เคยสงสัยมั้ยคะว่าทำไมบางคนหน้าตาไม่ได้สวยมากแต่มีหนุ่ม ๆ เข้ามาขายขนมจีบมากมาย ก็เพราะว่าสาว ๆ เหล่านั้นเขามีนิสัยที่ผู้ชายหลายคนชอบยังไงเล่า เอาหล่ะ... ถ้าเธออยากเป็นคนสวยและมีเสน่ห์ด้วยแล้วหล่ะก็อย่ามัวรอช้า มาเปลี่ยนตัวเองใหม่ให้กลายเป็นคนที่มีนิสัยเหล่านี้กันดีกว่า

 

1. เปลี่ยนนิสัยให้หัดเป็นคนมองโลกในแง่ดี


อย่างแรกที่จะช่วยสร้างเสน่ห์เลยนั่นคือก็สาว ๆ จะต้องหัดเป็นคนมองโลกในแง่ดีซะบ้าง ไม่ใช่เจอฝนตกรถติดก็โทษฟ้าดินไปซะหมด ให้ใจเย็นแล้วคิดซะว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย บางทีฝนตกแบบนี้อาจจะมีหนุ่มวิ่งมาหลบฝนข้าง ๆ เราก็ได้นะคะ แบบนี้ก็ฟินไปอีก

 

นิสัย เสน่ห์

 

2. เคารพสิทธิของผู้อื่น


ก่อนที่จะรักใครเธอต้องรู้จักการเคารพสิทธิของเขาซะก่อน นอกจากการเคารพสิทธิของผู้อื่นแล้ว การเคารพตัวเองก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งเช่นกัน หัดให้อภัยกับตัวเองแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่เพราะในอดีตเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้ว

 

นิสัย เสน่ห์

 

3. ฝึกพูดคำว่าขอโทษและขอบคุณให้มากขึ้น


รู้มั้ยว่าการพูดว่าขอโทษนั้นไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนขี้แพ้หรือคนที่ยอมตลอดเสมอไป แต่มันแสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนและมีมารยาท และควรกล่าวคำขอบคุณเสมอหากได้รับสิ่งดี ๆ จากผู้อื่น แค่ฝึกสิ่งเหล่านี้ให้เป็นนิสัยมันจะทำให้เราเป็นคนที่มีสเน่ห์ บอกเลยว่าได้ใจหนุ่มไปเต็ม ๆ

 

นิสัย เสน่ห์

 

4. มีความสุขได้ด้วยตัวเอง


การที่เราจะเป็นคนมีเสน่ห์ในสายตาผู้อื่นได้ เราจะต้องมีความสุขได้ด้วยตัวเองก่อน เพราะออร่านางฟ้าของเธอจะแผ่กระจายจนผู้อื่นสัมผัสได้และอยากอยู่ใกล้เธอ เปลี่ยนนิสัยที่ชอบรอใครมาทำอะไรคนเดียวบ้าง แล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะ

 

นิสัย เสน่ห์

 

5. ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ


นอกจากการเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนมีเสน่ห์แล้ว การดูแลตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมแนะนำว่าดูแลให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอจะดีกว่า เพราะก่อนที่เราจะทำความรู้จักกับใครสักคนเราก็ต้องมองกันที่ภายนอกก่อนอยู่แล้วจริงมั้ยหล่ะ

 

นิสัย เสน่ห์

 

หากเปลี่ยนนิสัยตามนี้ได้บอกเลยว่าเราจะกลายเป็นคนใหม่ในพริบตา แล้วยังเป็นคนสวยมีเสน่ห์ที่ใครต่างก็อยากทำความรู้จักอย่างแน่นอน การเปลี่ยนนิสัยไม่ใช่เรื่องยากหากมีความตั้งใจจริง เปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ ได้แล้วนะคะซิสชีวิตจะได้ดี ;)