ถึงแม้จะไม่ใช่หน้าหนาวแต่เราก็ยังพบเจอคนที่ประสบภัยเหงากันอยู่อย่างต่อเนื่อง อยากจะรู้จริงว่าทำยังไงให้มีคนคุย เพราะบางคนเพิ่งเลิกกับแฟนไม่นานก็มีคนคุยใหม่แล้ว แต่ตัวเรานี่สิยังว่างอยู่ทำไมไม่มีคนมาจีบเลยนะ ซึ่งสาว ๆ อาจจะไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้ว่าสิ่งที่เธอเป็นในตอนนี้นั้นมันยังไม่มีเสน่ห์น่าดึงดูดที่มากพอ Jelly มีเคล็ดลับการเปลี่ยนตัวเองให้ดูเป็นคนน่าสนใจมาฝาก ลองมาอ่านกันดูดีกว่าค่ะ

 

1. ทำยังไงให้มีคนคุย... เปลี่ยนลุคใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม


ถ้าหากเธอยังคงลุคเฉิ่มเฉยไว้คงไม่มีใครเข้าหาแน่ ๆ ถ้าถามว่าทำยังไงให้มีคนคุยเธอจะต้องเปลี่ยนลุคใหม่ ปรับการแต่งตัวให้ดูแฟชั่นมากยิ่งขึ้น มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้เป็นสไตล์ตัวเอง แต่งหน้าให้สวยหวาน เปลี่ยนทรงผมและสีผมให้ดูสดใส เมื่อพลิกลุคจากลูกเป็นขี้เหร่เป็นพญาหงส์แล้วล่ะก็ รับรองว่าจะต้องมีคนอยากเข้ามาทำความรู้จักแน่นอน ก็แหมสมัยนี้ใคร ๆ ก็อยากจะรู้จักกับคนสวยนี่นาว่าไหมล่ะ ?

 

ทำยังไงให้มีคนคุย

 

2. ทำยังไงให้มีคนคุย... เปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนเฟรนลี่


ถ้าเธอเป็นคนที่เข้าถึงยาก หน้าตาบึ้งตึงแบบนี้จะมีคนคุยได้ไง ? ถ้าถามว่าทำยังไงให้มีคนคุยเธอจะต้องปรับตัวเองให้เป็นคนยิ้มง่าย บุคลิกดี ดูสดใสและเข้าถึงง่ายแต่ก็ไม่ใช่ว่าใคร ๆ ก็เข้าถึงตัวได้หมด ทั้งนี้ต้องมีความระมัดระวังตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง ทำตัวให้เหมือนเป็นคนเฟรนลี่แต่ก็ยังมีกำแพงสำหรับคนที่ยังไม่สนิทอยู่ จะทำให้เธอดูน่าสนใจขึ้นมาระดับนึงเลยล่ะ

 

ทำยังไงให้มีคนคุย

 

3. ทำยังไงให้มีคนคุย... พรีเซนต์ตัวเองแบบเนียน ๆ ว่าโสดนะ


อยากให้เขารู้ว่าโสด ก็โปรโมทนิด ๆ แต่อย่าให้มันมากไปนะคะเพราะมันจะดูไม่แพง เธออาจจะโปรโมทตัวเองด้วยภาพถ่ายหน้ายิ้มสดใสพร้อมแคปชั่น "ถึงจะโสด แต่ก็อยู่ในโหมดมีความสุข" เป็นแคปชั่นอ่อยแบบพอประมาณแบบไม่ดูตลาดล่างจนเกินไป หรือแคปชั่นเชิงคำถามก็ได้ จะได้มีหนุ่ม ๆ เข้ามาคอมเม้นต์ ทางที่ดีพยายามอย่าลงรูปคู่กับผู้ชายแม้จะเป็นเพื่อนก็ตาม ลงรูปเดี่ยว รูปถ่ายกับเพื่อนสาว หรือรูปถ่ายกับครอบครัวให้รู้ว่าเราโสดนะจีบได้ไม่มีแฟนจ้า

 

ทำยังไงให้มีคนคุย

 

4. ทำยังไงให้มีคนคุย... ฝึกพูดจาหวาน ๆ ไม่เผลอพูดคำหยาบ


ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงพูดคำหยาบหรอกนะคะ เธอต้องฝึกเป็นคนพูดจาไฟเราะและมีกิริยามารยาทอ่อนหวานทั้งในชีวิตจริงและในโซเชี่ยล สเตตัส แคปชั่นต่าง ๆ ซึ่งส่วนนี้จะทำให้เธอเป็นคนน่ารักและมีเสน่ห์ในสายตาผู้ชาย ลองคิดดูสิว่าถ้าเธอพิมพ์คำหยาบและทำท่าทางเกรี้ยวกราดใครเขาจะอยากเข้ามาทำความรู้จักกันล่ะ

 

ทำยังไงให้มีคนคุย

 

5. ทำยังไงให้มีคนคุย... สร้างโอกาสให้ตัวเองพบเจอคนใหม่ ๆ


ถามว่าทำยังไงให้มีคนคุย ? ถ้าเธอไม่สร้างโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอกับคนใหม่ ๆ สิ่งที่พยายามทำมาทั้งหมดมันจะไปมีความหมายอะไรล่ะ สาว ๆ ควรพาตัวเองไปในที่ ๆ มีคนเยอะอย่างเช่น ไปฟิตเนส ไปสวนสนุก ไปเดินห้าง ไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ฯลฯ หรือจะเล่นแอพแชทเดทหาคู่ก็ล้วนแล้วแต่สร้างโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอกับคนใหม่ ๆ แต่ก็อย่าลืมระวังตัวเองด้วยล่ะสมัยนี้คนใจร้ายเยอะนะ

 

ทำยังไงให้มีคนคุย

 

คราวนี้คำถามที่ว่าทำยังไงให้มีคนคุย สาว ๆ ก็คงจะได้รับคำตอบกันไปแล้วเนอะว่าเธอจะต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนน่ารักสดใสและมีเสน่ห์ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ตัวได้พบเจอกับคนใหม่ ๆ จนเกิดเป็นความรักก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้มีคนมาจีบเนี่ยก็อาจจะได้เพื่อนหรือคอนเนคชั่นใหม่ ต่อยอดให้เราได้พบเจอกับคนที่เหมาะสมในอนาคตได้นะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest