อยากผอมให้ทานผลไม้ แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่ผลไม้ทุกอย่างนะคะทุกคนขา เพราะมันก็จะมี "ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน" แคลอรี่สูง น้ำตาลสูง ปะปนอยู่ด้วย! และถ้าเราทานผลไม้เหล่านี้เข้าไปเยอะ ๆ อาจจะทำให้เทียบเท่าการทานข้าว 1 มื้อ หรือขนมหวาน ๆ เลยก็เป็นได้ค่ะ เพราะโดยปกติแล้วน้ำตาลที่เราทานเข้าไป มันจะเปลี่ยนตัวเองกลายเป็นแป้ง!!  แล้วจะมีผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วนอะไรบ้างล่ะ! วันนี้ Jelly รวบรวมมาให้รู้แล้วล่ะค่ะ


ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน ... "กล้วย"

  • ใช่แล้วค่ะ ฟังไม่ผิด การทานกล้วยก็ทำให้อ้วนได้ค่ะ! เพราะกล้วยเป็นผลไม้ที่มีความหวาน มีน้ำตาลค่อนข้างสูง แต่กินเพิ่มพลังงานก่อนไปออกกำลังกายได้ดีค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วทานได้ แต่ควรทานในปริมาณที่พอดี ๆ

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน

pobpad.com

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน ... "มะม่วง"

  • ทานมะม่วงหนึ่งลูก เทียบเท่ากับการทานข้าวหนึ่งมื้อเลยล่ะ แต่ถ้าอยากกินจริง ๆ แนะนำให้เลือกทานเป็นลูกเล็ก ๆ หรือทานแค่ครึ่งลูกพอค่ะ พยายามเลี่ยงพวกมะม่วงมัน มะม่วงสุก ทางที่ดีกินสด ๆ ไม่ต้องไปจิ้มหรือดัดแปลงเป็นเมนูขนมใด ๆ ไม่อย่างนั้นแล้วแคลอรี่พุ่งอย่างแน่นอนจ้าา

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน

technologychaoban.com

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน ... "ทุเรียน"

  • สำหรับผลไม้ชนิดนี้ คนที่ชอบก็คือรักหมดใจ แต่คนที่ไม่ชอบก็คือไม่อยากเห็นเลยล่ะค่ะ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วคนที่ลดน้ำหนักอยู่ไม่ใช่กินทุเรียนไม่ได้นะ มันก็มีประโยชน์อยู่เหมือนกัน เพราะถือได้ว่าทุเรียนเป็นไขมันดี มีสารโพลีฟีนอล ซึ่งมันคือตัวช่วยลดไขมัน แต่ก็ไม่ควรทานมากจนเกินไปนะ เพราะมันก็ยังมีความหวานอยู่จ้าา

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน

brandinside.asia

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน ... "องุ่น"

  • หยิบกินเพลินเลยล่ะค่ะ แต่ต้องระวังมือกันด้วยนะ เพราะในองุ่นบางประเภททานเยอะก็ทำให้อ้วน น้ำตาลพุ่งได้ค่ะ ถ้าอยากทานจริง ๆ แนะนำให้เลือกเป็นองุ่นแดง เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพช่วยบำรุงเลือดและหัวใจมากกว่าชนิดอื่น ๆ ค่ะ

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน

sukkaphap-d.com

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน ... "มังคุด"

  • ถึงแม้จะไม่ได้หาทานได้ทุกฤดูกาล แต่เมื่อไรที่ถึงน่าฤดูกาลของมัน ก็อย่าไปเผลอทานจนลืมตัวค่ะ เพราะใน 1 ลูกมีหลายกลีบ แถมยังมีรสชาติที่หวาน ทำให้เราทานเพลิน แนะนำให้ทานแค่ลูกเดียวพอให้รู้รสชาติก็พอ ไม่เช่นนั้นแคลอรี่พุ่งอีกเช่นเดียวกันจ้าา

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน

thaihealth.or.th

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน ... "เงาะ"

  • อีกหนึ่งผลไม้ที่หยิบทานเพลินจนลืมตัวไปเลยล่ะค่ะ สำหรับเงาะ แนะนำให้ทานไม่เกิน 5 - 6 ลูกต่อครั้ง เพราะรสชาติค่อนข้างหวาน และควรทานที่เป็นผลไม้จริง ๆ ไม่แปรรูป ไม่เช่นนั้นความหวานพุ่งอย่างแน่นอน

ผลไม้ยิ่งกินยิ่งอ้วน

mamao.in.th

ไม่ใช่ว่ากินผลไม้เหล่านี้ไม่ได้นะคะ แต่! แนะนำว่าทานให้พอรู้รสชาติ ในปริมาณพอดี ๆ ก็พอค่ะ แล้วไปเลือกทานเป็นผลไม้แคลอรี่ต่ำแทน (6 "ผลไม้แคลต่ำ" ทานตอนเย็นได้แบบสวย ๆ ไม่อ้วน!) จะได้มีหุ่นที่สวย ค่าน้ำตาลไม่เกินก่อนวัยยังไงล่ะคะ