบซอง ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่รับประกันว่าคุ้มกว่าแน่นอนจ้า

 

สีผมโรเซ่

cr. www.ladyissue.com

 

สีผมโรเซ่

cr. www.facebook.com/Nigaoth/

 

3 Step เปลี่ยนสีผมของคุณให้เป็น 'สีผมโรเซ่ Blackpink'


  1. เริ่มจากสวมถุงมือทั้งสองข้าง แล้วผสมน้ำยากัดสีผม และตัวครีม Developer ในภาชนะสีดำสำหรับทำผม แล้วใช้หวีหรือแปรงย้อมผมค่อย ๆ คนตัวน้ำยาทั้งสองให้เข้ากัน จากนั้นก็เริ่มทาน้ำยาลงบนเส้นผม โดยเริ่มจากปลายไปหาโคน ทำทีละช่อให้ทั่วหัว เสร็จแล้วหมักน้ำยาทิ้งไว้โดยใช้หมวกคลุมอาบน้ำคลุมหัวไว้อีกที แล้วเอาไดร์ร้อนเป่าให้ทั่วหมวกคลุม ให้เหมือนกับเรากำลังอบไอน้ำนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเปิดเกล็ดผมให้น้ำยาเข้าไปกัดเม็ดสีในเส้นผมได้ดีขึ้น พักไว้ 30 - 35 นาที ก่อนล้างออก แล้วเริ่มกัดสีอีกครั้งในรอบถัดไป พร้อมประเมินเส้นผมของตัวเองไปด้วยว่า เริ่มมีความแห้งเสียมากน้อยแค่ไหน? ถ้าสภาพผมไม่ไหวต้องพักก่อนนะจ๊ะ ไม่งั้นจะเสี่ยงผมขาดได้ 
  2. กัดสีผมให้อยู่ในระดับความสว่างที่ใกล้เคียงกับโรเซ่ที่สุด จากนั้นก็เป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็นธรรมดา หลีกเลี่ยงการโดนความร้อน เมื่อผมแห้งแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็นำสีย้อมผมสี 'บลอนด์สว่าง' และครีม  Developer มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ผสมสีชมพูพาสเทลลงไปด้วย ในปริมาณเพียง 1 หน้าแปรง (หรือน้อยกว่านั้นแล้วแต่ความชอบ) เพื่อผสมกันให้สีที่ออกมาเป็นสีบลอนด์ทองสว่างประกายชมพูนั่นเอง 
  3. เมื่อผสมสีเสร็จแล้วก็นำไปทาให้ทั่วหัว (เทคนิคเดียวกับการทาน้ำยาฟอกสีผม) ที่สำคัญอย่าลืมนวดและเกลี่ยน้ำยาให้เท่ากันจนทั่วหัว เพื่อความสม่ำเสมอของสีผม และเมื่อลงสีทั่วทั้งหัวแล้วก็นำหมวกมาคลุมผมก่อน เป่าไดร์ด้วยลมอุ่น ๆ อีกครั้งเพื่อผลักสีผมให้ซึมเข้าเส้นผมได้มากที่สุด จากนั้นพักหัวไว้ 30 - 40 นาที (คอยประเมินสีผมและสภาพผมเรื่อย ๆ) เมื่อครบเวลาหรือได้สีที่พอใจแล้วก็ไปล้างผมได้เลยจ้า

     

Jelly Tips 'สีผมโรเซ่ Blackpink' :

1. ประเมินสภาพเส้นผมก่อนทำทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดผมเสียหรือแห้งจนเกินไป

2. ขั้นตอนสุดท้ายควรล้างผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่อุ่นหรือเย็นจนเกินไป และควรใช้ทรีทเมนต์หลังสระผมทุกครั้ง เพื่อช่วยในการบำรุงสภาพเส้นผมที่แห้งเสียให้ดูดีขึ้นได้

3. อย่าลืมใช้ครีมบำรุง ในการทาที่กรอบหน้าและใบหูให้เรียบร้อย ก่อนลงน้ำยาจนทั่วหัว เพราะครีมบำรุงจะช่วยลดอาการแพ้และระคายเคืองบนผิวหนังได้หากบริเวณนั้นสัมผัสกับน้ำยาฟอกสี

 

สีผมโรเซ่

cr. www.facebook.com/ROSEBLACKPINKTHAIFANS/

เป็นไงกันบ้างคะสาว ๆ เห็นไหมล่ะว่าสีผมโรเซ่นั้นทำเองได้ ไม่ต้องง้อช่างจริง ๆ นะเออ เพราะว่าขั้นตอนน้อย ทำตามได้ง่าย และสามารถหาซื้ออุปกรณ์ได้ตามร้านค้าที่เกี่ยวกับเส้นผมทั่ว ๆ ไป เท่านี้เราก็จะได้สีผมโรเซ่ Blackpink มาช่วยเสริมลุค ให้ดูดี มีเสน่ห์ แถมยังออร่ากระจายได้ในราคาประหยัดเลยล่ะ