เบื่อการถ่ายเซลฟี่มุมเดิม ๆ กันหรือยังซิส! ถ้าเบื่อแล้วลองมาดูไอเดียถ่ายรูปครึ่งหน้าสไตล์สาวสายฮิปกันดีกว่า บอกเลยว่าไม่ใช่แค่อาร์ตเท่านั้น แต่ยังดูแนวและมีสไตล์ไม่เหมือนใครสุด ๆ สาวคนไหนอยากถ่ายรูปแต่หน้าพัง ไม่พร้อม หรือไม่ได้แต่งหน้าล่ะก็ห้ามพลาดเด็ดขาด รับรองว่าได้รูปสวยปังเปลี่ยนโปรไฟล์แน่นอนจ้า! 

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "ก้มหน้า"


ใครมองกล้องแล้วรู้สึกเขิน ๆ เกร็ง ๆ แนะนำให้ก้มหน้านิด ๆ ท่านี้ยังไงก็รอด นอกจากจะช่วยให้สาว ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เกร็ง แถมหน้าเล็กลงแล้ว ยังได้ภาพที่ดูมี Story อีกด้วยนะ 

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. IG : @pimtha / @supassra_sp / @pimprapa.t

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "เอามือบังหน้า"


คิดอะไรไม่ออก เอามือขึ้นมาบังหน้าแค่บางส่วนก็ได้รูปคูล ๆ ดูดีมีสไตล์แล้วค่ะ ลองยกมือขึ้นมาที่ตาข้างหนึ่ง หรือจะเท้าคางเอามือปิดแก้มก็น่ารัก ดูมีเสน่ห์น่าค้นหาสุด ๆ 

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. IG : @wjmild@cutekiw / pinterest 

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "หันข้าง"


สวยอาร์ตแบบไม่ได้ตั้งใจ ด้วยการถ่ายรูปครึ่งหน้าแบบหันข้าง นอกจากจะดูเก๋และมีสไตล์ ยังช่วยพรางให้หน้าเรียว หุ่นเพรียว จะหันข้างเผลอ ๆ หรืออมยิ้มหน่อย ๆ ก็น่ารัก เหมาะกับสาวขี้อายที่ไม่กล้าหันหน้าตรง ๆ

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. IG : @pimtha / @supassra_sp / @mmeiko_

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "เอาผมปิดหน้า"


ถ่ายรูปแบบปิดหน้ายังไงให้ปังแบบเน็ตไอดอล แค่เอาผมมาปิดหน้านิด ๆ ก็ดูสวย มีสไตล์ ดึงความเป็นธรรมชาติออกมาได้ดีสุด ๆ ใครถ่ายรูปหน้าตรงแล้วรู้สึกหน้าบวมเกินเยียวยา ท่านี้จะช่วยให้เธอรอดได้อย่างแน่นอน!

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. pinterest

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "เซลฟี่หน้ากระจก"


ถือเป็นท่าโพสที่ฮอตฮิตกันอย่างต่อเนื่อง แค่ถ่ายรูปเซลฟี่หน้ากระจกแบบง่าย ๆ ไม่ต้องง้อตากล้อง รูปที่ได้มันก็จะชิค ๆ คูล ๆ หน่อยแหละ สายมินิมอลต้องลองนะคะ!

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. pinterest

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "เล่นแสง"


แดดแรงแล้วไง ถ่ายรูปสู้แดดกันไปเลยค่ะ! แค่สาว ๆ หันหน้ารับแสงแดด จะหลับตา หรือยกมือขึ้นมาบังหน้าหน่อย ๆ ก็เก๋ ยิ่งเป็นแสงจากธรรมชาติแบบนี้ รูปที่ได้จะออกมาสวยละมุน มีความเล่นแสงและเงาไปอีก ชิคเวอร์!

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. pinterest

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "ดอกไม้ใบหญ้าต้องมา"


มาเป็นสาวฮิปสายรักธรรมชาติ ด้วยการหยิบใบไม้ขึ้นมาบังหน้าหน่อย ๆ ก็เก๋ไปอีกแบบ จะจิกตาเล็ก ๆ หรือยิ้มแบบโลกสดใสก็เรียกยอดไลค์ได้ถล่มทลายทั้งนั้นเชื่อสิ

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. IG : @cutekiw / @mmeiko_ / @buanalinthip

 

📷 ถ่ายรูปครึ่งหน้า.. "ใช้พร็อพบังหน้า"


หน้าตรงไม่รอด ใช้พร็อพบังหน้าแล้วกัน สะดวกแบบนี้! แค่สาว ๆ หยิบกล้องกล้องถ่ายรูป หนังสือ หรือของกินขึ้นมาใช้เป็นพร็อพบังหน้าเพียงแค่บางส่วนก็จะได้รูปชิค ๆ สไตล์สาวสายฮิปแล้วค่า!

 

ถ่ายรูปครึ่งหน้า

cr. IG : @pimprapa.t / @pimtha / @toeyjarinporn

 

ไม่ต้องเห็นหน้าก็ได้รูปสวย ๆ ปัง ๆ มาอัพโซเชียลให้ยอดไลค์กระจายได้นะ! ใครเบื่อการถ่ายรูปมุมเดิม ๆ ยิ้มอยู่หน้าเดียว ก็ลองนำไอเดียถ่ายรูปครึ่งหน้าเหล่านี้ไปใช้กันดู ใครมีทริคถ่ายรูปไม่เห็นหน้าสวยเจิดกว่านี้ก็มาแชร์กันได้นะคะ