เมื่อไรที่เรารู้สึกเหนื่อย ไม่มีแรงบันดาลใจ การหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อน ถือว่าเป็นการบูทพลังที่ดีเลยล่ะค่ะ แต่ก็อย่างว่าแหละเนาะ จะไปเที่ยววันหยุดแต่ละที ก็ต้องมานั่งดูแล้วว่า ว่างเมื่อไร ไปกับใคร ไปที่ไหน บางครั้งวางแพลนไป วางแพลนมา ล่มไม่ได้ไปก็มีหลายทริป วันนี้ Jelly เลยจะมาแนะนำแพลนเที่ยววันหยุด ในแบบฉบับ 2 วัน 1 คืน มาฝากกัน จะมีที่ไหน โปรแกรมยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลย

เที่ยววันหยุดที่ "อัมพวา"

• สายตลาดน้ำ ตื่นเช้าทำบุญ แนะนำให้ไปที่นี่เลยค่ะ มีตลาดน้ำอัมพวาให้เราไปเดินเล่น หาขนม อาหารอร่อย ๆ ทานหลากหลายเมนูเลยล่ะค่ะ แถมให้ที่อยากตื่นมาทำบุญ ใส่บาตรเช้า ๆ ที่นี่เขาก็จะมีพระพายเรือมาบิณฑบาต เรียกว่าเป็นการเที่ยววันหยุดที่เต็มอิ่มอีกหนึ่งทริปเลยล่ะ

click2gothailand.com

เที่ยววันหยุดที่  "ชลบุรี"

• ใกล้กรุงเทพฯ เดินทาง 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้วล่ะค่ะ แถมตอนนี้แถวชลบุรีมีร้านค้าและคาเฟ่เยอะมากกก ตกแต่งเก๋ ๆ ได้รูปสวย ๆ มีแกรนด์แคนยอนด้วยนะ สวยมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่พักที่แบบตื่นเช้ามาเห็นวิวทะเล ตื่นมาทานอาหารเช้าแบบ Slow Life ชาร์จพลังให้ร่างกายแบบชิล ๆ เลยล่ะ

sanook.com

เที่ยววันหยุดที่  "พัทยา"

• ขยับขับเลยมาอีกหน่อย วิ่งเข้าสู่ตัวเมืองพัทยาไปเลยค่ะ ซึ่งตอนนี้ต้องบอกเลยว่าที่พักพัทยาเยอะมาก ๆ สวย เก๋ ๆ ราคาหลักพันต้น ๆ เองด้วยนะ หารกันตกคนละไม่เท่าไร แถมยังมีคาเฟ่ชิล ๆ ร้านอาหารให้นั่งกินลมชมวิวเยอะแยะมากมาย ไปเช้าเย็นกลับยังได้เลย

pantip.com

เที่ยววันหยุดที่  "อยุธยา"

• สายท่องเที่ยวอารยธรรมไทย สมัยโบราณ อยากทำบุญไหว้พระ 9 วัด แนะนำมาจังหวัดนี้เลยค่ะ ใกล้กรุงเทพมาก มีที่พักคูล ๆ เยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ยังมีกุ้งแม่น้ำ ที่บอกเลยว่าราคาหลักร้อยก็กินได้แบบฟิน ๆ แล้วด้วยนะ หรือจะหาขนมไทยอร่อย ๆ ทาน ที่นี้ก็มีร้านให้เลือกเยอะแยะเลยล่ะค่ะ

frank.co.th/blog

เที่ยววันหยุดที่  "เขาใหญ่"

• อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุง ที่บอกเลยว่าจริง ๆ ขับรถไปกลับยังได้เลยค่ะทุกคนขา แต่ถ้าไม่อยากเหนื่อยจนเกินไปก็แวะนอนพักหา Hotel ชิค ๆ เก๋ ๆ นอนก็ได้นะ ที่เที่ยวแถวนั้นก็มีเยอะแยะมากมายเลยด้วยนะ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ต่าง ๆ นานา ถ่ายรูปเก๋ ๆ สนุกเลยล่ะ หรือจะไปกางเต้นท์นอนในอุทยานแห่งชาติก็ได้นะ

today.line.me/th

ลองวางลักษณะการท่องเที่ยวที่เราอยากไปดูค่ะ ภูเขา ทะเล หรือสายวัฒนธรรมไทย แล้วค่อยเจาะหาที่พักและร้านอาหารที่น่าสนใจแถวนั้นอีกที เพราะการที่เรามีแพลนวางไว้ก่อนจะทำให้เราคุมงบค่าใช้จ่ายได้ และไม่ต้องไปนั่งวุ่นวายหาให้เสียเวลาอีกด้วยค่ะ