สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหารหรือลดน้ำหนัก แน่นอนค่ะว่า เวลาที่มีนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือต้องออกไปทานร้านอาหารนอกบ้าน มันเป็นอะไรที่คุมแคลอรี่และการปรุงแต่งยากซะจริง ๆ ไหนจะปิ้ง ย่าง ปรุงรสจัด สารพัดปัญหาต่าง ๆ แต่! ใครว่าจะหาร้านอาหารนอกบ้านทานไม่ได้ล่ะคะ เพราะวันนี้ Jelly ไปรวบรวมร้านอาหารนอกบ้านที่คนควบคุมอาหารหรือลดน้ำหนักสามารถทานได้แบบไม่ต้องเครียด ไม่ต้องรู้สึกผิดมาฝากกัน จะมีร้านไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


1. ร้านอาหารนอกบ้าน "Chester's Grill"


  • หนึ่งในร้านอาหารนอกบ้านที่เป็นที่นิยมสำหรับนักกล้ามเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับร้าน Chester's Grill ร้านข้าวหน้าสารพัดไก่ แต่! แนะนำให้เลือกทานเป็นเมนูย่าง ๆ และระวังเรื่องซอสและหนังด้วยนะ ถ้าทานในปริมาณที่มากจนเกินไป อาจจะกลายเป็นไขมันสะสมก็เป็นได้นะคะ

ร้านอาหารนอกบ้าน


2. ร้านอาหารนอกบ้าน "Salad Factory"


  • หมดปัญหาเรื่องฉันจะกินอาหารคลีน ส่วนเธออยากกินเนื้อย่างไปเลยจ่ะ เพราะร้านนี้มีอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสลัด อกไก่ เนื้อย่าง สเต็ก ของอบ ของทอด ครบหมด! แต่น่าเสียดายที่สาขายังมีไม่เยอะ แต่ถ้าเจอแนะนำให้เข้าไปลองเลยจ้าา

ร้านอาหารนอกบ้าน


3. ร้านอาหารนอกบ้าน "S&P"


  • หนึ่งในร้านอาหารนอกบ้านที่หาทานได้ง่าย มีสาขาเยอะ สะดวกสบาย ที่สำคัญเมนูอาหารของเขามีเยอะมากจนเลือกทานกันไม่ถูกเลยล่ะค่ะ มีทั้งปลาแซลมอนย่าง ข้าวควินัว แถมรสชาติยังอร่อย ถูกปาก อิ่มสบายท้องเลยแหละ

ร้านอาหารนอกบ้าน


4. ร้านอาหารนอกบ้าน "Au Bon Pain"


  • มองหาร้านขนมหวาน เดินเข้าร้าน Au Bon Pain ไม่ผิดหวังนะ เพราะขนมปังในร้านเขาปราศจากไขมันทรานส์ 100% ไม่ว่าจะอาหารหรือน้ำก็ทำด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่เน้นการปรุงแต่งเยอะ ล่าสุดมีเมนูข้าวไรท์เบอร์รี่ออกมาด้วย ครบเลย

ร้านอาหารนอกบ้าน


5. ร้านอาหารนอกบ้าน "MK Restaurants"


  • ไม่คลีนจ้า แต่ทานได้ในปริมาณที่พอดี ๆ ค่ะ ให้เลือกสั่งเป็นเนื้อไก่ ผัก หรือพวกเนื้อสัน แทนการทานลูกชิ้นปิงปอง หรือของทอด ๆ แต่ถ้าอยากกินเป็ดย่าง MK ก็ทานได้นะ แต่อาจจะลดน้ำจิ้ม น้ำราด หรือลอกหนังออกบางชิ้น จะได้ไม่ทำให้รู้สึกผิดเกินไปจ้า

ร้านอาหารนอกบ้าน


6. ร้านอาหารนอกบ้าน "Zen"


  • อาหารญี่ปุ่นร้านนี้ ทานได้ อาหารไม่ปรุงแต่งมากค่ะ หลัก ๆ แล้วส่วนประกอบสำคัญของเขาก็จะเป็นปลาแซลมอนเนื้อแน่น ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดอะโวคาโด ซูชิ ปลาย่างต่าง ๆ นานา บอกได้คำเดียวว่าอร่อย ทานได้ ของดีค่า

ร้านอาหารนอกบ้าน


ก็ลองไปปรับเปลี่ยนเมนู หรือเชิญชวนเพื่อนฝูงไปทานกันดูนะคะ แต่ถ้าหาไม่ได้ หรือเลี่ยงเลือกร้านอาหารนอกบ้านไม่ได้จริง ๆ ก็ลองสั่งเป็นพวกเมนูสลัดของแต่ละร้านทานดู สั่งเป็นน้ำราดแยกมา หรือลดปริมาณลงสัก 50% ถือเป็นการให้รางวัลตัวเอง แล้วไปคุมอาหารมื้ออื่น หรือออกกำลังกายแทนแล้วกันนะคะ ^^