เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงกำลังประสบปัญหาในเรื่องของเส้นผมกันอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะปัญหาผมร่วง ผมบาง ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ผมของเราดูไม่สวย ไม่มีวอลลุ่ม หรือผมลีบแบนจนเห็นหนังศีรษะแล้ว ยังสร้างความไม่มั่นใจให้สาว ๆ อย่างเราเป็นอย่างมาก ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดในการลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมก็คือการใช้ "แชมพูแก้ผมร่วง" นั่นเองค่ะ วันนี้ jelly เลยจะมาพูดถึงแชมพูแก้ผมร่วงที่อยากให้สาวผมบางได้ลองใช้ด้วยกัน 5 แบรนด์ แต่ละแบรนด์จะมีคุณสมบัติน่าใช้แตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้นตามมาดูกันค่ะ!

 

1. แชมพูแก้ผมร่วง O-Spa Volcanic Oil Extract From Germany


แชมพูแก้ผมร่วง O-Spa เป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิค (ECOCERT) จากประเทศฝรั่งเศส และได้รับรางวัลความน่าเชื่อถือจากไทยของ Thailand Trusted Product : T-Mark ซึ่งบอกได้เลยว่า *ในประเทศไทยมีแบรนด์ที่การันตีคุณภาพและได้รับรางวัลนี้น้อยมาก* ได้รับรางวัลคุณภาพขนาดนี้รับรองได้เลยว่าดีงามไม่แพ้แบรนด์นอกแน่นอนค่ะสาว ๆ ซึ่งความเริ่ดของแบรนด์นี้คือเค้าเป็นทั้งแชมพูและครีมนวดในขวดเดียวกัน โดยที่เนื้อของแชมพูจะมีสีน้ำตาลอ่อน กลิ่นหอมละมุน ๆ มีความข้นนิดหน่อย ตอนใช้แนะนำให้เขย่าก่อนใช้ เนื่องจากเป็นแชมพูออร์แกนิคที่ใช้สารสกัดธรรมชาติมากถึง 90% จึงไม่ได้ใส่สารคงตัวแบบที่ไว้ใส่ในผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน ส่วนผสมหลักจะเป็นสารสกัดจากน้ำมันหินภูเขาไฟประเทศเยอรมัน ช่วยปกป้องหนังศีรษะจากเชื้อราและแบคทีเรียที่เป็นต้นตอของปัญหาหนังศีรษะ ที่ก่อให้เกิดปัญหาผมร่วง ช่วยลดปัญหาความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ลดการอักเสบของหนังศีรษะและรังแค ตอนแรกที่ใช้รับรู้ได้เลยว่าอาการคันศีรษะที่มีลดลง และเนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ระหว่างที่ใช้สระผมจะให้ความรู้สึกสดชื่น กลิ่นหอมผ่อนคลาย สระง่าย ผมไม่พันกัน หลังสระผมไม่ชี้ฟูดูมีวอลลุ่ม เห็นผลเลยว่าเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องแล้วผมร่วงน้อยลง คนที่แพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เพราะเค้าอ่อนโยนมาก ๆ หมดกังวลเรื่องแพ้แชมพูไปได้เลยจ้า 

    *แชมพูไม่มีส่วนผสมของ SLS SLEs พาราเบน แอลกอฮอล์และสีสังเคราะห์*

  • ราคา : 520 บาท ขนาด 150 ml.
  • ช่องทางจำหน่าย : มีขายเฉพาะออนไลน์ สั่งซื้อได้ที่ FB : O-Spa Thailand , Line @Ospathailand (มี@ด้านหน้า)

แชมพูแก้ผมร่วง

 

แชมพูแก้ผมร่วง

 

แชมพูแก้ผมร่วง

 

2. แชมพูแก้ผมร่วง Regene by Innonature Complete Anti-Hair Fall Treatment Shampoo


แชมพูแก้ผมร่วงที่มีสารสกัดธรรมชาติมาจากประเทศฝรั่งเศส โดยที่เค้าจะมีส่วนผสมหลัก ๆ คือ สารสกัดแอปเปิ้ลธรรมชาติขนาดโมเลกุลเล็ก ที่จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้ลึกถึงรากผม ช่วยฟื้นฟูและบำรุงสภาพหนังศีรษะและเส้นผมให้มีสุขภาพดีขึ้น ช่วยกระตุ้นเส้นผมเกิดใหม่ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่มีปัญหาหนังศีรษะอ่อนแอ แพ้ อักเสบ คัน หรือผ่านการใช้เคมีมาเยอะ

  • ราคา : 790 บาท ขนาด 220 ml.
  • ช่องทางจำหน่าย : Beautrium

แชมพูแก้ผมร่วง

cr. regenebyinnonature.com

 

3. แชมพูแก้ผมร่วง Sebamed Anti-Hairloss Shampoo


แชมพูแก้ผมร่วงแบรนด์เวชสำอาง Sebamed เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมหลัก ๆ เป็นสมุนไพรอย่างแปะก๊วย ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะ และลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างตรงจุด ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนด้วยคุณสมบัติค่า pH 5.5 เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลใส ฟองน้อย ล้างออกง่าย ไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม

  • ราคา : 780 บาท ขนาด 50 ml.
  • ช่องทางจำหน่าย : ร้านขายยาทั่วไป

แชมพูแก้ผมร่วง

cr. highongloss.com

 

4. แชมพูแก้ผมร่วง Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Shampoo


แชมพูแก้ผมร่วงจาก Eucerine สูตรนี้จะช่วยทำความสะอาดและชะล้างคราบไขมันและสิ่งสกปรกที่อุดตันบนหนังศีรษะ ช่วยให้รากผมและเส้นผมแข็งแรง พร้อมช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวย มี Piroctone Olamine ช่วยขจัดรังแค ความมันและอาการคันหนังศีรษะได้ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวใส มีกลิ่นหอม ล้างออกง่าย รู้สึกเบาสบายหนังศีรษะ เหมาะกับทุกสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ

  • ราคา : 480 บาท ขนาด 250 ml.
  • ช่องทางจำหน่าย : Boots และ ร้านขายยาบางสาขา

แชมพูแก้ผมร่วง

cr. dubaibeautyspot.com

 

5. แชมพูแก้ผมร่วง Soothe Plus Shampoo


มาถึงแบรนด์สุดท้ายกันแล้ว สาว ๆ หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาสักเท่าไรเพราะเค้าเป็นแบรนด์ต่างประเทศ สำหรับแชมพูแก้ผมร่วงตัวนี้เป็นสูตรออร์แกนิค มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 98% อาทิ ว่านหางจระเข้ ช่วยฟื้นฟูและบำรุงคืนความชุ่มชื้นให้แก่หนังศีรษะและเส้นผม ขจัดความมัน ลดอาการขาดหลุดร่วง พร้อมเติมความยืดหยุ่นให้ผมนุ่มลื่นสุขภาพดี เหมาะสำหรับผมแห้งเสียที่ผ่านการทำสี ดัด ยืด หรือผ่านเคมีมาเยอะ ๆ

 

สรุป⭐️


หลังจากที่เปรียบเทียบคุณสมบัติของแชมพูแก้ผมร่วงทั้ง 5 แบรนด์แล้ว ขอบอกเลยว่าดีงามน่าลองใช้ทุกตัว ส่วนตัวเป็นคนที่ผมร่วง ผมบาง และผมแห้งเสียพอสมควร jelly จึงขอเทใจไปให้แชมพูแก้ผมร่วง "O-Spa" และ "Regene" ที่นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วงแล้ว เค้ายังเข้าไปแก้ปัญหาอย่างตรงจุดที่หนังศีรษะ ใช้แล้วช่วยลดอาการคันศีรษะและหนังศีรษะมันได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มสลวย ไม่แห้งกระด้างหรือชี้ฟู เอาเป็นว่าสาวผมบางคนไหนที่อยากมีผมหนาสวยสุขภาพดีแล้วล่ะก็ อย่าลืมไปหาซื้อแชมพูแก้ผมร่วงเหล่านี้มาลองใช้กันดู จะได้บอกลาผมพังเปลี่ยนเป็นผมสวยปังมั่นใจขึ้นยังไงล่ะคะ!!