ปัญหาสะโพกใหญ่ ก้นแน่น คงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่กวนใจสาว ๆ หลาย ๆ คน เพราะนอกจากจะหากางเกงใส่ยากแล้ว เวลาใส่เสื้อผ้ายังทำให้เนื้อปลิ้นจนรู้สึกไม่มั่นใจ แถมสะโพกยังเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ไขมันสะสมได้ง่ายมาก ๆ ซึ่งวิธีลดสะโพกเบสิค ๆ เลยก็คือการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ และ การออกกำลังกายที่เน้นช่วงล่าง โดยเฉพาะ อย่าง "ท่าลดสะโพกง่าย ๆ" ที่ Jelly นำมาฝากสาว ๆ วันนี้ บอกเลยว่าช่วยกระชับสะโพก บั้นท้าย และต้นขาได้เวิร์คมาก ๆ แถมยังทำได้ที่บ้าน ทุกวัน ทุกเวลา ไม่ต้องเข้าฟิตเนสเลยล่ะ จะมีท่าลดสะโพกท่าไหนบ้างนั้น อย่ารอช้า ตามไปดูกันเลยดีกว่า! 

 

1. ท่าลดสะโพก ท่า Standing Side Kick


ท่าลดสะโพกท่านี้จะช่วยกระชับสัดส่วนบริเวณสะโพกและต้นขาด้านใน เริ่มจากยืนตัวตรง แยกเท้าออกจากกันเล็กน้อย เอามือไว้ที่สะโพกหรือประสานมือไว้ด้านหน้า จากนั้นเตะขาขวาขึ้นไปด้านข้างให้สูงประมาณสะโพก แล้วยกขาลงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำข้างละ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต

 

ท่าลดสะโพก

Cr. equilibrio.co.za

 

2. ท่าลดสะโพก Traveling Squat Kick


มาต่อกันที่ "ท่าเตะสูง" เป็นท่าลดสะโพกที่ช่วยสลายไขมันบริเวณบั้นท้ายและต้นขา แถมยังทำให้กล้ามเนื้อช่วงล่างกระชับได้สัดส่วนขึ้น เริ่มจากยืนตัวตรง กุมมือไว้ที่หน้าอก จากนั้นก้าวเท้าซ้ายขึ้นมาข้างหน้าเล็กน้อย แล้วยกขาขวาเตะขึ้นด้านหน้า ค่อย ๆ ปล่อยขาลงสู่ท่าเริ่มต้น ทำทั้งหมด 15 ครั้ง แล้วเปลี่ยนมาทำข้างซ้ายอีก 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต  

 

ท่าลดสะโพก

Cr. gymbuddynow.com

 

3. ท่าลดสะโพก Forward Lunges


ท่าลดสะโพกที่ช่วยบริหารสะโพกและต้นขาด้านหน้า โดยให้สาว ๆ ยืนตัวตรง ปลายเท้าแยกออกจากกันเล็กน้อย ก้าวเท้าขวาออกไปด้านหน้า ย่อเข่าลงทำมุม 90 องศา ค้างไว้ประมาณ 2 วินาที จากนั้นยกตัวขึ้นกลับสู่ท่าเดิม ทำสลับกันทั้งสองข้าง ข้างละ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต ทำทุกวันจะช่วยให้สัดส่วนด้านล่างกระชับ ขาเรียว สะโพกกลมกลึง หุ่นเป๊ะขึ้นเยอะ 

 

ท่าลดสะโพก

Cr. blackdiamondbuzz.com

 

4. ท่าลดสะโพก Squat


ท่าออกกำลังกายยอดฮิตที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ทั้งต้นขา บั้นท้าย และสะโพก แถมยังช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจ ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้ทั่วร่างกาย เริ่มจากยืนตัวตรง แยกขาให้กว้างประมาณหัวไหล่ แล้วย่อเข่าลง พร้อมพับสะโพกไปที่ด้านหลัง หลังตรงไม่งอนะคะ จากนั้นออกแรงดันตัวขึ้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต 

 

ท่าลดสะโพก

Cr. uprighthealth.com

 

5. ท่าลดสะโพก Back Leg Lifts


ท่าสุดท้ายให้สาว ๆ หมอบตัวลงกับพื้นโดยการชันเข่าพร้อมยืดแขนตรงสัมผัสกับพื้น จากนั้นยกขาขวาแล้วเหยียดไปข้างหลังให้ขนานกับพื้น ค่อย ๆ ยกขึ้นให้สูงที่สุด แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำข้างละ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต เป็นท่าง่าย ๆ ที่ช่วยกระชับสะโพก บั้นท้าย และต้นขาด้านนอกได้เป็นอย่างดี ทำตอนตื่นนอน หรือก่อนเข้านอนก็เวิร์คน้าา

 

ท่าลดสะโพก

Cr. pinterest

 

เอ้า สาวสะโพกใหญ่คนไหนอยากลดเซลลูไลท์บริเวณสะโพก บั้นท้าย หรือช่วงล่างให้ฟิตได้รูป แนะนำให้ทำท่าลดสะโพก 3 - 4 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ก็พยายามดื่มน้ำให้มากและลุกขึ้นเดินเยอะ ๆ ระหว่างวัน สะโพกเป็นส่วนที่ลดยากแต่ไม่ใช่ว่าลดไม่ได้ ทำตามนี้รับรองว่าใส่กางเกงยีน์แล้วสวยเป๊ะมั่นใจขึ้นเป็นกอง!