ไหน ๆ บัณฑิตจบใหม่ป้ายแดงคนไหนกำลังเตรียมตัวถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันบ้างเอ่ย? นอกจากการหาช่างภาพรับปริญญาที่ถูกใจแล้วเนี่ย ถ้าหากสาว ๆ ยังไม่รู้ว่าจะถ่ายรูปรับปริญญาสไตล์ไหน หรือต้องโพสท่าแบบไหนให้ออกมาดูดี เพราะบางคนเวลาอยู่หน้ากล้องจริง ๆ กลับโพสท่าไม่ออก ไม่รู้จะวางมือวางแขนไว้ตรงไหนน่ะสิ วันนี้ Jelly เลยมีไอเดียท่าถ่ายรูปรับปริญญาเก๋ ๆ ให้ดูดี ดูปัง อัพลงโซเชียลแล้วยอดไลก์พุ่งรัว ๆ ทั้งนอกรอบและวันรับจริงมาฝาก จะโพสท่าไหนได้บ้าง เมมไว้แล้วนำไปโพสตามกันได้เล้ยยย

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญาแบบ Close-up


แต่งหน้าจัดเต็มแล้วก็ต้องถ่ายรูปใกล้ ๆ แบบ Close-up กันหน่อย ถ้าใครคิดท่าไม่ออก แต่อยากได้รูปปัง ๆ ลองมองกล้องนิ่ง ๆ ชิค ๆ รับรองว่าเกิดมาก หรือสาว ๆ จะฉีกยิ้มหวาน ๆ แกล้ง ๆ หัวเราะคนเดียวก็ได้นะคะ น่ารัก น่ามอง ดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ !

 

 cr. IG: @wjmild 

 cr. IG: @padpudd

cr. IG: @dianaflipo

cr. IG: wjmild

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญาแบบ 'หันกลับมามองกล้อง'


เชื่อได้เลยว่าเป็นท่าประจำของสาว ๆ หลายคน ท่านี้ให้สาว ๆ บิดลำตัวหันกลับมาหากล้องประหนึ่งว่ามีคนเรียก ฮะ อะไรนะคะ? แล้วฉีกยิ้มกว้างหรือหัวเราะด้วยท่าทางสบาย ๆ ผ่อนคลาย จะดูเป็นธรรมชาติ มีความน่ารักสดใส เฟรนลี่มาก แถมท่านี้ยังช่วยพรางให้ดูหุ่นเพรียวบางได้ด้วย เป็นท่าที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยล่ะจ้า

 

 cr. IG: @supassra_sp

cr. IG: @kimmy_kimberley

 cr. IG: @wjmild

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญาแบบ 'หน้านิ่ง ๆ คูล ๆ'


อยากได้รูปชิค ๆ คูล ๆ จัดท่านี้เลย แอคท่าแบบไม่ยิ้ม ทำหน้านิ่ง ๆ ปล่อยเบลอ เผยอปากขึ้นเล็ก ๆ ให้เห็นฟันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จะเป็นมุมหันข้างเผลอ ๆ ไม่มองกล้องก็ได้ หรือจะหันมามองกล้องแบบมั่น ๆ ก็ปังสุดเชื่อแจ้!

 

 cr. IG: @iiitoei

cr. IG: @padpudd 

cr. IG: @manasaproyy

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญา 'ท่ามกลางธรรมชาติ'


งานถ่ายรูปกับต้นไม้ใบหญ้าต้องมา สาว ๆ คนไหนอยากได้ภาพแนวสดใสน่ารัก ๆ ลองท่านี้ดูค่ะ นั่งหันข้างยอง ๆ จะยิ้มเห็นฟันหรืออมยิ้มเบา ๆ ก็ชิคดีนะ แต่ใครที่นั่งแล้วดูหุ่นตัน ลองเปลี่ยนมายืนเอียงข้างโพส หรือยืนหลับตาเอียงหัวหน่อย ๆ แบล็กกาวน์เป็นธรรมชาติก็ดูอาร์ตไม่เบา เลือกสถานที่สวย ๆ แสงดี ๆ รับรองปังมาก!

 

cr. IG: @wjmild

cr. IG: @iiitoei

 cr. IG: @padpudd

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญาแบบ 'นั่งโพสสวย ๆ'


เดินหามุมโพสจนเหนื่อย จัดท่านี้เลย นั่งโพสไขว่ห้างแบบสวย ๆ จัดท่าทางให้ดูสง่านิดนึง โดยทริคสำคัญคือให้ยืดขาข้างที่พาดออกไปข้างหน้า จะช่วยทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้นได้ค่ะ ถ้านั่งไขว่ห้างขาชิดติดกันจะดูน่องเบียดขาเผละเอาได้ แต่ถ้าใครนั่งแล้วรู้สึกเกร็ง ๆ ลองโน้มตัวมาข้างหน้าเล็กน้อย แล้วเชิดหน้าขึ้นเบา ๆ ภาพที่ได้จะดูน่ารักใส ๆ เป็นธรรมชาติมากทีเดียว

 

cr. IG: @wjmild

 cr. IG: @padpudd

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญา 'เท้าคางเลิศ ๆ'


ท่าโพสสุดฮิตอีกหนึ่งท่า ท่าเท้าค้างเลิศ ๆ เพียงแค่สาว ๆ เอามือแตะคางเบา ๆ เชิดหน้านิด ๆ จิกกล้องนิ่ง ๆ อินเนอร์นางพญาสุด! หรือถ้าใครอยากได้ฟีลสดใส ๆ ให้ใช้ฝ่ามือจับแก้มแล้ววางศอกที่หัวเข่า จะให้ลุคที่ดูน่ารักขี้เล่นมากขึ้น รับรองว่ารูปออกมาสวยดูดีเรียกยอดไลก์ได้แบบปัง ๆ แน่นอน

 

cr. IG: @panpantemfah

cr. IG: @thoy_piyatida

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญาแบบ 'มีพร็อพเก๋ ๆ'


จะมายืนโพสเฉย ๆ ก็ดูธรรมดาไปซะหน่อย ลองหาพร็อพมาถือถ่ายรูปชิค ๆ สร้างสีสันให้รูปถ่ายก็เวิร์คนะ หรือจะเพิ่ม Accessories อย่างแว่นกันแดดสีดำ แบบกระจกเงา หรือหมวกสักใบก็ชิคฮิปสเตอร์ดีเหมือนกัน วันจริงใครได้รับช่อดอกไม้ ลูกโป่ง ตุ๊กตา ก็ใช้ถือเป็นพร็อพถ่ายรูปไปเลย ช่วยแก้เขินได้ดี ดูเป็นธรรมชาติ แถมคนให้ต้องดีใจแน่นอน

 

cr. IG: @manasaproyy

 

 cr. IG: patriciagood

cr. IG: @p

 

📷 ท่าถ่ายรูปรับปริญญาแบบ 'ย้อนวันวาน'


ฉายเดี่ยวมาเยอะแล้ว ชวนเพื่อนไปถ่ายรูปนอกรอบย้อนวันวานกันที่โรงเรียนสมัยประถมหรือมัธยมบ้างก็เก๋ไม่เบา ใครอยากได้ภาพแนวสดใส ๆ ลองมองหน้ากันแล้วหัวเราะเผลอ ๆ หรือแกล้ง ๆ หยอกล้อกันก็ดูน่ารักและมีเรื่องราวดีน้าา ถ้าเจออาจารย์ที่สนิท ๆ ก็ชวนมาแจมด้วยซะเลย รับรองว่าจะเป็นรูปถ่ายที่เต็มไปด้วยความทรงจำแน่นอนค่ะ

 

cr. IG: @supassra_sp

cr. IG: @supassra_s

cr. IG: @supassra_sp

cr. IG: @supassra_sp

 

แต่ละท่าเป๊ะปังจนเห็นแล้วอยากจะโพสตามกันเลย ใครถ่ายรูปไม่เก่ง แอคท่าไม่เป็น หรือไม่รู้จะมองกล้องด้วยอินเนอร์แบบไหน แนะนำให้กดแชร์เก็บไว้ดูเป็นไอเดียถ่ายรูปรับปริญญากันค่ะ ลองโพสหน้ากระจกดู หามุมของตัวเองไปเรื่อย ๆ วันถ่ายรูปจริงจะได้ไม่เขินกล้อง ได้รูปปัง ๆ กันทุกคนค่า

 

บทความที่คุณอาจสนใจ