สาว ๆ รู้สึกเหมือนกันไหมว่าใช้ชีวิตไปแปบเดียวก็จะปีใหม่อีกแล้ว และชีวิตที่ผ่านมาก็รู้สึกว่ามีทั้งเรื่องดีเรื่องร้ายสุขทุกข์ปะปนกันไป เนื่องในโอกาสที่ใกล้จะถึงปีใหม่แล้วนั้นสิ่งร้าย ๆ ก็ขอให้ทิ้งไว้ในปีเก่า เรามาตั้งเป้าหมายชีวิตเอาไว้ทำตอนเริ่มต้นปีใหม่ เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นกันดีกว่าค่ะซิส จะมีเป้าหมายชีวิตไหนที่ควรทำบ้างนั้น Jelly รวบรวมมาไว้ให้แล้วจ้า

 

เป้าหมายชีวิตข้อที่ 1 ตั้งใจเก็บเงิน


เป้าหมายชีวิตข้อแรกที่สาว ๆ ควรทำมากที่สุดนั่นก็คือการเก็บเงินนั่นเอง ซึ่งการเก็บเงินนี้เราจะต้องแบ่งสรรปันส่วนให้ดี ไม่ว่าจะเป็นเงินเก็บ เงินไว้ใช้ฟุ่มเฟือย เงินไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน เงินไปเที่ยว ฯลฯ ทางที่ดีควรแยกบัญชีกันไปเลยดีกว่าระหว่างเงินเก็บกับเงินที่ต้องใช้ อาจจะเปิดบัญชีฝากประจำเพื่อออมเงินให้เป็นนิสัย คราวนี้เราก็จะได้มีเงินสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน นอกจากนี้ถ้ารู้ตัวว่าใช้เงินเก่ง เราก็สามารถไปทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเงินเพิ่มได้นะคะ

 

เป้าหมายชีวิต

 

เป้าหมายชีวิตข้อที่ 2 ต้องไปเที่ยวต่างประเทศปีละครั้ง


เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง เราควรตั้งเป้าหมายว่าควรไปเที่ยวต่างประเทศให้ได้อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หรือไม่ก็ไปเที่ยวในประเทศอย่างน้อย 3 เดือนครั้ง เพื่อเป็นการรีเฟรชตัวเองให้มีแรงบันดาลใจใหม่อยู่เสมอ เป็นการจัดสรร Life Balance ที่ดีเลยแหละ

 

เป้าหมายชีวิต

 

เป้าหมายชีวิตข้อที่ 3 ใช้เวลาอยู่กับคนรักและครอบครัวให้มากขึ้น


ยิ่งเราโตขึ้น เราก็ยิ่งมีเวลาอยู่กับครอบครัวน้อยลง แถมเวลาของเขาก็ไม่ได้มีมากมายเพราะคงไม่มีใครอยู่ไปตลอด ทางที่ดีเราควรใช้เวลาอยู่กับคนรักและครอบครัวให้มากที่สุด เป็นการเติมเต็มความอบอุ่นและความรักให้กับครอบครัว แต่ถ้าหากว่าใครอยู่ตัวคนเดียวมาตั้งแต่แรกแล้วล่ะก็ สาว ๆ สามารถใช้เวลาไปกับสิ่งที่ตัวเองรักให้เต็มที่ได้เลยนะคะ อะไรที่ทำแล้วมีความสุขก็ทำเลยค่ะ

 

เป้าหมายชีวิต

 

เป้าหมายชีวิตข้อที่ 4 พัฒนาตัวเองและปรับนิสัยใหม่


แน่นอนว่าเมื่อเรายังไม่โตพอ เราก็อาจจะไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ที่มันดีกว่า เมื่อเราเติบโตและเข้าใจสิ่งต่าง ๆ แล้วว่าแบบนี้ดีหรือไม่ดีอย่างไร เราก็ควรที่จะปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นอยู่เสมอ เพราะมันจะนำเราไปสู่การประสบความสำเร็จในชีวิตได้ สาว ๆ อาจจะไปหาเรียนภาษาเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานในอนาคตได้นะคะ หรือไปเรียนอะไรที่เราชอบก็ได้ค่ะ ถือว่าเป็นเป้าหมายชีวิตที่ค่อนข้างท้าทายเลยแหละว่าไหม ?

 

เป้าหมายชีวิต

 

เป้าหมายชีวิตข้อที่ 5 ดูแลตัวเองให้สวยและสุขภาพดีอยู่เสมอ


เป้าหมายชีวิตข้อสุดท้ายที่เราไม่ควรมองข้ามเลยนั่นก็คือ การดูแลสุขภาพของเราเองนี่แหละค่ะ เพราะการไม่มีโรคนั้นเป็นลาภอันประเสริฐซะยิ่งกว่าการไม่มีหนี้ สาว ๆ ควรหันมาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ ไปเข้าคอร์สเสริมความงามเพื่อให้ตัวเองสวยและดูดีขึ้น ถือว่าเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ เป็นผู้หญิงอย่างหยุดสวยนะรู้เปล่า ?

 

เป้าหมายชีวิต

 

และนี่ก็เป็นเป้าหมายชีวิตคร่าว ๆ ที่ Jelly คิดว่าควรจะตั้งเอาไว้ทำในช่วงปีใหม่ ซึ่งสาว ๆ เองอาจจะตั้งเป้าหมายอื่นเพิ่มเติมไปด้วยก้ได้นะคะ ท้ายที่สุดแล้วการทำให้ตัวเองมีความสุขนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุด เพราะคงไม่มีใครทำให้เรามีความสุขไปได้ตลอดหรอก เมื่อเรามีความสุขเราก็จะมีชีวิตที่ดีและมีพลังบวกมากขึ้น เพิ่มโอกาสให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตด้วยนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest