ปัญหาผิวเปลือกส้มย่น ๆ บริเวณต้นขาเป็นอะไรที่กวนใจสาว ๆ ทุกยุคทุกสมัย เพราะไม่ว่าจะใส่กางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นก็ทำให้ไม่มั่นใจทั้งสิ้น สิ่งนั้นก็คือไขมันที่สะสมอยู่บริเวณต้นขาหรือที่เรียกว่า "เซลลูไลท์" การจะกำจัดมันออกไปไม่ใช่เรื่องยาก หากใครกำลังมองหาวิธีกำจัดผิวเปลือกส้มอยู่ล่ะก็ Jelly ขอแนะนำให้ทำตามวิธีดังกล่าวนี้เลยค่ะ

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ 1 ลดอาหารจำพวกไขมัน กินผักผลไม้เยอะ ๆ


อย่างแรกเลยถ้าหากเธออยากมีต้นขาเรียบเนียน วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มขั้นแรกเธอจะต้องปรับเปลี่ยนการกินอาหารเสียก่อน ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่มีไขมันเยอะอย่างเช่น อาหารทอด ขนมนมเนย และเปลี่ยนมากินอาหารเพื่อสุขภาพอย่างผักและผลไม้ให้เยอะขึ้น เพื่อไม่ให้ไขมันไปสะสมเพิ่มเติมบริเวณช่วงต้นขา ส่วนพวกเนื้อสัตว์แนะนำให้กินเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันหรือเนื้อสัตว์ย่อยง่ายอย่างเช่น ปลา จะช่วยลดไขมันได้เยอะมากเลยค่ะ

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้ม

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ 2 ขัดผิวเวลาอาบน้ำอย่างสม่ำเสมอ


อีกหนึ่งวิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่อยากแนะนำให้ทำควบคู่กันไปด้วย นั่นก็คือการขัดผิวหรือสครับผิวบริเวณต้นขา เพราะการขัดผิวจะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีขึ้น แถมการนวดยังช่วยทำให้ไขมันแตกตัวและสลายได้ง่ายกว่า ทางที่ดีควรใช้สครับกาแฟในการขัดผิวเพราะนอกจากจะช่วยลดเซลลูไลท์แล้วยังช่วยให้ผิวสวยเรียบเนียนกระชับอีกต่างหาก

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้ม

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ 3 ออกกำลังกาย


หากไม่ออกกำลังกายเอาไขมันเก่าออกไปผิวเปลือกส้มก็คงไม่หายหรอกค่ะ วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ดีที่สุดนั่นก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง หากสาว ๆ ยิ่งขยับร่างกายเยอะเท่าไหร่ ไขมันก็จะยิ่งสลายตัวได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 - 45 นาที จะมีท่าออกกำลังกายแบบไหนที่ช่วยสลายผิวเปลือกส้มได้บ้างมาดูกันเลย

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้ม

 

  • ท่า Lunges

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มด้วยการออกกำลังกายท่า Lunges นั้นค่อนข้างได้ผลเป็นอย่างมาก ซึ่งวิธีทำก็ง่ายดายเพียงแค่ยืนตัวตรงแล้วเท้าเอว ก้าวข้าหนึ่งข้างไปด้านหน้าแล้วย่อตัวทิ้งน้ำหนักลงไปที่หน้าขาโดยไม่ให้เข่าสัมผัสกับพื้น ขณะทำให้เกร็งหน้าท้องไปด้วย ทำสลับกัน 15 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้ม

 

  • ท่า Split Squat

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มด้วยการออกกำลังกายท่า Split Squat ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ได้ทั้งลดผิวเปลือกส้มและปั้นก้นงอนเด้ง เพียงแค่เอามือประสานกัน ก้าวขาออกมาด้านหน้า จากนั้นก็นั่งย่อลงไปแล้วเกร็งบริเวณหน้าท้องโดนที่ไม่ให้เข่าสัมผัสกับพื้น ทำสลับกัน 15 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้ม

 

  • ท่า Glute Bridge

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มด้วยการออกกำลังกายท่า Glute Bridge ท่านี้จะช่วยลดผิวเปลือกส้มได้ดีมาก เพียงแค่นอนราบแล้วชันเข่าขึ้นทั้ง 2 ข้าง จากนั้นยกตัวขึ้นโดยการใช้ปลายเท้าเกร็งเอาไว้ ทำแบบนี้ 15 ครั้ง ครั้งละ 5 เซ็ต

 

วิธีกำจัดผิวเปลือกส้ม

 

วิธีการกำจัดผิวเปลือกส้มที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นทำไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ หากสาว ๆ มีวินัยมากพอก็จะสามารถทำได้สำเร็จจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างแน่นอน คราวนี้ต้นขาโต๊ะสนุ๊กเกอร์จะได้เปลี่ยนเป็นต้นขาเรียวสวยน่ามองสักที นอกจากนี้ยังได้ก้นเด้ง ๆ เป็นของแถมอีกด้วย บอกเลยว่ามีแต่คุ้มกับคุ้มทำเหอะเชื่อ Jelly ;)