แน่นอนว่าวันสำคัญอย่างวันรับปริญญา สาว ๆ ว่าที่บัณฑิตทั้งหลายก็ต้องอยากสวยปัง ดูดี มีออร่า ถ่ายรูปแล้วเป๊ะทะลุเลนสก์กล้องกันไปเลยยย แต่! นอกจากจะต้องคิดว่าจะแต่งหน้ารับปริญญาเอง หรือจ้างช่างแต่งหน้ามือทองดี ? ยังต้องมานั่งหาลุคแต่งหน้ารับปริญญาแบบที่ถูกใจกันให้วุ่นวายอีก Jelly ก็ไม่อยากให้สาว ๆ ปวดหัว จึงได้ไปรวบรวม "ลุคแต่งหน้ารับปริญญา" สุดฮิต ที่สามารถเปลี่ยนลุคของสาว ๆ ให้สวย ออร่า ดูมีสง่าราศี มาฝากกันถึง 4 ลุค แต่ละลุคจะดีงามน่าแต่งตามขนาดไหนมาส่องไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า ;)  

 

1. โทนสีชมพู (Sweet Pink Makeup)


จัดไปแบบสวยหวานจนมดแทบขึ้น! กับลุคแต่งหน้า "โทนสีชมพู" ที่ถือว่าเป็นลุคแต่งหน้ายอดนิยมสำหรับบัณฑิตเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะแต่งออกมาแล้วสวยหวาน ละมุนละไม น่ามองแล้วล่ะก็ โทนสีชมพูยังช่วยทำให้สาว ๆ ดูเด็กลงด้วยน้า ลุคนี้ให้เน้นพวงแก้มและริมสีปากเป็นสีชมพูโทนสุภาพ ทาแล้วดูน่ารักสดใส ส่วนดวงตาสามารถใช้ได้ทั้งอายแชโดว์สีชมพูหวาน หรือจะเป็นสีน้ำตาลอมส้ม ที่ทาแล้วเข้ากับสีผิวและดูเป็นธรรมชาติก็ได้เช่นกันค่ะ   

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

2. โทนสีพีช (Peach Makeup)


ใครที่ไม่อยากแต่งหน้ารับปริญญาโทนสีชมพูจ๋าเพราะไม่ได้เป็นสาวหวานเบอร์แรงขนาดนั้นนน อีกหนึ่งลุคที่นิยมและเราอยากแนะนำสุด ๆ นั่นก็คือ "โทนสีพีช" ที่เป็นการผสมระหว่างโทนชมพูและโทนส้มเข้าด้วยกัน แต่งออกมาแล้วได้ลุคน่ารัก สดใส มีความหวานอมเปรี้ยวกำลังดี แถมโทนสีพีชยังช่วยขับผิวให้ดูสว่าง เหมาะกับทุกเฉดสีผิว แต่งออกมาแล้วออร่าพุ่งเจิดจรัสทุกคนแน่นอน พยายามเลือกสีลิปสติกโทนสีพีช หรือสีนู๊ดให้เข้มหน่อย ไม่เอานู๊ดป่วย ๆ นะ จะได้ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยฉ่ำขึ้นกล้องถูกใจกันทุกคน 

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

 

3. โทนสีส้ม (Orange Makeup)


ลุคแต่งหน้ารับปริญญาที่เกิดมาเพื่อสาว ๆ ทุกสีผิว! โดยเฉพาะสาวผิวแทนแต่งแล้วเจิดจรัสแน่นอน สำหรับ "โทนสีส้ม" ที่มีทั้งโทนส้มพีชและส้มอมน้ำตาล แต่งแล้วสวยออร่า ดูเป็นธรรมชาติ เน้นดวงตาสีส้มพีช ส้มอมน้ำตาล หรือสีน้ำตาล เพื่อให้ดวงตาชัดและกลมโตขึ้น ถ้าใครอยากได้ลุคน่ารัก สดใส ผิวไบร์ท ๆ ให้เลือกทาลิปสติกสีส้มแบบซอฟต์ ๆ อย่างสีส้มนู๊ดระเรื่อ ๆ แต่หากอยากได้ลุคสวยแพง ต้องไม่พลาดลิปสติกสีน้ำตาลนู๊ด หรือสีส้มอิฐ การแต่งหน้ารับปริญญาโทนสีส้ม หรือสีน้ำตาล นอกจากจะดูสุภาพแล้ว ยังช่วยอัพลุคว่าที่บัณฑิตอย่างเราให้สวยสง่า ออร่าจับแบบสุด ๆ 

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แต่งหน้ารับปริญญา

IG : @boy_phatsakornmakeup

แต่งหน้ารับปริญญา

IG : @beer_ramida 

แต่งหน้ารับปริญญา

IG : @pinkbelley

แต่งหน้ารับปริญญา

 IG : @gym_makeup

 

หวังว่าลุคแต่งหน้ารับปริญญาที่เรานำมาฝากวันนี้จะถูกใจสาว ๆ ว่าที่บัณฑิตทุกคนนะคะ สำหรับใครที่จ้างช่างแต่งหน้ารับปริญญาก็สามารถเซฟรูปไปให้ช่างแต่งหน้าช่วยดูได้เลย แต่ใครที่จะแต่งหน้ารับปริญญาเอง แนะนำให้ลองแต่งหน้าและเลือกสีเมคอัพกันหลาย ๆ รอบเพื่อความชัวร์ ถึงวันรับปริญญาจริงจะได้ช่วยเซฟเวลาการแต่งหน้าให้เร็วขึ้นและแต่งออกมาได้สวยเป๊ะถูกใจ อาจจะใช้เป็นไอเดียสำหรับแต่งหน้าถ่ายรูปนอกรอบก็ได้เหมือนกัน เน้นน่ารัก สุภาพ และแต่งหน้าในสไตล์ที่เรารู้สึกมั่นใจ ยังไงก็รอดดด 💕