ฮอตตลอดกาลจริง ๆ สำหรับพระเอกสุดฮอตที่เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการอย่าง 'กงยู' (Gong Yoo) ผู้เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วทั้งเอเชียจนได้รับฉายาว่า ลมหายใจแห่งภาคพื้นเอเชีย ที่ตอนนี้อายุอานามก็ปาเข้าไป 41 ปีแล้ว (นับตามแบบเกาหลี) แต่ดีกรีความแซ่บนั้นไม่เคยลดน้อยลงเลยแม้แต่น้อย #พ่อก็คือพ่อ จริง ๆ Jelly จึงอยากพาทุกคนมารู้จักกับกงยูให้มากขึ้นผ่าน 10 เรื่องจริงที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน เอ้า! ตามมาค่ะ เดี๋ยวได้หลงรักแน่นอน!

 

กงยู

cr. instagram.com

 

กงยู

cr. post.naver.com

 

กงยู

cr. instagram.com

 

1. ชื่อ 'กงยู' ที่เราเรียกกันติดปากอยู่ทุกวันนี้ความจริงแล้วเป็นแค่ชื่อในวงการเท่านั้น ซึ่งชื่อจริง ๆ คือ 'กงจีซอล' ที่มีความหมายว่า ผู้เฉลียวฉลาด แต่โอปป้าของเราอยากมีชื่อที่ง่ายต่อการจดจำและเสริมสิริมงคล เลยเอาคำว่า 'กง' ซึ่งเป็นนามสกุลของแม่ มารวมกับคำว่า 'ยู' ซึ่งเป็นนามสกุลของพ่อ จนกลายเป็นคำว่า 'กงยู' 

 

2. กงยูเกิดที่จังหวัด 'ปูซาน' ซึ่งผู้ชายปูซานขึ้นชื่อว่าหล่อมากกกกกกที่สุดในประเทศเกาหลีเลยเชียวล่ะ! แถมดาราดัง ๆ ก็มาจากเมืองนี้กันเยอะมาก ๆ แหม่ อยากวาร์ปไปปูซานตอนนี้เลยแม่ 

 

3. กงยู โด่งดังขึ้นมาจากซีรีส์เรื่อง Coffee Prince แต่นั่นไม่ใช่ซีรี่ส์เรื่องแรกของหนุ่มกงยูที่เข้ามาฉายที่ไทยนะจ๊ะ แต่เป็นเรื่อง My Tutor Friend (2003) ซึ่งเขารับบทเป็นนักเรียนมัธยมที่ชอบหาเรื่องนางเอก และอีกหนึ่งเรื่องคือ Biscuit Teacher and Star Candy (2005) เป็นเรื่องราวความรักต้องห้ามระหว่างครูกับนักเรียน โอ้โห พล็อตแซ่บแบบนี้ต้องไปหาดูแล้วป่ะ

 

กงยู

cr. instagram.com

 

กงยู

cr. pinterest

 

กงยู

cr. pinterest

 

4. กงยูลงทุนเรียนภาษามือเพื่อให้เข้าถึงคาแรกเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง The Silenced (2011) ซึ่งสร้างจากเหตุการณ์จริงเกี่ยวกับปัญหาทางสังคมในเกาหลี โดยที่กงยูรับบทเป็นครูหนุ่มของนักเรียนที่มีความผิดปกติทางการได้ยิน และถือเป็นผลงานที่พิสูจน์ความสามารถของกงยูได้เป็นอย่างดี แถมหนุ่มกงยูยังเป็นคนติดต่อผู้แต่งนวนิยายเรื่องนี้ไปด้วยตัวเองเลยนะ ช่างน่ารักจริง ๆ พ่อคุณ!

 

5. รู้หรือไหมว่า!? กงยูเกือบจะได้รับบทกัปตันยูชีจิน พระเอกเรื่อง Descendant of the Sun แทนหนุ่มซงจุงกิด้วยนะ แต่ตารางของเขาดันไม่ว่างเพราะมีถ่ายทำภาพยนตร์ซะก่อน ...ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าหนุ่มกงยูของเราได้รับบทนี้จะมีเสน่ห์เหลือร้ายขนาดไหน!

 

6. กงยูเล่าว่าตอนที่เขาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Train To Busan เขารู้สึกกลัวมาก เพราะตอนเด็ก ๆ เขาเกลียดการเข้าบ้านผีสิงเป็นที่สุด! ทำให้ระหว่างถ่ายทำหนุ่มกงยูของเราถึงกับมีอาการผวาอยู่บ้างเลยล่ะ

 

กงยู

cr. metro.co.uk

 

กงยู

cr. instagram.com

 

กงยู

cr. eukybearlovesdrama

 

7. นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าหนุ่มคนนี้ร้องเพลงเพราะประหนึ่งนักร้องมืออาชีพเลยนะ! (เพอร์เฟกต์ไปอีกกก) เพราะเขาเคยร้องเพลงประกอบซีรีส์ กับเพลง Because It's You ในซีรีส์เรื่อง Big ที่หนุ่มกงยูรับบทบาทเป็นพระเอก ฟังแล้วเคลิ้มมากสุด ไม่เชื่อก็วาร์ปไปฟังเสียงนุ่ม ๆ ของหนุ่มกงยูกันได้เล้ยยย Becasuse It's You 🎧

 

8. กงยูเป็นหนึ่งในพระเอกที่ได้รับตำแหน่งเป็น “สี่สมบัติแห่งชาติ” ของเกาหลี ซึ่งตำแหน่งนี้ต้องหน้าตาหล่อเลอค่าและยังโสดเท่านั้นนะจ๊ะ (อีกสามคนก็ฮอตไม่แพ้กัน คังดงวอน โซจีซบ และ ฮยอนบิน ซึ่งปัจจุบันได้แต่งงานไปแล้ว) 

 

9. กงยูเคยให้สัมภาษณ์ว่า ผู้หญิงที่ใกล้เคียงกับสเป็กของเขามากที่สุด คือ กงฮโยจิน และ ไดแอน เลน เพราะเขาชอบผู้หญิงที่มีความลุย ๆ เท่ ๆ แต่ก็แอบมีความเป็นผู้หญิงอยู่บ้าง แถมยังบอกอีกว่า เมื่อก่อนเคยชอบผู้หญิงที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ตอนนี้ขอแค่ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่เขาจะสามารถใช้ชีวิตอย่างสบาย ๆ ด้วยได้ก็พอแล้ว ...ยื่นบัตรคิวได้ตรงไหนพูดด

 

กงยู

cr. instagram.com

 

ด้วยฝีมือการแสดงและความน่ารักของหนุ่มกงยู เราเชื่อว่าเขาจะเป็นที่รักของแฟน ๆ ไปอีกแสนนานแน่นอน สุดท้ายนี้ jelly ก็ขอให้กงยูโอปป้ามีความสุข สุขภาพแข็งแรง และมีคนรักแบบนี้ไปนาน ๆ นะคะ🎂