สาว ๆ หลายคนที่กำลังเข้าสู่โปรแกรมไดเอท คงจะต้องมีความแอบหิวกันอยู่บ้างเล็กน้อยในตอนกลางคืน ซึ่งก็เป็นกังวลว่ากินอันนั้นอันนี้แล้วจะอ้วน ควรซื้ออะไรมาติดตู้เย็นไว้ดีนะ วันนี้ Jelly ก็เลยขอเผยรายชื่ออาหารลดน้ำหนักที่สาวไดเอทกินได้มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูพร้อมกันเลยดีกว่าจ้าคนจะผอมทั้งหลาย

 

1. อาหารลดน้ำหนักอย่างผลไม้


แน่นอนว่าการกินผลไม้นั้นไม่ได้ช่วยไดเอทได้หมดทุกอย่าง แต่เราจำเป็นต้องเลือกชนิดของผลไม้นั้นด้วย ทางที่ดีควรเลือกผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำมาเป็นอาหารลดน้ำหนักติดตู้เย็น อย่างเช่น แอปเปิ้ล แตงโม ฝรั่ง ส้ม เป็นต้น ซึ่งมีแคลอรี่ไม่เกิน 100 แต่ทั้งนี้ก็แนะนำให้เป็นแอปเปิ้ลจะได้ผลดีที่สุดเพราะแคลอรี่ต่ำและมีน้ำตาลน้อย

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

2. อาหารลดน้ำหนักอย่างนมถั่วเหลือง


สำหรับคนจะผอมอย่างเรา ๆ กินนมวัวอาจจะมีไขมันสัตว์เยอะ ทางที่ดีควรมีอาหารลดน้ำหนักอย่างนมถั่วเหลืองติดตู้เย็นไว้ดีกว่า แนะนำว่าควรเป็นสูตรหวานน้อยหรือไม่มีน้ำตาลเลยยิ่งดี เอาไว้กินยามหิวหรือเวลาที่เราเพิ่งออกกำลังกายเสร็จ เพื่อเติมโปรตีนให้กับร่างกายและคลายความหิว แถมมีแคลอรี่ต่ำด้วยนะ

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

3. อาหารลดน้ำหนักอย่างถั่วและธัญพืช


ถ้าเราจะกินขนมขบเคี้ยวอย่างมันฝรั่งทอด ทางที่ดีเราควรหันมากินอาหารลดน้ำหนักอย่างพวกถั่วและธัญพืชอบจะดีกว่าค่ะ ซึ่งอาหารลดน้ำหนักพวกนี้มักมีเส้นใยและวิตามินต่าง ๆ บางตัวช่วยในการเผาผลาญอีกด้วย แนะนำว่าควรกินแบบที่ไม่โรยเกลือเลย เพราะเกลือจะทำให้เราบวมน้ำซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้อวบอ้วนได้

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

4. อาหารลดน้ำหนักอย่างไข่ต้ม


ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการกินอาหารลดน้ำหนักอย่างไข่ต้มอีกแล้ว ไม่มีน้ำมันและยังมีโปรตีนมากมาย ทางที่ดีควรกินไข่ขาวให้มากกว่าไข่แดงเพราะไข่แดงมีคลอเรสเตอรอลสูงซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพ อาจจะกินไข่ต้ม 3 ฟองแต่กินไข่แดงแค่ฟองเดียว แนะนำให้ทานแบบไม่ต้องใส่ซอสปรุงรสเพราะจะได้คลีนที่สุด

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

5. อาหารลดน้ำหนักอย่างมะเขือเทศราชินี


คนจะผอมก็ต้องกินผักให้มากกว่าเนื้อสัตว์อยู่แล้ว แต่จะให้กินผักเพียว ๆ คงไม่ไหวเป็นแน่แท้ งั้นหันมากินอาหารลดน้ำหนักอย่างมะเขือเทศราชินีผลเล็ก ๆ ที่นอกจากจะแคลอรี่ต่ำแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย ได้ประโยชน์คูณ 2 แบบนี้เห็นทีจะต้องหามะเขือเทศราชินีมาติดตู้เย็นเอาไว้บ้างแล้วล่ะ

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

เพียงแค่เรามีอาหารลดน้ำหนักเหล่านี้ติดตู้เย็นไว้กินยามหิว ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องความคลีนหรือแคลอรี่ในอาหารลดน้ำหนักอีกต่อไป เพราะแต่ละอย่างนั้นมีแคลอรี่ต่ำแถมยังกินแล้วได้ประโยชน์เต็ม ๆ ทางที่ดีควรควบคุมปริมาณการกินด้วยนะจ๊ะ เพราะถ้ากินเยอะเกินไปแคลอรี่ก็สะสมจนทำให้น้ำหนักขึ้นได้เหมือนกันเนอะ