เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ถ้าจะลดน้ำหนัก สิ่งที่ต้องละ เลี่ยง ลด ก็คืออาหารที่มีไขมันเยอะ ๆ นั่นเองค่ะ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วไขมันทานได้นะคะ แต่! ควรที่จะเป็นไขมันที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า และที่สำคัญเมื่อเราเลือกทานไขมันที่ดีเข้าไปในร่างกายแล้วนั้น เจ้าไขมันดีพวกนี้ยังสามารถไล่ไขมันเลวที่อยู่รอบพุงเราได้ด้วยนะ แล้วจะมีอาหารหรือขนมประเภทไหนบ้างที่เป็นไขมันดี วันนี้ Jelly มีมาบอกค่ะ


อาหารไขมันดี "น้ำมันมะกอก"

  • เริ่มจากการเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ทำอาหารมาเป็นน้ำมันมะกอกก่อนเลยค่ะ มีให้เลือกหลายสูตรด้วยนะสำหรับ ทอด ผัด หรือใช้เป็นน้ำสลัดก็ได้ แถมน้ำมันมะกอกยังมีตัวช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจอยู่ด้วยนะ

ไขมันดี

facebook.com

อาหารไขมันดี "อัลมอนด์"

  • เรียกได้ว่าเป็นขนมทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพมากเลยล่ะค่ะ สำหรับเจ้าอัลมอนด์ อร่อย เคี้ยวเพลิน ประโยชน์ก็เยอะ อีกทั้งช่วยเพิ่มไขมันดี ลดไขมันเลวโดยตรง มีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทานวันละ 1 กำมือ ดีต่อสุขภาพสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

ไขมันดี

rd.com

อาหารไขมันดี "อะโวคาโด"

  • ราคาอาจจะสูง แต่ลองหามาทานกันดูค่ะทุกคนขา ดีต่อสุขภาพไม่เบาเลย จริง ๆ เขามีทั้งแบบของต่างประเทศ​และของไทยนะ (ถ้าของไทยจะราคาถูกกว่าหน่อย) ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ดี แถมน้ำตาลยังต่ำ เหมาะสำหรับคนที่ลดน้ำหนักสุด ๆ 

ไขมันดี

cookrepublic.com

อาหารไขมันดี  "ปลาแซลมอน / ปลาทูน่า"

  • น้องปลาสีส้มที่เป็นที่รักของใครหลาย ๆ คนนี่แหละค่ะ มีประโยชน์แฝงอยู่มากมายเลยนะ ทั้งโอเมก้า 3 บำรุงสมอง ช่วยลดคอเลสเตอรอล แถมยังช่วยเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกายอีกด้วยนะ

ไขมันดี

buzzfeed.com

อาหารไขมันดี "ไข่"

  • อาหารยอดนิยมของคนลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่! ควรเลือกทานไข่ขาวให้เยอะกว่าไข่แดงนะ ไข่ 1 ฟองจะอุดมไปด้วยวิตามินและโปรตีนมากมาย แถมยังมีไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกาย ส่วนตัวไข่แดงก็จะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 อยู่ด้วย ไขมันเหล่านี้ล้วนแต่เป็นไขมันที่ดีกับสุขภาพ หาทานได้เลยค่ะ

ไขมันดี

sheknows.com

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไขมันดีถึงจะทานได้ แต่ก็ควรทานในปริมาณที่พอดี ๆ ด้วยนะ และที่สำคัญควรทานควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพราะสุดท้ายแล้ว อาหารบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราทานในปริมาณที่มากจนเกินไป สุดท้ายก็อ้วนได้เหมือนกันจ้าา